Cách tắm trắng bằng lá đinh lăng

Trắng da là một trong những công dụng làm đẹp tuyệt vời của lá đinh lăng.

Thành phần lá đinh lăng chứa vitamin B, vitamin C, axit amin có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho da, mờ thâm, giúp da phục hồi nhanh và trắng sáng đều màu, chăm sóc da trắng hồng, rạng rỡ hơn.

Do đó, việc sử dụng lá đinh lăng để tắm trắng da hay xông mặt là gợi ý phù hợp cho những ai muốn làm đẹp da bằng các nguyên liệu thiên nhiên.

Cách tắm trắng bằng lá đinh lăng-1
Trắng da là một trong những công dụng làm đẹp tuyệt vời của lá đinh lăng.

Để làm trắng da bằng lá đinh lăng, các bạn có thể đun sôi lá đinh lăng rồi tắm theo cách thông thường. Lá đinh lăng có thể kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp đẩy hắc tố gây thâm, tái tạo collagen làm trắng da nhanh chóng hơn.

Bạn có thể tham khảo cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất từ lá mây và đinh lăng theo công thức sau đây: Lấy lá mây, sả và đinh lăng cho vào nồi đổ nước và đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó, đổ nước lá ra chậu hòa thêm nước lạnh và cho thêm nước cốt chanh hòa đều để tạo ra loại nước tắm làm trắng da.

Cách tắm trắng bằng lá đinh lăng-2
Lá đinh lăng có thể kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp đẩy hắc tố gây thâm, tái tạo collagen.

Nếu nhà có bồn tắm, nên đổ nước lá này vào bồn và ngâm mình trong khoảng 20 - 30 phút, cách này giúp tinh chất ngấm sâu vào da, mang lại làn da trắng sáng, hồng hào. Kết hợp với massage toàn thân giúp lưu thông khí huyết và thư giãn cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể xông mặt với lá đinh lăng, bằng cách ngâm lá vào tô nước nóng, đợi khoảng vài phút trước khi chùm khăn kín để xông 10 - 15 phút. Lưu ý nên làm sạch mặt trước khi xông, và để mặt cách xa tô nước nóng vừa đủ để tránh bị bỏng. Kết thúc bước xông bằng các loại mặt nạ dưỡng da đều tăng hiệu quả chăm sóc da mặt tốt.

Cách tắm trắng bằng lá đinh lăng-3
Có thể xông mặt với lá đinh lăng để trị mụn, giảm sưng.

Bên cạnh việc chăm sóc da bằng lá đinh lăng từ bên ngoài, các bạn có thể kết hợp uống trà lá đinh lăng để dưỡng trắng da và cải thiện sức khỏe, trị mụn nhọt.

Theo Đông y, dùng lá đinh lăng khô 80g, đổ 500ml nước sắc còn 250ml chia làm 2 lần uống trong ngày sẽ nhanh chóng hết các vết nổi mẩn. Hoặc có thể giã nát lá đinh lăng rồi đắp ngay lên vết thương làm dịu đau và nhanh lành.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-tam-trang-bang-la-dinh-lang-ar828513.html

Làm đẹp da cách làm trắng da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao