Cái kết có hậu về chuyện tình hơn 60 năm của cặp đôi sống chung một ngôi nhà

Lá thư tình được gửi đi suốt 60 năm cuối cùng cũng đến tay người nhận, và một đám cưới trong mơ của hai ông bà lão yêu nhau từ thời cồn son trẻ đã được thực hiện.



Lá thư của tình yêu

Đó có lẽ là lá thư với hành trình kỳ lạ nhất khi đi suốt thời gian 60 năm, gần hết một đời người để đến được tay người nhận. và một cái kết có hậu khiến cho lá thư này trở nên bất diệt, như tình yêu của hai con người là chủ nhân của lá thư này cũng trở nên bất diệt. đó không phải là một câu chuyện tưởng tượng, hay một tiểu thuyết ngôn tình đang ăn khách nào đó, mà là một câu chuyện có thật, với một đoạn kết cũng rất thật đã khiến tình yêu ấy trở thành một huyền thoại.

Đó là câu chuyện tình yêu đầy mẫu mực giữa Hannah Marshall và Michael Goldstein ở bang chicago nước mỹ xa xôi, nơi mà cách đây gần một thế kỷ vẫn còn chịu nhiều áp lực của sự cấm đoán, mà sự cấm đoán trong tình yêu lại mãnh liệt nhất. ngày ấy vào năm 1924, Hannah khi đó mới 16 tuổi đã yêu chàng trai tên Michael. Ngày ấy, trông Michael giống hệt diễn viên Sean Connery nổi tiếng đương thời và điển trai vô cùng. Hai người yêu nhau thắm thiết. Thế nhưng mặc dù  Hannah  mãi yêu Michael, nhưng bố mẹ bà đã cấm đôi uyên ương gặp gỡ nhau. Bởi cha mẹ bà cho rằng đó là một tình yêu trẻ con, và chưa chắc rằng Michael sẽ yêu con gái họ thật lòng. Thế nên sự ngăn cấm ấy ngày càng dữ dội hơn.

Không thể làm khác hơn được bởi sự cứng rắn không gì lay chuyển nổi, và quyết định cấm đoán tình yêu này đã khiến hai người phải rời xa nhau. Chia tay mối tình đầu tuyệt vời của mình, cả Michael và Hannah  đều vô cùng đau khổ. Bao nhiêu mơ ước, bao nhiêu dự định, bao nhiêu niềm hy vọng đều tan vỡ. Hannah  quyết định viết cho Michael một lá thư, trong đó bà bày tỏ nỗi lòng và cả sự đau đớn tột cùng của mình, rằng bà chỉ có một mình ông, và ông là người bà yêu duy nhất trng suốt cuộc đời mình.

Cai ket co hau ve chuyen tinh hon 60 nam cua cap doi song chung mot ngoi nha
Lá thư tình của Hannah gửi cho Michael với một hành trình kết thúc bất ngờ.

Lá thư ấy đã được gửi đi, nhưng lúc này ông Michael vì quá đau đớn với tình yêu của mình nên đã tạm rời đi hạt khác một thời gian ngắn, đúng lúc lá thư tìm tới địa chỉ của ông. Còn bà Hannah sau này cũng theo mẹ chuyển tới nơi khác sinh sống. bà không biết rằng suốt trong quãng thời gian ấy ông Michael không hề nhận được lá thư, và sự chờ đợi hồi âm của bà ngày càng tuyệt vọng. chính vì thế bà mới quyết định rời đi.

Về phần ông Michael, sau những ngày đau khổ, ông tìm về chốn cũ gặp lại người con gái mình yêu thương nhưng hay tin cô gái ấy đã chuyển đi nơi khác. Tuyệt vọng, ông sống cô đơn từ đó. Cả hai người không hề biết rằng lá thư của tình yêu ấy chính là nguyên cớ của mọi nỗi niềm. Và cũng chẳng ai ngờ, lá thư đó với môt hành trình kỳ lạ và dài đằng đẵng lại là sợi dây nối kết tình yêu của thời thanh niên sôi nổi giữa hai tâm hồn.

Hành trình kỳ lạ

Hơn 60 năm sau, một buổi tối mùa đông năm 1984 tại chicago, một người đàn ông tên Ted Forbes đang trên đường trở về nhà mình ở Chicago thì nhặt được một chiếc ví đã sờn cũ. Anh mở ví ra với hi vọng tìm được thẻ căn cước hay bất kì giấy tờ nào nhằm xác định chủ nhân chiếc ví thì chỉ thấy 3 đô la Mĩ (khoảng 67.000 đồng), và một phong thư cũ. Phong thư đã nhàu nát và trên đó chỉ ghi địa chỉ người gửi.

Bất ngờ vì lá thư từ 60 năm trước được cất giữ cẩn thận, ắt hẳn đó phải là người sống hết mình vì tình yêu. Chính vì thế người đàn ông này quyết tâm phải tìm gặp chủ nhân và trao lại. thế nhưng địa chỉ ghi trên bì thư nay đã chuyển sang cho chủ khác, còn người gửi lá thư này được chuyển đến một viện dưỡng lão cách đó không xa.

Quyết phải trao lại lá thư này cho chủ nhân của nó, người đàn ông tốt bụng kia cất công thêm nhiều lần nữa tìm đến những viện dưỡng lão ở trong vùng. Khi ấy đã là 10 giờ đêm, người đàn ông tốt bụng đã tìm đến gặp mặt Hannah Marshall, một phụ nữ tóc bạc với nụ cười ngọt ngào, ấm áp và đôi mắt lấp láy. Bà Hannah  sẵn sàng tiếp người đàn ông không quen biết này dù trời đã khá khuya. Anh kể với bà về chiếc ví và đưa bà xem lá thư. Vừa nhìn thấy lá thư thì bà thốt lên: "Đây là lá thư cuối cùng tôi viết cho Michael Goldstein. Tôi yêu ông ấy rất nhiều, nhưng chúng tôi không đến được với nhau. Đó là tình yêu duy nhất của tôi!”.

Hannah Marshall đã kể cho người đàn ông tốt bụng kia nghe về câu chuyện tình yêu của mình. và dù bây giờ bà đã lớn tuổi nhưng bà thổ lộ rằng bà vẫn yêu ông Michael Goldstein. Bà chưa từng kết hôn vì với bà cả đời này không tìm được ai sánh bằng mối tình đầu của mình. khi người đàn ông tốt bụng kia trở xuống sảnh, người bảo vệ già đã hỏi ông có tìm được manh mối gì không.

Người đàn ông đã trả lời rằng ông đã biết họ tên người chủ chiếc ví, nhưng không biết địa chỉ ở đâu nên có lẽ sẽ phải tạm ngưng tìm kiếm. Khi ông rút chiếc ví ra cho người bảo vệ xem, anh ta kinh ngạc thốt lên: “Đó là ví của ông Goldstein mà!”. Rồi người bảo vệ già cho biết ông Goldstein cũng đang đang sống trên tầng 8 của tòa nhà này. Và rồi khi nhận lại chiếc ví với lá thư kỷ vật của mình, Michael  đã hết sức ngạc nhiên và cảm kích khi biết chàng trai tốt bụng này đã cất công suốt từ chiều để tìm được ông.

Và rồi khi biết Hannah đang ở đâu, ông bắt đầu tái mặt và nắm chặt tay năn nỉ người đàn ông tốt bụng này: “Anh biết sao? Bà ấy có khỏe không? Bà ấy vẫn xinh đẹp như ngày nào chứ? Xin anh hãy cho tôi biết với. Tôi đã rất yêu người phụ nữ ấy. Khi nhận được lá thư này, tôi tưởng như mình đã chết đi rồi. Tôi chưa từng kết hôn. Trong lòng tôi chỉ có mỗi bà ấy mà thôi."

Cai ket co hau ve chuyen tinh hon 60 nam cua cap doi song chung mot ngoi nha

 Hannah và Michael sau 60 năm xa cách đã tìm lại được nhau.

Cảm động trước tình yêu mãnh liệt và sự trái ngang của số phận khi hai con người yêu nhau mà không đến được với nhau, sống chung với nhau trong cùng một tòa nhà mà bao nhiêu năm qua vẫn đi tìm nhau, và rồi người đàn ông tốt bụng này đã đưa Michael xuống gặp Hannah. Tại đây, khi được gặp lại người yêu tưởng vĩnh viễn rời xa hơn 60 năm trước, cả Hannah và Michael đoàn tụ trong nước mắt của sung sướng và hạnh phúc. Trong giây phút ấy 60 năm dường như chỉ vừa lướt qua trong chớp mắt.

Ba tuần sau khi đôi tình nhân đoàn tụ, người đàn ông tốt bụng tên Ted đã nhận được một cuộc điện thoại từ viện dưỡng lão nơi hai con người sau cả cuộc đời chờ đợi mới được gặp nhau. Họ mời ông đến làm phù rể vì hai người đã quyết định kết hôn. Đó có lẽ là đám cưới “độc nhất vô nhị” trên đời khi chú rể 79 tuổi và cô dâu 76 tuổi vẫn vui vẻ hồn nhiên bên nhau như một đôi uyên ương trẻ, như thể chưa từng có cuộc chia ly 60 năm dài dằng dặc.

Tất cả mọi người ở viện dưỡng lão đều tham dự.Bà Hannah mặc một chiếc áo đầm dài màu be nhạt, gương mặt ngập tràn hạnh phúc. Ông Michael mặc một bộ vét màu xanh đậm, hãnh diện sánh bước bên cô dâu của mình. Một kết thúc thật đẹp cho câu chuyện tình kéo dài gần sáu mươi năm! Một kết thúc có hậu khiến chúng ta tiếp tục tin vào sự diệu kì của cuộc sống và của tình yêu, tình người.

Trên đời có những đôi sớm tìm ra nhau và sống hạnh phúc trọn đời, cũng có những đôi phải trải qua bao sóng gió tưởng lạc mất nhau, nhưng cuối cùng bên nhau viên mãn. Và chuyện tình của Michael và Hannah cùng với lá thư trong hành trình kỳ lạ của mình đã trở thành một câu chuyện tình yêu như trong huyền thoại, khi vận may và duyên phận thực sự đóng vai trò rất lớn trong hành trình đi tìm tình yêu cuộc đời cũng như trong những sự việc dẫn đến hai linh hồn “thất lạc” tìm được đường về với nhau. Bây giờ, cả Hannah và Michael đều đã không còn nữa. nhưng tình yêu mãnh liệt của họ, cùng với lá thư tình trong hành trình dài gần cả đời người đã trở thành biểu tượng bất diệt của tình yêu, sự tin tưởng và phép nhiệm màu có thật của cuộc sống.

Theo Phununews/ Người đưa tin


thư tình câu chuyện tình yêu hôn nhân Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao