Cái kết đẹp của cặp đôi gây xôn xao MXH 5 năm trước với hành trình ngàn dặm hình trái tim đưa bạn gái khuyết tật đi khắp Trung Quốc

Chuyện tình của cặp đôi đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người, khiến công chúng phải thốt lên rằng: "Có một tình yêu gọi là Đinh Nhất Chu và Lại Mẫn".

5 năm trước, câu chuyện tình của chàng trai trẻ Đinh Nhất Chu sống ở Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc đưa bạn gái bị khuyết tật đi du lịch khắp Trung Quốc chỉ với 200 NDT (khoảng 663 nghìn VND theo tỷ giá hiện tại) trở nên nổi tiếng khắp đất nước tỷ dân.

Đinh Nhất Chu và Lại Mẫn vốn là bạn học từ thuở bé. Trong mắt Đinh Nhất Chu, Lại Mẫn là một cô gái ấm áp. Ngày còn đi học, khi Đinh Nhất Chu chán học vì luôn nhận điểm kém, chỉ có mỗi Lại Mẫn ở bên cạnh khuyến khích anh. Nụ cười gần như luôn hiện hữu trên môi Lại Mẫn.

Sau khi tốt nghiệp cấp 2, hai người không có dịp gặp nhau nữa, nhưng Đinh Nhất Chu vẫn thường nhớ về nụ cười rạng rỡ của cô bạn cùng lớp. Đến khi quyết tâm đi tìm Lại Mẫn thì Đinh Nhất Chu mới biết đối phương gặp một chứng bệnh nan y, khiến cô dần dần mất đi khả năng đi lại và nói chuyện. 

Cái kết đẹp của cặp đôi gây xôn xao MXH 5 năm trước với hành trình ngàn dặm hình trái tim đưa bạn gái khuyết tật đi khắp Trung Quốc-1
Cả hai từng là bạn học từ bé.

Năm 15 tuổi, Lại Mẫn bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn điều hòa tiểu não, khiến cô phải gắn liền với chiếc xe lăn từ đó. Khi bệnh trạng nặng nề hơn, Lại Mẫn chỉ có thể nằm trên giường bệnh, cơ thể bất động và đôi mắt không thể nhìn thấy gì dù vẫn giữ được ý thức xung quanh.

Lúc này, Đinh Nhất Chu cũng biết được quá khứ đau lòng của Lại Mẫn. Chỉ trong một thời gian ngắn, bố mẹ của Lại Mẫn đã lần lượt qua đời. Sau khi cô phát bệnh, người bạn trai 7 năm cũng rời bỏ cô. Suốt thời gian sau đó, chỉ có một mình Lại Mẫn đối mặt với căn bệnh kinh khủng đó. 

Tuy nhiên, dù phải chiến đấu với bệnh tật, Lại Mẫn vẫn luôn lạc quan và thường xuyên mỉm cười. Đinh Nhất Chu lúc đó biết rõ mình không thể bỏ mặt Lại Mẫn trong hoàn cảnh như thế. Anh đã gửi đến Lại Mẫn một "đơn xin chăm sóc" đặc biệt, nhưng khi nhận được Lại Mẫn đã rất cảm động nhưng cũng không khỏi sợ hãi. Lại Mẫn sợ khi bệnh trạng tệ hơn sẽ trở thành gánh nặng cho đối phương. 

Cái kết đẹp của cặp đôi gây xôn xao MXH 5 năm trước với hành trình ngàn dặm hình trái tim đưa bạn gái khuyết tật đi khắp Trung Quốc-2

Nhưng Đinh Nhất Chu không cho Lại Mẫn cơ hội từ chối. Anh đưa Lại Mẫn từ Nam Ninh về Liễu Châu để tiện chăm sóc. Đồng hành cùng họ còn có một chú chó tên là A Bảo. Thời gian sau đó, mỗi ngày Lại Mẫn đều ở nhà chờ đợi Đinh Nhất Chu đi làm về. Cô rất thích nấu nướng cho đối phương. 

Sau nhiều lần thăm khám, khả năng nói chuyện của Lại Mẫn ngày càng chậm hơn và di chuyển cũng khó khăn hơn. Khi còn khỏe mạnh, Lại Mẫn từng là một hướng dẫn viên du lịch. Đến khi phát bệnh, cô vẫn giữ nguyên ước mơ được đi khắp nơi trên thế giới. 

Biết được mong muốn của Lại Mẫn, Đinh Nhất Chu quyết định cùng Lại Mẫn thực hiện ước mơ đó. Trong suy nghĩ của anh, nếu không còn sống được bao lâu nữa thì hãy sống theo một cách tuyệt vời khác. Đinh Nhất Chu cho rằng: "Thay vì ở nhà chờ đợi cái chết, chi bằng hãy bước ra ngoài ngắm nhìn mọi thứ".

Nghĩ là làm, Đinh Nhất Chu nghỉ việc và lên kế hoạch du lịch vòng quanh Trung Quốc cùng Lại Mẫn. 

Ngày 1/1/2015, Đinh Nhất Chu và Lại Mẫn bắt đầu lên đường chu du khắp Trung Quốc. Chỉ với 200 NDT (khoảng 663 nghìn VND theo tỷ giá hiện tại), Đinh Nhất Chu đổi lấy một ít lương khô và xe lăn mới cho Lại Mẫn.

Cứ thế Đinh Nhất Chu đạp xe kéo theo Lại Mẫn, đồng hành bên cạnh là chú chó A Bảo. Cả hai rong ruổi khắp nơi và để lại một cung đường hình trái tim trên bản đồ Trung Quốc. Một số người khi biết câu chuyện của họ qua báo chí đã gửi đến một chiếc xe 3 bánh chạy điện, từ đấy họ đã có một phương tiện giao thông tốt hơn.

Cái kết đẹp của cặp đôi gây xôn xao MXH 5 năm trước với hành trình ngàn dặm hình trái tim đưa bạn gái khuyết tật đi khắp Trung Quốc-3
Những nơi họ từng đi qua.


Cái kết đẹp của cặp đôi gây xôn xao MXH 5 năm trước với hành trình ngàn dặm hình trái tim đưa bạn gái khuyết tật đi khắp Trung Quốc-4Cái kết đẹp của cặp đôi gây xôn xao MXH 5 năm trước với hành trình ngàn dặm hình trái tim đưa bạn gái khuyết tật đi khắp Trung Quốc-5

Vì không có nhiều tiền, họ rất ít khi thuê khách sạn trừ dịp Lại Mẫn "đến tháng" hoặc khi cả hai cần tắm rửa. Bình thường họ chỉ cần tìm một nơi bằng phẳng rồi dựng một chiếc lều đơn giản rồi ôm nhau ngủ. 

Chuyến đi ấm áp của Đinh Nhất Chu và Lại Mẫn từng khiến dư luận Trung Quốc xôn xao một thời gian dài trước đó. Vào ngày 1/7/2015, họ đã đến Lhasa (khu tự trị Tây Tạng). Tại đây, Đinh Nhất Chu đã cầu hôn Lại Mẫn và cô đã đồng ý. 

Đinh Nhất Chu từng nói: "Tôi chỉ sử dụng một phần của cuộc đời mình, 1/20 cuộc đời thậm chí là 1/10 cuộc đời để đi cùng cô ấy. Nhưng cô ấy lại dành tất cả phần đời còn lại của mình ở cạnh tôi".

Cái kết đẹp của cặp đôi gây xôn xao MXH 5 năm trước với hành trình ngàn dặm hình trái tim đưa bạn gái khuyết tật đi khắp Trung Quốc-6

Kết thúc chuyến đi đầu tiên, cả hai tiếp tục hành trình mới với mục tiêu là Tân Cương. Khi đến đây, Lại Mẫn mới phát hiện mình đã có thai. Vừa vui mừng vừa lo sợ vì con có nguy cơ di truyền bệnh từ mẹ nhưng cả hai đều quyết định không từ bỏ. Nhưng qua xét nghiệm sàng lọc, đứa bé này có gene bệnh từ mẹ. Thế là họ đành phải tạm biệt đứa con này. 

Cái kết đẹp của cặp đôi gây xôn xao MXH 5 năm trước với hành trình ngàn dặm hình trái tim đưa bạn gái khuyết tật đi khắp Trung Quốc-7

Đến đầu năm 2020, Lại Mẫn may mắn đã hạ sinh một đứa con gái an toàn. Hai người cũng mở một quán trà ở Tứ Xuyên do được các mạnh thường quân giúp đỡ. Dù Đinh Nhất Chu đã cầu hôn Lại Mẫn từ nhiều năm trước nhưng vẫn chưa tổ chức hôn lễ. Mãi đến 18/5/2020, cả hai mới chính thức cử hành hôn lễ. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/cai-ket-dep-cua-cap-doi-gay-xon-xao-mxh-5-nam-truoc-voi-hanh-trinh-ngan-dam-hinh-trai-tim-dua-ban-gai-khuyet-tat-di-khap-trung-quoc-212985

cặp đôi đẹp Trung Quốc Tình yêu

Tin tức mới nhất