Cầm 60 nghìn đồng thưởng thức cơm thố ở TP.HCM được Michelin gọi tên

Tiệm cơm thố Chuyên Ký (Quận 1, TP.HCM) vừa được Michelin vinh danh ở hạng mục Bib Gourmand - quán ăn ngon, ấn tượng mà giá cả phải chăng.

Nằm giữa khu chợ cũ sầm uất có địa chỉ 65 - 67 Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, Quận 1, cơm thố Chuyên Ký nổi tiếng phục các món cơm thố chuẩn vị Quảng Đông (Trung Quốc).

Cầm 60 nghìn đồng thưởng thức cơm thố ở TP.HCM được Michelin gọi tên-1
Tiệm cơm Chuyên Ký trên đường Tôn Thất Đạm.

Quán phục vụ từ 11h - 14h và từ 17h - 21h mỗi ngày với giá niêm yết từ 60.000 - 180.000 đồng cho mỗi phần ăn. Quán phù hợp và tiện lợi cho thực khách nào đi cùng gia đình, bạn bè.

Quán đa dạng món ăn như kho, hấp, xào, chiên từ thịt gà, heo, bò, mực, món canh, hầm, tiềm… Cơm thố gà và cơm thố bò lạp xưởng là những món bán chạy nhất của quán với giá 60.000 đồng/thố.

Cầm 60 nghìn đồng thưởng thức cơm thố ở TP.HCM được Michelin gọi tên-2
Cơm thố bò lạp xưởng.

Cơm thố ở quán được nấu trong chén sành. Sau khi cho gạo vào chén đặt trên nồi nước sôi, gạo sẽ được nấu chín bằng hơi nước bốc lên trong khoảng 45 phút.

Bà Trần Thúy Thúy (60 tuổi, chủ quán) cho biết, nấu bằng cách này sẽ giữ được độ nóng cũng như độ dẻo của hạt cơm và ăn cảm giác ngon miệng hơn. Nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng từ những nơi uy tín gắn bó với quán từ lâu.

Cầm 60 nghìn đồng thưởng thức cơm thố ở TP.HCM được Michelin gọi tên-3
Cơm thố được nấu trong chén sành.

Theo chủ quán, để có những thố cơm ngon, dẻo, không bị khô, quán đã dùng “bí kíp” pha trộn giữa gạo Tài Nguyên và gạo Nàng Thơm.

Các món ăn được chế biến theo công thức gia truyền từ đời ông bà ngoại của chủ quán và không thay đổi cho đến bây giờ. Thịt được ninh từ 4 - 5 tiếng nên ăn mềm và thấm vị. Các món canh được nấu rất ít dầu mỡ vì khi vừa sôi là các váng mỡ phía trên sẽ được vớt ra.

Bà Thúy cho hay, ông bà ngoại của bà từng sống ở Trung Quốc một thời gian nên công thức nấu ăn mang nhiều hương vị người Hoa. Sau này quán có bổ sung nhiều món mới và thay đổi đa dạng cách chế biến để phù hợp với thị hiếu thực khách nhưng hương vị vẫn giữ nét đặc trưng không thay đổi.

“Hương vị món ăn của quán đôi lúc phải đi theo thời đại và cải cách chút xíu nhưng nét truyền thống vẫn giữ nguyên”, chủ quán nói.

Cầm 60 nghìn đồng thưởng thức cơm thố ở TP.HCM được Michelin gọi tên-4
Cơm Chuyên Ký vẫn giữ nguyên hương vị suốt hơn 75 năm.

Không gian quán không quá lớn nhưng mang cảm giác ấm cúng như phòng ăn gia đình. Xung quanh quán lát bằng những viên gạch màu xanh ngọc. Trên tường treo các bức tranh chữ Hoa cổ kính. Tấm bảng hiệu Chuyên Ký được sơn tay màu đỏ nổi bật đậm phong cách Sài Gòn những năm 70.

Nói về tên gọi của quán, bà Thúy cho hay, tên quán là do bà ngoại của bà đặt khi khai trương quán năm 1948. Chuyên là tên bà ngoại, còn Ký có ý nghĩa là du khách vãng lai dừng chân tại quán để thưởng thức những món ăn ngon miệng. 

“Khách ở đây chủ yếu là những khách lâu năm, họ đã ăn quán tôi mấy chục năm trước từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Chúng tôi như lớn lên và già đi cùng tiệm cơm thố Chuyên Ký”, chủ quán chia sẻ.

Cầm 60 nghìn đồng thưởng thức cơm thố ở TP.HCM được Michelin gọi tên-5
Cơm thố gà là món bán chạy nhất của quán.

Sau khi biết quán được Michelin vinh danh, bà Thúy rất xúc động, bởi quán cơm hơn 75 năm của gia đình được công nhận và biết đến rộng rãi hơn.

Bà hy vọng quán sẽ được duy trì lâu dài qua nhiều thế hệ hơn nữa và phục vụ những món ăn mang đậm hương vị truyền thống không thay đổi theo thời gian.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cam-60-nghin-dong-thuong-thuc-com-tho-o-tp-hcm-duoc-michelin-goi-ten-ar899604.html

quán hàng

Tin tức mới nhất