Cấm đam mỹ trong nước, Trung Quốc dẹp luôn phim 'tình anh em' nước ngoài

Sau khi mạnh tay cấm các bộ phim đam mỹ trong nước, giới chức Trung Quốc tiếp tục có động thái gay gắt với các phim nước ngoài.

Mới đây, mạng xã hội xứ Trung xôn xao trước thông tin siêu thoại (nhóm người hâm mộ trên Weibo) của bộ phim Semantic Error đã chính thức bị xóa. Khi gõ từ khóa tìm kiếm liên quan đến bộ phim này thì không hiển thị kết quả dù siêu thoại sở hữu tới hơn 300.000 thành viên.

Cấm đam mỹ trong nước, Trung Quốc dẹp luôn phim tình anh em nước ngoài-1
Hai nam chính của "Semantic Error"

Semantic Error là một trong những bộ phim đề tài đồng tính nam nam (hay còn gọi là đam mỹ) hot nhất trong thời gian qua đến từ Hàn Quốc. Phim không chỉ càn quét tại thị trường trong nước mà còn liên tục đứng đầu bảng xếp hạng phim truyền hình được xem nhiều nhất tại Trung Quốc.

Việc siêu thoại Semantic Error bị xóa sổ cho thấy động thái mạnh mẽ của giới chức đất nước tỉ dân trong việc cấm sóng phim đam mỹ.

Năm 2021, Cục Phát thanh và Truyền hình thành phố Bắc Kinh ra thông báo các bộ phim chiếu mạng, điện ảnh và truyền hình đề tài đam mỹ chuyển thể đều sẽ bị cấm sóng và ngừng sản xuất vĩnh viễn.

Hàng loạt các dự án phim đam mỹ khác như Hạo Y Hành, Vai Trái Có Bạn, Thiên Quan Tứ Phúc,...đều bị "đắp chiếu" vô thời hạn.

Sau khi phim đam mỹ trong nước bị cấm, cư dân mạng xứ Trung đổ xô sang xem các bộ phim đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản. 

Cấm đam mỹ trong nước, Trung Quốc dẹp luôn phim tình anh em nước ngoài-2
Phim "My Beautiful Man" của Nhật Bản

Không chỉ Semantic Error, hai bộ phim đề tài đồng tính khác là My Beautiful Man và KinnPorsche The Series cũng nhận được tin nhắn nhắc nhở từ Sina, yêu cầu quản lý chặt chẽ, nếu không cũng sẽ bị xóa. Động thái này cho thấy các bộ phim "tình huynh đệ" nước ngoài cũng bắt đầu bị hạn chế dần tại Trung Quốc.

Ngay cả với bộ phim điện ảnh đình đám Fantastic Beasts: The Secrets Of Dumbledore cũng phải cắt bỏ nội dung liên quan đến tình yêu đồng giới nếu muốn phát hành tại thị trường tỉ dân.

Cấm đam mỹ trong nước, Trung Quốc dẹp luôn phim tình anh em nước ngoài-3

Theo đó, những lời thoại như "Bởi khi ấy tôi đã yêu anh", "Vào mùa hè khi Gellert và tôi đắm chìm trong tình yêu" miêu tả tình yêu giữa hai nam chính Dumbledore và Grindelwald đều bị cắt khi ra tạp. 

Anh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cam-dam-my-trong-nuoc-trung-quoc-dep-luon-phim-boylove-nuoc-ngoai-n-302903.html

Phim đam mỹ

Tin tức mới nhất