Cảm động hình ảnh cô gái quỳ gối tặng quà người mẹ quét rác

Một bức ảnh nhưng lại chứa đựng rất nhiều bài học quý giá về tình cảm mà cô gái này đã dành cho người mẹ của mình.

Mới đây, trên cộng đồng mạng tại Thái Lan đang truyền nhau bức ảnh ghi lại khoảnh khắc của một cô gái đang thể hiện tình cảm với người mẹ của mình. Bức ảnh càng ý nghĩa hơn khi nó được đăng tải và chia sẻ vào ngày lễ Vu Lan. Tuy nhiên, điều đã làm bức ảnh ấy trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều sự quan tâm là vì hành động hết sức đẹp của cô gái trẻ. Khi cô chấp nhận quỳ gối, thậm chí là cúi lạy thay cho lời cám ơn dành cho người mẹ của mình ngay trên đường phố. 

Mặc dù lúc đó người mẹ vẫn đang khoác trên người chiếc áo của một người công nhân vệ sinh và vẫn đang làm công việc như thường ngày, nhưng cô gái đã không nề hà hay ngại ngùng vì điều đó. Ngược lại, dường như cô còn rất hạnh phúc khi được làm một điều gì đó thật hạnh phúc cho người mẹ của mình cùng một món quà nhỏ được dâng bằng hai tay.

mom-73fa0
Cô gái trẻ cầm trên tay món quà trong khi vẫn đang quỳ gối và cúi đầu cảm tạ
người mẹ của mình.

Tuy đây chỉ là một khoảnh khắc rất nhỏ, nhưng lại chứa đựng rất nhiều bài học về tình mẫu tử thiêng liêng, cao quý là như thế nào. Có thể người mẹ ấy không giàu có, không làm một công việc cấp này bậc khác, mà chỉ là một nghề bình thường, mặc những bộ đồ cũ sờn vai, nhưng đây lại là một người mẹ hạnh phúc nhất thế gian vì có được một người con gái hiếu thảo. Còn cô gái cũng chẳng chẳng ngại ngần với những điều đó của mẹ, mà cô còn thầm cám ơn vì sự vất vả, tảo tần ấy để có thể lo lắng cho mình.

Untitled-5g-b62c3
Rất nhiều trang mạng khác của Thái đều chia sẻ về bức ảnh này.

Bức ảnh này ngay sau đó đã nhận được hơn 10.000 like và hàng nghìn lượt share khắp trên Facebook Thái Lan. Rất nhiều người đã dành những lời khen dành cho cô gái vì tấm lòng hiếu thảo của cô dành cho mẹ mình và cho rằng chính cô đã mang đến rất nhiều nguồn cảm hứng về cuộc sống cho những người xem được bức ảnh này.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất