Chia sẻ nỗi vất vả về nghề, người công nhân vệ sinh môi trường khiến triệu người rơi nước mắt

"Có những hôm làm việc trong cống, tôi đạp phải kim tiêm tứa máu, đau thấu tim. Hay khi loay hoay đưa rác ra ngoài, tôi bị nước thải của nhà vệ sinh xối thẳng vô đầu...", anh Hùng tâm sự.

Xuất hiện trên diễn đàn lớn có rất đông thành viên mới đây, clip ghi lại lời tâm sự xúc động của một người công nhân vệ sinh môi trường đang nhận về sự chú ý lớn. Kèm theo clip là những câu từ chứa bao tình cảm.

"Những đêm trời mưa lớn, mình trốn trong chăn ấm đệm êm, khi đó những công nhân vệ sinh như anh Hùng đang gấp rút dọn rác trên các miệng cống để lưu thông dòng chảy. Giảm ngập chút nào hay chút đó.


Lời tâm sự xúc động của anh Chí Hùng đã chạm đến trái tim nhiều người

Và rồi trong và sau mỗi cơn mưa, thành phố mình nước ngập. Tôi đọc nhiều dòng than phiền, lên án về năng lực giảm ngập của thành phố. Nhưng, chúng ta có biết rằng, nguyên nhân có phần xuất phát từ sự kém ý thức của không ít người dân. Viễn cảnh giảm ngập sẽ còn rất xa nếu ý thức đó còn tồn tại.

Xin hãy một lần lắng nghe, để hiểu và để thay đổi chính mình..."
- chủ tài khoản tên Huỳnh Võ Tấn Tài chia sẻ.

Chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện trên mạng xã hội, clip nhanh chóng thu hút sự chú ý. Được biết, người công nhân trong clip có tên Ngô Chí Hùng (Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị, TP HCM). Hình ảnh được ghi lại tại chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 7 với chủ đề "Vấn đề ngập nước tại TP: Nguyên nhân và giải pháp".


Khoảnh khắc anh Hùng bật khóc khi kể nỗi vất vả về nghề.

Trên sân khấu chương trình, anh Hùng bày tỏ: "Những nhà cao tầng xây dựng, họ hay xả những vật thải trực tiếp, những người công nhân phải xuống xử lý, nhiều khi ảnh hưởng tới sức khỏe...

Nhà vệ sinh công cộng nhiều khi không xử lý mà xả trực tiếp xuống cống, công nhân vẫn phải làm việc, đó một phần công việc của mình thôi...". Chưa kịp dứt câu, anh đã bật khóc khi nghĩ tới những vất vả của mình cùng đồng nghiệp.


Hình ảnh những người công nhân vệ sinh môi trường đang xứ lý rác thải ở các ống cống (Ảnh: Lao Động)

Qua đây, anh Hùng cũng mong muốn người dân có ý thức hơn nữa trong việc xả rác, đổ chất thải, tránh ô nhiễm môi trường. Việc này sẽ giúp hạn chế ngập úng, góp phần làm đẹp cho thành phố và bảo đảm sức khỏe của những người làm việc vất vả như anh.

Đoạn clip sau khi xuất hiện đã thu về hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự cảm thông, không ít người đã tự nêu cao ý thức về việc bảo vệ môi trường, hạn chế xả rác bừa bãi.
 


T.H
Theo Vietnamnet


sống trẻ ô nhiễm môi trường Mạng xã hội

Tin tức mới nhất