Cầm nhầm khăn tắm của khách sạn, 44 năm sau đi 180km để trả lại

Tìm lại được chiếc khăn tắm mà mình đã cầm nhầm của khách sạn 44 năm trước, cụ ông 99 tuổi quyết đi 180km để trả lại nó và cảm thấy nhẹ cả người.

Năm 1980, ông Nahim Alcure (hiện 99 tuổi, sống ở Brazil) từng nghỉ tại khách sạn Plaza Hotel Colatina ở Brazil cùng con trai. Thời điểm đó, con trai ông tham gia kỳ thi tuyển sinh lấy bằng luật nên hai cha con đã ở lại khách sạn 1 tuần.

Ông Nahim Alcure kể với truyền thông địa phương: “Khi trở về nhà mở vali ra, tôi phát hiện mình đã lấy nhầm một chiếc khăn tắm. Tôi đã chuyển nhà nhiều lần và bỏ quên mất nó, không biết nó ở đâu. Nhưng khi vừa tìm lại được chiếc khăn, tôi đã quyết định trả lại nó cho khách sạn".

Chiếc khăn được tìm thấy sau khi anh trai của ông Nahim qua đời. Họ phân loại đồ đạc cũ và tình cờ tìm thấy chiếc khăn đặt nhầm chỗ, được giấu trong vỏ gối.

Con gái ông, Najla Leal, giải thích: "Sau khi bác tôi qua đời, chúng tôi bắt đầu sắp xếp đồ đạc và tìm thấy chiếc khăn được cất bên trong vỏ gối. Dù đi đến đâu, bố tôi cũng đều mang theo chiếc vỏ gối, nhưng thật kỳ lạ là nó đã không bị thất lạc trong rất nhiều năm".

Cầm nhầm khăn tắm của khách sạn, 44 năm sau đi 180km để trả lại-1
Ông Nahim đích thân đi 180km để trả lại chiếc khăn cho khách sạn. (Ảnh: Newsflash)

Để thể hiện lòng trung thực và quyết tâm, bất chấp tuổi tác và chức vụ thị trưởng của mình trước đây, ông Nahim nhất quyết thực hiện cuộc hành trình 180km tới khách sạn để trả lại chiếc khăn. Khi ông đến, các nhân viên khách sạn chào đón rất nhiệt tình.

Tò mò về hành trình của chiếc khăn, một nhân viên khách sạn hỏi tại sao ông lại giữ nó lâu đến vậy. Nahim đáp: “Trung thực là đức tính chứ không phải nghĩa vụ".

Cụ ông 99 tuổi tâm sự: "Tôi như trút bỏ gánh nặng trên vai. Nhân viên khách sạn nghĩ rằng hành động này rất quan trọng, họ cảm ơn tôi và nhất quyết đòi chụp ảnh cùng tôi".

Cầm nhầm khăn tắm của khách sạn, 44 năm sau đi 180km để trả lại-2
Khách sạn dự định đóng khung và trưng bày chiếc khăn này. (Ảnh: Newsflash)

Khách sạn dự định sẽ bảo tồn chiếc khăn mà ông Nahim gửi trả bằng cách đóng khung và trưng bày như một cổ vật. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cam-nham-khan-tam-cua-khach-san-44-nam-sau-di-180km-de-tra-lai-ar874094.html

khách hàng khách sạn chuyện lạ

Tin tức mới nhất