Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cận cảnh đưa 30 công dân Việt Nam từ tâm dịch Vũ Hán về nước

Ngay sau khi xuống máy bay, Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã tiến hành đo thân nhiệt; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách.

Sau khi chuyến bay HVN68 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh lúc 5 giờ 4 phút sáng ngày 10/2, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa về nước 30 công dân Việt Nam (gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam...) từ TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), vùng tâm dịch và không có bất kỳ kết nối giao thông nào với các khu vực khác.

Cận cảnh đưa 30 công dân Việt Nam từ tâm dịch Vũ Hán về nước-1
Các công dân Việt Nam làm thủ tục khử trùng ngay khi tới sân bay Vân Đồn

Sau khi chuyến bay HVN68 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh lúc 5 giờ 4 phút sáng ngày 10/2, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch virus corona cho 30 công dân. Hiện nay, toàn bộ số công dân nêu trên (đặc biệt là một nữ hành khách đang mang thai 8 tháng) có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt và sẽ được cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Trước đó, chính máy bay này đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời giúp đưa 11 công dân Trung Quốc về Vũ Hán.

Cận cảnh đưa 30 công dân Việt Nam từ tâm dịch Vũ Hán về nước-2

Như đã đưa tin, chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khởi hành tối ngày 9/2 từ Hà Nội chở theo hàng viện trợ tới Vũ Hán. Ngay sau đó, chuyến bay này đã đưa 30 công dân Việt Nam về nước. 

Trong chuyến bay trở về Việt Nam có 30 người là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Trung Quốc, 15 người của phi hành đoàn và 3 nhân viên y tế.

Được biết, máy bay không đi vào nhà ga sân bay mà đỗ ở khu vực riêng, để đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay. Chuyến bay sử dụng xe thang cho hành khách xuống để đưa vào khu vực dành riêng ngoài trời để làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hải quan, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay. 

Ngay sau khi xuống máy bay, Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu tẩy độc cho người, hành lý và phương tiện trước khi đưa lên xe ôtô về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) để áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi và điều trị.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay duy nhất ở miền Bắc tổ chức đón người Việt từ vùng dịch trở về.

Từ đầu tháng 2, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cùng sân bay Vân Đồn đã xây dựng kế hoạch và thống nhất quy trình đón. Sân bay đã trang bị máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế để phát hiện sớm các nghi vấn, cung cấp khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp cho hành khách, liên tục khử trùng toàn bộ luồng đi của khách để tránh lây nhiễm chéo.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/can-canh-dua-30-cong-dan-viet-nam-tu-vu-han-ve-nuoc-20200210092229272.htm

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất