Cận cảnh hình ảnh ám ảnh cây nấm mất nước sau chuyến bay 8 tiếng

Nhiếp ảnh gia chụp cận cảnh đáng kinh ngạc về cây nấm sau khi trải qua 8 giờ bay từ Thụy Điển đến Mỹ.

Hình ảnh cây nấm trước vào sau khi được vận chuyển bằng đường hàng không trên một chuyến bay đường dài khiến nhiều người bất ngờ.

Cận cảnh hình ảnh ám ảnh cây nấm mất nước sau chuyến bay 8 tiếng-1
Cây nấm khi bắt đầu cuộc hành trình

Sau khi di chuyển trên quãng đường dài, cây nấm tươi trước đây bị mất nước rõ rệt, teo tóp, nhăn nheo đáng sợ.

Được biết, những cây nấm tươi đưa lên máy bay bắt đầu cuộc hành trình xuất phát từ Stockholm, Thụy Điển. Nó đặt trong môi trường có độ ẩm khoảng 40,8%, độ ẩm tối ưu ở bất cứ nơi nào từ 30 đến 50%.

Sau 3 giờ bay, độ ẩm môi trường giảm xuống 8%, nấm bắt đầu co lại và mất nước. Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Chicago O'Hare, 8 giờ sau khi cất cánh, những cây nấm bị thu nhỏ kích thước, có nếp nhăn sâu, vỏ cứng lại.

Cận cảnh hình ảnh ám ảnh cây nấm mất nước sau chuyến bay 8 tiếng-2
Sau khoảng 3 giờ bay, độ ẩm trong khoang máy bay chỉ còn lại là 8,1 %

Cận cảnh hình ảnh ám ảnh cây nấm mất nước sau chuyến bay 8 tiếng-3
Hình ảnh nấm bị khô cứng sau 8 giờ bay từ Thụy Điển đến Mỹ

Hình ảnh cây nấm trước và sau là bằng chứng cho thấy khoang máy bay khô, mất nước nhiều hơn bất cứ nơi nào trên Trái Đất.

Trong môi trường khắc nghiệt như vậy, sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của cơ thể người trên các chuyến bay đường dài bị gián đoạn, gây ra cảm giác mệt mỏi, hệ thống miễn dịch bị thoái hóa nhanh, vị giác bị suy giảm.

Các mỗi nguy hiểm khác với sức khỏe khi đi máy bay đường dài bao gồm xuất hiện cục máu đông, mệt mỏi do lượng oxy trong máu thấp.

Không khí trên máy bay vốn đã khô, nếu nhiệt độ còn tăng cao, hành khách sẽ bị mất nước nhiều hơn và thậm chí có thể cảm thấy buồn nôn nữa. Do vậy, người ta thường duy trì nhiệt độ khoang máy bay thấp, giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước vì độ ẩm trong khoang máy bay quá khô. 

Trong suốt chuyến bay, bạn nên uống nước để giữ nước từ bên trong và đi bộ lên xuống lối đi nhằm gia tăng lưu lượng máu. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/can-canh-hinh-anh-am-anh-ve-cay-nam-mat-nuoc-sau-chuyen-bay-8-tieng-dong-ho-5005546.html

khám phá chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao