Cần gì đi đâu xa, Hà Nội có 5 con đường hiện lên thật đẹp khiến hội sống ảo ngất ngây

Những ngày thu Hà Nội, 5 con đường này hiện lên như bức tranh Hàn Quốc, đẹp đến nao lòng khiến ai trông thấy cũng muốn sống ảo.

Đi cà phê, xem phim, ăn buffet hoài cũng chán nhỉ? Hãy bỏ qua không gian ngột ngạt toàn khí điều hòa, Hà Nội đã vào thu rồi kìa. 

Tại sao bạn không thử xách xe lên, lượn qua các con đường quen thuộc, hít thở không khí trong lành và lắng nghe sự ồn ã của cuộc sống. Những ngày thu Hà Nội, 5 con đường này hiện lên như bức tranh Hàn Quốc, đẹp đến nao lòng. 

1. Đường Phan Đình Phùng

Đây là con đường được mệnh danh đẹp nhất của Hà Nội, dù chỉ dài khoảng 1,5km nhưng cho ra đời cả ngàn tấm ảnh đẹp. Đường Phan Đình Phùng thuộc quận Ba Đình, có vỉa hè rộng rãi với “đặc sản” hai hàng sấu cổ thụ rợp bóng mát.

Khoảng vài năm trở lại đây, đường Phan Đình Phùng còn được khoác "chiếc áo" của những bức tranh bích họa về Hà Nội xưa cũ. Trên con đường ấy, suốt bốn mùa còn ngập các xe hoa rong, tô điểm cho góc phố thêm phần lãng mạn.

Cần gì đi đâu xa, Hà Nội có 5 con đường hiện lên thật đẹp khiến hội sống ảo ngất ngây-1
(Ảnh _huyen.oc, halilouu_,Hiền Mai, __shesaidyes, dokhanhanh)

Vào mùa sấu thay lá, đường Phan Đình Phùng trải đầy lá vàng đẹp như mùa thu của châu Âu. Hay đến những ngày thu, bóng nắng vàng ươm lấp ló qua tán lá sấu xanh rì khiến hội mê chụp ảnh không khỏi nao lòng. 

2. Đường Hoàng Diệu

Đường Hoàng Diệu dài 1,3km, nối liền 2 phố Phan Đình Phùng và Nguyễn Thái Học. Giống như Phan Đình Phùng, "đặc sản" của đường Hoàng Diệu là hàng cây cổ thụ xanh mướt hai bên đường. Chưa kể, vẻ cổ kính của nhiều biệt thự kiểu Pháp qua bao năm tháng vẫn giữ nguyên vẹn nét trầm mặc khiến con đường này trở nên bình yên chẳng ngờ. 

Cần gì đi đâu xa, Hà Nội có 5 con đường hiện lên thật đẹp khiến hội sống ảo ngất ngây-2
(Ảnh meoluoicuon, Trang Thu Nguyễn. quynhmieu_, elle.la.peintre) 

Dù “bốn mùa xanh mát” nhưng khi mùa xuân đến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa ban nở tím trên đường Hoàng Diệu này. Sắc hoa hồng tím nở rợp trời xanh khiến con đường đẹp như một Nhật Bản thu nhỏ khiến bất cứ ai đi qua cũng phải dừng xe ngắm nhìn.

3. Phố Kim Mã 

Phố Kim Mã dài khoảng 2,57km, bắt đầu từ ngã ba với phố Sơn Tây – Nguyễn Thái Học (bến xe Kim Mã), kéo dài đến phố Cầu Giấy. Nơi đây có những hàng cây mà cứ mỗi mùa qua đi lại khoác lên mình vẻ đẹp riêng khó cưỡng.

Đối với các bạn trẻ Hà Nội, con đường này không còn xa lạ, trở thành "điểm sống ảo" cho những ai đam mê chụp ảnh bởi sở hữu background xanh mượt từ hàng cây hai bên đường san sát như đan vào nhau, hay dãy đường hành lang với gạch đỏ đều tăm tắp.

Cần gì đi đâu xa, Hà Nội có 5 con đường hiện lên thật đẹp khiến hội sống ảo ngất ngây-3
(Ảnh trangbo43,_hamii0.0_,kintsugi_photos, ltqmin.braver, tule_ny).

Thu đến, hàng cây chuyển lá vàng, sang đông chỉ còn những thân cây khẳng khiu để rồi mùa xuân lại đâm ra những cành non mơn mởn. Mùa nào trong năm phố Kim Mã cũng có những nét đáng yêu riêng khiến ai từng ghé đến không khỏi muốn lưu lại bức hình kỉ niệm.

4. Đường Hồ Tây 

Hồ Tây nằm ở vị trí Bắc trung tâm của thành phố. "Lá phổi xanh của Hà Nội" được mệnh danh là "thánh đường sống ảo" nhờ sở hữu kha khá các background xịn xò chỉ cần bạn chịu khó phóng xe lượn vèo vèo cả vòng hồ mà thôi. 

Đó là con đường Vệ Hồ, cung đường lồng lộng gió thổi, nơi các cặp tình nhân hay ngồi hò hẹn. Bến Hàn Quốc, con đường mà nghe tên thôi cũng đã đủ thấy lãng mạn nhường nào. Vào mùa sen nở, bóng hoa trắng, hồng lấp ló tỏa hương thơm khát như xoa dịu cái nóng như lửa của thủ đô. 

Cần gì đi đâu xa, Hà Nội có 5 con đường hiện lên thật đẹp khiến hội sống ảo ngất ngây-4
(Ảnh hyen0401_, jeapuu, buihuephuong, vuonghoanghieu. nam.pure_)

Rồi cả vòm cây tình yêu với góc nghiêng thần thánh lên hình “cực chất”. Hồ Tây chẳng thiếu góc thần sầu để bạn chụp ảnh, lại sở hữu khoảng không thoáng đãng, yên bình nên chẳng ngoa khi nơi này trở điểm dừng chân sau những lần mỏi mệt.

5. Cầu Long Biên

Không chỉ là chứng nhân lịch sử, cầu Long Biên còn là địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Hà Nội hay những ai từng ghé thăm thủ đô. Nếu các địa điểm "sống ảo" kia sở hữu vẻ đẹp lãng mạn như một bộ phim Hàn Quốc thì cầu Long Biên mang đến vẻ cổ kính, trầm mặc nhưng đảm bảo vẫn rất "ăn hình".

Cần gì đi đâu xa, Hà Nội có 5 con đường hiện lên thật đẹp khiến hội sống ảo ngất ngây-5
(Ảnh anhtuyet.99, trung99hn, thuongdinh97, quanvu99).

Ở bất cứ thời khắc nào, bạn cũng có thể ghé qua, sải bước trên từng nhịp cầu lịch sử, dưới ánh đèn vàng và nhắm tiếng ồn ã của từng đoạn tàu chạy qua. Cầu Long Biên còn được mệnh danh là cây cầu tình yêu của giới trẻ Hà Nội.

Nơi đây chứa không ít những chiếc khóa tình yêu được các đôi treo ở các thanh sắt trên hai thành cầu với ý nghĩa gắn chặt hai người lại với nhau, không bao giờ tách rời. 

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ha-noi-co-5-con-duong-hien-len-that-dep-khien-hoi-song-ao-me-man-n-233376.html

đường phố Hà Nội Du lịch

Tin tức mới nhất