Cận Tết, “giao kèo thế kỉ” của cô vợ sắp cưới khiến chàng trai phải ngửa cổ kêu trời than đất

Cứ thế chia tay thì Hoàng không cam tâm, nhưng để thực hiện được “giao kèo thế kỉ” của vợ sắp cưới thì anh e chừng sẽ vô cùng khó khăn.



Hoàng và Nhi yêu nhau đến nay cũng được 1 năm rưỡi. Tình cảm tốt đẹp, điều kiện đôi bên đã ổn định, anh và cô dự định sang năm sẽ tổ chức lễ cưới, để giở sang một trang mới cho mối quan hệ của 2 người. Gia đình đều ủng hộ, Hoàng và Nhi lại đồng lòng, vì thế Hoàng yên tâm hẳn mọi chuyện sẽ êm ấm suôn sẻ, chẳng có gì đáng lo, anh nhất định thuận lợi đưa được nàng về dinh.

Cuối tuần, Nhi hẹn Hoàng ra quán café quen của họ, sau khi uống một ngụm café, hít hà mùi hương nồng nàn yêu thích, Nhi nhoẻn cười nói với bạn trai: “Anh này, trước khi về chung 1 nhà, chúng ta cũng nên có một vài giao kèo với nhau chứ nhỉ!”. Hoàng cười đáp lại: “Giao kèo gì, em nói anh nghe xem nào!”.

Lúc này Nhi mới thủng thẳng lên tiếng, có vẻ như cô đã có sự chuẩn bị mà đến: “Mọi chuyện khác chúng ta có thể thương lượng, nhưng có 1 chuyện nếu anh không đồng ý với em thì chuyện cưới xin em nghĩ cần nên tính toán lại”.

Hoàng giật mình: “Hả? Là chuyện gì thế?”. Nhi tủm tỉm: “Chính là chuyện liên quan đến Tết nhất ấy. Cả năm làm việc quần quật, có mỗi dịp Tết được nghỉ 1 tuần tới chục ngày, nên em không muốn phải vắt kiệt sức lao động nữa. Em muốn nghỉ ngơi, anh hiểu không?”.

 

Hoàng thấy khó hiểu: “Thì em chẳng nghỉ làm là gì, có ai bắt em đi làm đâu?”. Nhi “xì” một tiếng khinh thường, đúng là đàn ông vô tâm chẳng hiểu gì cả. Cô “tốt bụng” giải thích tường tận cho bạn trai: “Ai bảo anh là được nghỉ? Thế ai là người dọn dẹp nhà cửa, mua sắm trăm tỉ thứ chuẩn bị cho Tết? Ai là người cả dịp Tết đều cắm mặt trong cái bếp để phục vụ cơm nước, tiệc rượu cho khách khứa, rồi sau đó lại dọn dẹp những mâm bát chất cao như núi? Nếu em về làm dâu nhà anh, chẳng phải đống công việc ấy sẽ là phần của em hay sao?”.

Hoàng thoáng nhớ, đúng là mỗi dịp Tết đến, mẹ anh đều than thở, giục giã anh nhanh nhanh lấy vợ để bà có con dâu, lúc ấy bà sẽ bàn giao toàn bộ công việc cho con dâu. Anh nghĩ đến đây thì toát mồ hôi, lẽ nào cô vợ sắp cưới của anh định “đình công” không làm gì. Anh đem lời hỏi lại bạn gái thì cô đáp: “Cũng không hẳn vậy, nhưng không khác bao nhiêu. Em không muốn bị hành xác những ngày Tết chút nào, vì vậy, có việc gì thì anh phải phụ em cùng làm, không thể đẩy cho 1 mình em được. Em dọn nhà, anh cũng phải dọn cùng, em nấu nướng thì anh rửa bát. Hơn nữa, em chỉ nấu nướng mồng 1, mồng 2 thôi, còn từ mồng 3 em phải được đi chúc Tết bạn bè, họ hàng, nhà ngoại em có phải vô hình đâu mà Tết nhất em chỉ mải lo ở nhà chồng không được về!”.

Hoàng há hốc miệng không nói được gì. Bố anh là con trưởng, nên nhà anh những ngày Tết thường rất nhiều khách, đến mồng 5, mồng 6 vẫn còn chưa hết ấy chứ. Nếu mồng 3 Nhi đã xin vắng mặt thì không hiểu ai sẽ là người đảm nhiệm cơm bưng nước rót đây. Hoàng chưa kịp phản ứng lại thì Nhi đã tiếp tục: “Thêm nữa, cách 1,2 năm em sẽ đi du lịch trong cả kì nghỉ Tết 1 lần, anh không đi cùng em cũng được, không sao cả. Lúc ấy, anh với mẹ sẽ lo cái Tết nhé”.

“Cái gì?”, đến mức này thì Hoàng thật sự sốc quá rồi. Nhi bật cười: “Sao mà anh ngạc nhiên quá đỗi vậy? Tết nhất anh được nghỉ ngơi, hà cớ gì em không được nghỉ ngơi? Cả năm ai chẳng làm việc vất vả. Anh đàn ông sức dài vai rộng không làm thì thôi, em đàn bà yếu ớt mảnh mai lại phải gánh trên vai cả tá công việc”. “Nhưng… mẹ anh… sẽ không chấp nhận đâu…”, Hoàng lắp bắp mãi mới nói nên lời.

Nhi cười càng rạng rỡ: “Chính vì em biết vậy nên em mới phải lập giao kèo trước với anh, để anh tự lo liệu phía bác trai bác gái. Khi nào anh giải quyết được êm xuôi thì chúng ta sẽ nói tiếp đến đám cưới, còn không thì em tự do thêm vài năm nữa cũng không sao cả. Em nghĩ việc độc thân và phấn đấu cho cuộc sống của riêng bản thân mình có ý nghĩa hơn nhiều so với kết hôn mà như đi đày. Anh cứ suy nghĩ kĩ, rồi trả lời em”.

Hoàng choáng nặng, sao Nhi có thể quyết đoán tới phũ phàng như thế? Chỉ vì phải một mình lo liệu mấy ngày Tết mà cô định không cưới anh nữa thật ư? Lẽ nào dịp Tết đáng sợ như thế? Nhưng chẳng phải người phụ nữ nào cũng như thế hay sao, kể cả mẹ anh cũng vậy?

Cứ thế chia tay thì Hoàng không cam tâm, nhưng để thực hiện được “giao kèo thế kỉ” của Nhi thì anh e chừng sẽ vô cùng khó khăn. Anh phải làm gì cho ổn thỏa đây? Thật đúng là kêu trời trời không thấu gọi đất đất chẳng thưa mà!

 

theo Trí Thức Trẻ


giao kèo thế kỉ giao kèo cô vợ sắp cưới khiến chàng trai phải ngửa cổ

Tin tức mới nhất