Canh bọ cạp nguyên con, món ăn khiến thực khách toát mồ hôi

Món canh bọ cạp nấu nguyên con khiến nhiều người, kể cả du khách nước ngoài hay người Trung Quốc, đều cảm thấy rùng mình.

Mỗi một quốc gia, mỗi một vùng miền lại có một món đặc sản khác nhau tạo nên nét ẩm thực riêng biệt.

Bên cạnh những món ăn thơm ngon bắt mắt, chỉ nhìn thôi đã muốn ăn thử thì cũng có không ít món ăn kinh dị khiến thực khách ám ảnh.

Một trong số đó là món canh bọ cạp, đặc sản miền nam Trung Quốc với nguyên liệu chính là những con bọ cạp đen nhánh.

Để canh ngon cần tất cả các nguyên liệu tươi sống. Đặc biệt bọ cạp cần được ngâm nước hoặc nước muối để xử lý kỹ phần đuôi có độc.

Quá trình loại bỏ độc này vô cùng kỳ công, không phải ai cũng làm được vì nếu không xử lý cẩn thận có thể khiến thực khách ngộ độc, thậm chí tử vong.

Do đó, người chế biến món ăn này thường là những đầu bếp có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm.

Canh bọ cạp nguyên con, món ăn khiến thực khách toát mồ hôi-1

Sau khi được rửa sạch, xử lý độc tố, bọ cạp sẽ được hầm nhiều giờ cùng thịt lợn, tỏi, gừng và một số rau củ hoặc kết hợp với các loại thịt khác như rắn, cừu, ba ba.

Nhiều thực khách mô tả món canh bọ cạp có vị gần giống canh gà hay thịt thông thường. Không mang lại nhiều hương vị đặc trưng nhưng bọ cạp là nguyên liệu quan trọng và có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Canh bọ cạp nguyên con, món ăn khiến thực khách toát mồ hôi-2
Theo Đông y, bọ cạp có vị mặn, quy kinh can, là một vị thuốc quan trọng. Ảnh minh họa.

Nhiều người tin rằng canh bọ cạp không những có thể hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phong thấp, huyết áp, co giật mà còn có tác dụng giải độc, điều trị các bệnh liên quan đến da. Dù vậy, nhìn bọ cạp nguyên con, nhiều người kể cả là người Trung Quốc hay du khách nước ngoài, đều cảm thấy rùng mình.

Theo Radiichina, quán ăn Dade Dun Pin ở huyện Yuexiu, tỉnh Quảng Châu là địa chỉ nổi tiếng với các món canh rắn và bọ cạp.

Nhân viên của quán tiết lộ, canh bọ cạp được hầm kỹ trong vòng 3-4 tiếng, là một món bổ dưỡng có tác dụng giải độc cơ thể. Dù lời giới thiệu lôi cuốn cỡ nào thì khi bát canh đem ra, không phải ai cũng muốn ăn thử vì bề ngoài đáng sợ.

Theo Matthew Bossons, một cây viết người Canada hiện sống ở Thượng Hải, bát canh bọ cạp ở Dae Dun Pin có những lớp thịt bông nổi trong nước dùng cùng với một con bọ cạp đen nguyên chân và đuôi.

Anh thử thìa canh đầu tiên và nghe thấy những người dân địa phương ngồi bàn bên chia sẻ món này hơi giống canh gà, vị ngọt quyện với lớp thịt lợn mềm và tan trong miệng.

Khi thấy nhiều thực khách ăn con bọ cạp, nhân viên quán cho hay, thực chất bọ cạp không phải để ăn vì chất bổ đã ngấm ra phần nước canh. Thực khách ăn xong cũng được khuyến cáo vệ sinh răng miệng kỹ càng để tránh phần thân bọ cạp còn sót lại.

Ngoài canh bọ cạp, ở miền nam Trung Quốc, người dân còn có thói quen lâu đời ăn các loại côn trùng chứa độc tố như rết đầu đỏ, bọ xít hôi nâu... Nếu có cơ hội ghé thăm du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc biệt này.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/canh-bo-cap-nguyen-con-mon-an-khien-nhieu-thuc-khach-toat-mo-hoi-hot-a532089.html

ẩm thực du khách đặc sản

Tin tức mới nhất