Cánh cửa "tử-sinh"- Ranh giới mong manh trong vụ tấn công đẫm máu ở Paris

Trong cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris, nhiều người may mắn đã sống sót một cách thần kỳ nhưng cũng có nhiều trường hợp ra đi khi tuổi còn quá trẻ.

Tình trạng khẩn cấp đã được đặt ra trên toàn nước Pháp sau khi một loạt các cuộc tấn công khủng bố tại Paris diễn ra vào tối ngày 13/11. Có hai cuộc tấn công tự sát và một vụ đánh bom gần sân vận động Stade de France, vụ nổ súng tại các nhà hàng và một vụ thảm sát bên trong nhà hát Bataclan nơi ban nhạc Rock Eagles of Death Metal đến từ Mỹ đang biểu diễn.

Tổng thống Pháp đã gọi những cuộc tấn công này là bạo lực đẫm máu nhất xảy ra ở Pháp kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai và nói đó là “một hành động chiến tranh”. ISIS đã đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Paris.

Trong cuộc tấn công kinh hoàng này, may mắn là có nhiều người vẫn sống sót, trở về bên gia đình và người thân. Anh Jacky Phan, một Việt Kiều đã may mắn thoát chết nhờ đổi lên hàng ghế đầu trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc Mỹ ở nhà hát Bataclan đêm 13/11, nơi bị khủng bố tấn công đẫm máu.

Jacky Phan cho hay, nhờ đổi chỗ ngồi mà anh đã tiếp cận được cửa thoát hiểm và sống sót. Anh nằm dưới sàn khoảng 15 phút và nghe hàng trăm tiếng súng. Anh chờ đợi trong sự hoảng loạn. Trong thời gian đó, anh kịp nhắm tới một cánh cửa để thoát thân.

Cô Payne, 33 tuổi, một bà mẹ 2 con cũng đã may mắn thoát khỏi cửa tử khi đang có mặt tại nhà hát Bataclan. Cô cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể nhìn thấy các con một lần nữa. Tôi không thể tin rằng chúng tôi còn sống. Trong thời điểm chúng tôi chụp ảnh kỉ niệm, tôi nghe thấy nhiều tiếng la hét, mọi người bị tra tấn và bị bắn rất nhiều”. Cô Payne đã nhanh chóng chạy ra cửa thoát hiểm bên ngoài và vì thế cô thoát chết trong gang tấc.

bà mẹ
Bà mẹ hai con thoát chết trong gang tấc khi đang có mặt tại nhà hát Bataclan.

Một chàng trai người Pháp có tên Sylvestre chính là một trong những người sống sót may mắn nhất. Anh đã có mặt ở phía ngoài sân vân động trong lúc thảm họa xảy ra. Theo đó, một tên khủng bố đã tự sát chỉ cách anh có vài mét. Sylvestre đã bị văng các mảnh bom vào người khi vừa kết thúc cuộc điện thoại. Một mảnh vỡ đã bay tới đầu anh nhưng chiếc điện thoại may mắn đã đỡ hộ cho chàng trai này. 

sống sót 1
Chàng trai may mắn sống sót nhờ chiếc điện thoại di động.

Tuy nhiên, bên cạnh những người may mắn sống sót thì vẫn có nhiều người xấu số bị thiệt mạng và mất tích trong cuộc khủng bố kinh hoàng tại Paris. Danh tính của các nạn nhân đang dần được xác định rõ. Họ đa phần là những người còn trẻ tuổi, vẫn còn nhiều ước mơ và hoài bão dang dở.

Nick Alexander

Nhóm nhạc Rock đến từ California, Eagles of Death Metal, đang biểu diễn tại nhà hát Bataclan (Paris, Pháp), tối 13/11 thì các tay súng mặc áo chống đạn xông vào, xả súng.

Nick Alexander, người quản lý đạo cụ trong tour diễn châu Âu của nhóm nhạc Eagles of Death Metal, được xác định là nạn nhân người Anh đầu tiên tử vong trong một loạt các cuộc tấn công khủng bố ở Paris.

Gia đình cho biết, Nick Alexander là một người “hào phóng, hài hước và cực kỳ nhiệt tình”. Rất nhiều người bày tỏ niềm thương tiếc vô hạn đến Nick Alexander.

Một người bạn của anh nói: “Nick không chỉ là người anh em của chúng tôi, là một người con, một người chú mà còn là người bạn tốt của tất cả mọi người”.

Trước đó, bạn gái của Nick, Polina Buckley đã gửi những dòng tin nhắn trên Twitter sau khi nghe thông tin về các sự kiện ở Paris rằng: “Hãy giúp tôi tìm bạn trai của tôi, anh Nick Alexander”.

Đến giữa chiều ngày 14/11, cô nhận được thông tin Nick đã chết. Quá bàng hoàng và đau lòng, cô đã đăng hình ảnh của hai người đang hôn nhau tràn ngập hạnh phúc với dòng nhắn nhủ ngọt ngào mà bi thương: “Anh mãi là tình yêu của cuộc đời em, Nick Alexander ”.

Helen Wilson, 36 tuổi một người Mỹ may mắn sống sót sau khi bị thương ở cả hai chân, cho biết cô đã tuyệt vọng cố gắng để giữ Nick thở sau khi cả hai người bị bắt trong nhà hát nhưng anh ấy đã chết trên tay cô. 

nạn nhân
Nick Alexander, người quản lý đạo cụ trong tour diễn châu Âu của nhóm nhạc Eagles of Death Metal đã xác định bị thiệt mạng trong nhà hát Bataclan.

bạn gái
Cô Polina Buckley cùng đau đớn khi nhận được hung tin bạn trai mình đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Paris vào tối ngày 13/11.

Nohemi Gonzalez

Nohemi Gonzalez, 23 tuổi một sinh viên người Mỹ cũng là một trong số hơn 120 nạn nhân thiệt mạng sau các vụ tấn công ở Paris. Cô sinh viên trẻ tuổi này được cho là đã bị sát hại trong nhà hàng La Petit Cambodge.

Người đại diện trường đại học cho biết: “Chúng tôi gửi những lời cầu nguyện chân thành nhất đến gia đình và bạn bè của cô ấy, mong họ có thể vượt qua giai đoạn đau thương này”.

sinh viên
Cô sinh viên 23 tuổi ra đi để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình, người thân và
 bạn bè.

Valentin Ribet

Một luật sư trẻ tuổi đã được xác định thiệt mạng ở nhà hát Bataclan. Một phát ngôn viên của công ty luật Hogan Lovells nói về anh Ribet, từng học tại London School of Economics, là một người có tính cách tuyệt vời.

Một đồng nghiệp của anh Ribet cho biết: “Anh là một luật sư tài năng, được mọi người yêu mến và có một nhân cách tuyệt vời. Chúng tôi đều rất nhớ anh ấy”.

nạn-nhân 4
Chàng luật sư trẻ tuổi tài năng với tính cách tuyệt vời vĩnh viễn ra đi trong vụ tấn
công đẫm máu tại Paris.

Caroline Prénat

Caroline Prénat, 24 tuổi, cũng có mặt ở Nhà hát Bataclan đã thiệt mạng trong cuộc tấn công khủng bố đẫm máu. Cô Prénat đã tham dự buổi biểu diễn ở nhà hát với một nhóm bạn gồm nhà thiết kế thời trang Pháp Emile Thoreens, người đã may mắn trốn thoát ra khỏi cửa thoát hiểm, sau khi cô ra ngoài vào phòng vệ sinh. 

Những hình ảnh về nạn nhân bị thiệt mạng hiện đang nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để gia đình và bạn bè của họ biết được thông tin. Bên cạnh đó, còn hàng chục người bị mất tích, vẫn đang được mọi người tìm kiếm với niềm hy vọng rằng họ sẽ sống sót.

nạn nhân 11
Cô Marie Mossert và anh Francois-Xavier Prevost đều được xác định là đã thiệt mạng vào tối ngày 13/11.

nạn nhân 12
Cô Lola Salines và cựu sinh viên anh LSE Valentin Ribet đều nằm trong số hơn 120 người xấu số thiệt mạng trong cuộc tấn công đẫm máu ở Pháp.

nạn nhân 13
Cô Marie Lausch và anh Mathieu Hoche đều không may mắn thoát khỏi "lưỡi hái của tử thần".

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao