Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc

Phim truyền hình Trung Quốc gây bức xúc vì những cảnh quay vô lý, thiếu thực tế, xử lý kỹ xảo qua loa. Thậm chí, những dự án bom tấn của Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh cũng bị chê.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-1
Sohu đưa tin vài năm qua, các nền tảng sản xuất phim như Tencent Video, Iqiyi, Youku đều dốc sức thực hiện các dự án cổ trang bom tấn. Tuy nhiên, dù được quảng bá là có kinh phí cao nhưng phần kỹ xảo của những tác phẩm này đều rất tệ. Cảnh quay với phông nền được ghép giả, lộ liễu, tư duy thiếu logic khiến người xem bức xúc. Trong đó không thể không kể đến phim An Lạc truyện của Địch Lệ Nhiệt Ba, Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh hay Trường tương tư của Dương Tử. Thậm chí, ngay trong những tác phẩm bối cảnh hiện đại như Từng niên thiếu, đạo diễn cũng lạm dụng kỹ xảo thiếu hợp lý khiến khán giả bức xúc.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-2
Trong An Lạc truyện, mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba và vao trại chủ thổ phỉ Nhậm An Lạc. Ngay từ những tập đầu, khán giả đã được chứng kiến màn thể hiện công phu "độc đáo" của Nhậm An Lạc. Cảnh đu trên cột buồm tàu ngay lập tức trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi của khán giả Trung Quốc bởi kỹ xảo giả trân, diễn xuất không cảm xúc của Nhiệt Ba. Phim lao dốc, trở thành dự án thất bại trong năm 2023.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-3
Phim Trường tương tư của Dương Tử là một trong những dự án hot của mùa hè 2023 trên màn ảnh Hoa ngữ. Phim lúc đầu được khen ngợi có kỹ xảo mượt mà, đẹp mắt, nhưng những tập sau càng để lộ việc qua loa trong các cảnh cần kỹ xảo như cảnh Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) lấy máu cứu Tiểu Yêu (Dương Tử). Trong nguyên tác, yêu quái Tương Liễu lấy máu ở đầu quả tim, thay vì để Tương Liễu lấy ra vài giọt máu sẽ hợp lý, tạo cảm xúc tốt hơn, đoàn phim tạo ra cảnh máu chảy như vòi phun nước.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-4
Tư duy thẩm mỹ của đoàn phim "Bảy Kiếp May Mắn" cũng khiến khán giả đặt câu hỏi, trong cảnh quay nam chính Đinh Vũ Hề cần rút một tia nguyên thần, nhân viên kỹ thuật đã xử lý không khéo khiến khán giả đánh giá nam chính như rút một con ký sinh trùng ra khỏi đầu.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-5
Triệu Lệ Dĩnh cũng từng đóng Hữu Phỉ, một bộ phim cổ trang được quảng cáo là có kinh phí lớn do Tencent sản xuất. Kỹ xảo của phim bị đánh giá rất kém, thậm chí cảnh Triệu Lệ Dĩnh thể hiện võ công còn bị chê cười là múa trên sông, đạo diễn còn sáng tạo ra cảnh Vương Nhất Bác và đàn chị nắm tay nhau bay lên cung trăng. Có thể nói, Hữu Phỉ là dự án tệ nhất trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh, đến nay vẫn ảnh hưởng tới danh tiếng của cô.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-6
Bên cạnh đó, khán giả bức xúc hơn khi các đạo diễn sáng tạo ra cách quay cảnh võ thuật kiểu mới, bị gọi là "võ lười". Trong đó, diễn viên hầu như không di chuyển mà lạm dụng kỹ xảo để tạo ra những cảnh võ thuật được quay nhanh, chóng mặt, đánh lừa người xem. Hình ảnh trên nằm trong phim "Tuyết Trung Hãn Đao Hành", dự án vốn được trông đợi có những cuộc chiến giang hồ gay cấn để cứu dòng phim võ hiệp Trung Quốc đang chết dần. Nhưng kết quả, cảnh quay xử lý tệ nhận về ý kiến chỉ trích của người xem.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-7
Tương tự, trong phim Hộc Châu phu nhân, cảnh Phương Chư (Trần Vỹ Đình) sử dụng kiếm cũng bị đánh giá là "võ lười". Đến nay, cảnh quay này luôn nằm trong top những cảnh kỹ xảo giả trân nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-8
Trong phiên bản điện ảnh Ỷ Thiên Đồ Long ký 2022, đạo diễn đã sáng tạo ra môn võ công ba đầu sáu tay bằng kỹ xảo khiến người xem kinh ngạc. Tuy nhiên, sáng tạo mới này không nhận được sự ủng hộ của công chúng do đó cả bộ phim lẫn nam chính Lâm Phong đều bị chê bai. Hai phần phim chỉ nhận được số điểm 3,5/10 và 3,8/10 trên trang đánh giá Douban.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-9
Bộ phim Nhiệt huyết thần thám của Trương Vũ Kiếm và Lương Khiết cũng bị chấm điển chất lượng chỉ có 3,1/10 trên Douban vì liên tục sử dụng kỹ xảo quá lố trong các cảnh quay.

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc-10
Thập nhị đàm là phim truyền hình dân quốc kỳ ảo với nội dung về các loài yêu quái khác nhau do Cổ Lực Na Trát và Lưu Dĩ Hào đóng chính. Phim có thành tích khá tệ, ít được khán giả chú ý, trừ cảnh quay người cá với kỹ xảo kém cỏi.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/canh-quay-co-ky-xao-gia-tran-nhat-phim-trung-quoc-post1562074.tpo?fbclid=IwAR0d1fpmNsdkZeYppFMtWiuLuPcda922AQtcWcKkYY0BrkCSYk0ROd0s_pc

kỹ xảo Phim truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao