Cao Bằng chỉ đạo khẩn sau vụ thí sinh làm lộ đề thi văn

Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Cao Bằng yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi tập trung cao độ, khắc phục những sơ hở trong khâu coi thi.

Sau khi xuất hiện một trường hợp thí sinh tại điểm thi THPT thành phố Cao Bằng chuyển trái phép đề thi THPT môn văn ra bên ngoài, ông Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Cao Bằng, đã có những chỉ đạo khẩn.

Cụ thể, các điểm thi tăng cường phổ biến, nhắc nhở cán bộ coi thi và thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi và các hướng dẫn hiện hành.

Cao Bằng chỉ đạo khẩn sau vụ thí sinh làm lộ đề thi văn-1

Tại điểm thi THPT thành phố Cao Bằng, một thí sinh đã dùng điện thoại chụp và gửi đề văn cho người nhà làm giúp khi mới vào giờ thi được khoảng 30 phút.

Yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tập trung cao độ, khắc phục những sơ hở trong khâu coi thi (tránh trường hợp lơ là, mất tập trung để thi sinh thực hiện các hành vi vi phạm quy chế thi).

Phối hợp lực lượng an ninh, đặc biệt phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận.

Vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã được tập huấn để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng điện thoại, các thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

Các đơn vị kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy chế thi và quy định pháp luật.

Ngày 28/6, tại điểm thi THPT thành phố Cao Bằng, trong giờ thi văn buổi sáng, một thí sinh đã dùng điện thoại chụp và gửi đề thi cho người nhà làm giúp. Việc đề văn bị lộ sớm lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) xác định được các đối tượng liên quan.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/cao-bang-chi-dao-khan-sau-vu-thi-sinh-lam-lo-de-thi-van-20230629065706753.htm?fbclid=IwAR1jHfqFagtOvxQR-PnE8i-9qwKugjOU3eAk4deHvFXCvR_tBMYG9FdD7Y4

Thi Tốt Nghiệp THPT Gian lận thi cử ngữ văn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao