Cặp diễn viên gây ấn tượng trên màn ảnh Việt

Diễn viên Đàm Hằng và Thanh Bình được chú ý khi đóng cặp trong phim truyền hình "Lối Về Miền Hoa".

Hai nghệ sĩ Thanh Bình và Đàm Hằng đều công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ và không thường xuyên đóng phim. Sự trở lại lần này của họ nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Riêng với Đàm Hằng, nhiều người vẫn nhớ đến Diệu Linh của Dòng Sông Phẳng Lặng cách đây hơn một thập kỷ.

Sức hút của cặp uyên ương tuổi trung niên

Trong Lối Về Miền Hoa, diễn viên Thanh Bình vào vai ông Lâm - bố của nam chính Lợi (Trọng Lân đóng). Ông Lâm được xây dựng là người đàn ông góa vợ, buôn bán cây cảnh, giàu có nhất nhì trong làng và từng quan hệ với dân xã hội. Về tính cách, ông vui vẻ, dí dỏm, khôn khéo, khiêm nhường. Ông Lâm tỏ ra tâm lý với con trai nhưng cũng rất nghiêm khắc khi cần.

Nhân vật Hoa của Đàm Hằng là mẫu phụ nữ U40 lỡ thì, hiền lành, thùy mị. Hoa sống cùng em trai Nghĩa (Tô Dũng đóng), làm nghề bán hoa. Ban đầu, Hoa thường bán hàng trước cổng nhà ông Lâm. Từ đó, ông Lâm nảy sinh tình cảm, đem lòng thương nhớ. Sau này, Hoa chuyển gánh hàng hoa ra chợ. Ông Lâm vẫn thường xuyên lui tới, tỏ thái độ quan tâm đặc biệt.

Hoa cũng có thiện cảm với Lâm. Tuy nhiên, cô vốn là người kín kẽ, không thể hiện ra bên ngoài. Thêm nữa, Nghĩa có ác cảm với ông Lâm, nên đã sớm ngăn cản chị gái.

Cặp diễn viên gây ấn tượng trên màn ảnh Việt-1Cặp diễn viên gây ấn tượng trên màn ảnh Việt-2
Đàm Hằng và Thanh Bình được chú ý khi đóng cặp trên màn ảnh.

Lẽ thường, những cặp uyên ương được yêu thích trên màn ảnh thường là nhân vật chính hoặc thứ chính, màu sắc trẻ trung. Nhưng cặp nhân vật tuổi trung niên Lâm - Hoa là ngoại lệ. Sau hơn 10 tập phim lên sóng, họ được khán giả yêu mến, "đẩy thuyền" nhiệt tình.

Những màn "thả thính", tán tỉnh Hoa của ông Lâm khiến người xem thích thú. Nhiều câu thoại của nhân vật này được nhận xét dí dỏm, khéo léo. Trong tình huống ông Lâm mua hoa, ông nhờ Hoa chọn một bó hồng và nói sẽ tặng cho người đẹp nhất. Cuối cùng, ông tặng chính bó hoa cho người bán.

Đến khi trả tiền, ông làm điệu bộ luống cuống rồi nói: "Hôm trước anh đi chợ rơi mất mấy tờ 500.000. Bây giờ anh quyết định chỉ mang theo tiền lẻ, rơi thì đỡ tiếc em ạ". Hoa đáp: "Sao anh không mua cái ví mà dùng". Ông Lâm liền trả lời: "Thì đã có người nâng khăn sửa ví đâu mà mua ví".

Ở một phân cảnh khác, Lâm chủ động nhờ Hoa trông nhà để đi xa. Trong từng lời nói, nhân vật này luôn cài cắm ý tứ: "Nhà không có bàn tay phụ nữ trống vắng lắm. Hay là mấy hôm nữa em dọn về cửa nhà anh mà bán, vừa giúp anh trông coi nhà cửa. Mấy hôm nữa anh đi miền Nam ăn cưới con của bạn thân".

Khi Hoa hỏi: "Anh đi có lâu không ạ?", ông Lâm liền chớp cơ hội: "Nhanh thì một tuần mà lâu thì nửa tháng. Mà cái đấy cũng còn tùy xem có ai mong mình về không đã. May quá có em chăm sóc nhà cửa, lúc về chắc không đến nỗi tanh bành đâu nhỉ".

Diễn xuất duyên của Đàm Hằng và Thanh Bình

Ngoài nội dung kịch bản, có thể nói diễn xuất duyên dáng của Thanh Bình và Đàm Hằng đã góp phần tạo nên thành công cho tuyến nhân vật này.

Ông Lâm diễn ra chất của một người đàn ông từng trải, hào hoa, khéo ăn nói nhưng vẫn chân thành, dễ mến. Đàm Hằng thể hiện rõ hình ảnh một cô Hoa dịu dàng, đằm thắm. Hai diễn viên có sự kết hợp ăn ý qua từng cử chỉ, điệu bộ, ánh mắt tình tứ.

Trên fanpage phim, khán giả dành cho hai nghệ sĩ những phản hồi tích cực. Họ được nhận xét hợp vai. "Chú Lâm diễn nhẹ nhàng mà vẫn hay. Chị Hoa dịu dàng chuẩn phụ nữ Việt", thành viên mạng Trang Diễm chia sẻ. Khán giả Anh Nguyễn bình luận: "Thích cặp trung niên này quá. Dễ thương, nhẹ nhàng, không 'drama' như các đôi trẻ mà vẫn duyên. Mong chú Lâm và chị Hoa sớm thành đôi".

"Chú Lâm thả thính vừa ngọt vừa khéo. Lợi thua xa bố", "Gừng càng già càng cay", "Vai Lâm và Hoa thuyết phục người xem từ giọng thoại cho đến cách diễn, không tạo cảm giác gồng hay gượng ép"... là những bình luận khác từ khán giả.

Bên cạnh loạt khoảnh khắc vui tươi, hài hước, nhân vật Lâm cũng có những phút sâu lắng. Đó là khi ông đau đầu vì con trai nông nổi, dẫn đến nợ nần, làm ăn gian dối. Và diễn xuất của Thanh Bình một lần nữa ghi điểm.

Đứng trước mặt đứa con trai đang quỳ gối, ông Lâm tức giận nhưng vẫn giữ được sự điềm tĩnh. Với đôi mắt hơi ngấn nước, ông đưa cây gậy cho Lợi và nói: "Đánh tôi đi. Tôi già rồi mà không dạy dỗ anh trở thành con người đàng hoàng. Đánh chết tôi đi cho đáng đời. Tôi thất vọng về anh quá. Mẹ anh mất sớm, tôi chiều anh một tý cũng được. Đằng này thì. Trên đời này khốn nạn nhất là bọn lừa đảo. Anh bảo tôi phải nghĩ về anh như thế nào đây".

Cặp diễn viên gây ấn tượng trên màn ảnh Việt-3Cặp diễn viên gây ấn tượng trên màn ảnh Việt-4
Thanh Bình diễn xuất ấn tượng qua vai ông Lâm.

Không ít khán giả bày tỏ sự đồng cảm với nhân vật ông bố sau khi xem tình huống này. Một số người chia sẻ thích cách dạy con của ông Lâm, bình tĩnh và sâu sắc.

“Tôi ấn tượng với vai Lâm, khi thì hài hước, lúc lại nghiêm nghị, khiến người khác phải sợ. Diễn xuất của Thanh Bình rất đa dạng”, tài khoản Lan Anh nêu quan điểm.

Diễn viên Thanh Bình cũng tâm sự điều khó nhất ở nhân vật Lâm là làm sao thể hiện ra tính cách một người đàn ông có tiền, hào hoa, “dân chơi” nhưng không được thái quá, phải tiết chế. Bởi ông Lâm còn là người có kiến thức, văn hóa, am hiểu chuyện đời, cư xử đàng hoàng.

Theo nghệ sĩ Thanh Bình, những năm tháng biểu diễn ở nhà hát với các dạng vai khác nhau đã giúp anh xử lý tình huống, thể hiện nhân vật chân thật và gần gũi đời sống.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cap-dien-vien-gay-an-tuong-tren-man-anh-viet-post1301331.html

Lối Về Miền Hoa phim việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao