Cặp đôi làm đám cưới xa hoa bị chỉ trích nhiều nhất Trung Quốc

Các bức ảnh về một đám cưới theo phong cách phong kiến phô trương hiện đang là đề tài bán tán trên khắp các mạng xã hội Trung Quốc.

Theo trang tin Sina, đám cưới được tổ chức ở Trung Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc. Trong đó, chú rể khoác lên mình bộ trang phục của hoàng đế từ thời nhà Tần còn các khách mời thì mặc quần áo như nhà Thanh đến dự tiệc. Cô dâu của đám cưới cũng không hề kém cạnh khi mặc tông xuyệt tông màu đỏ với tân lang.

Mọi chuyện chắn hẳn sẽ không có gì đáng phải bàn tán nếu như cách tổ chức của cặp đôi này không quá phô trương với 40 chiếc vòng bằng vàng ròng khoác lên người cô dâu. Thêm vào đó, dù mặc quần áo theo phong cách cổ nhưng nhà trai lại dùng xe hơi thể thao hiện đại làm phương tiện đón dâu. Chính những điều này đã dấy lên một cuộc tranh luận mạnh mẽ trên mạng xã hội những ngày gần đây.

đám cưới
Hình ảnh cô dâu chú rể trong trang phục hoàng bào và một cơ số vàng
đeo trêncổ khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

đám cưới
Chú rể đang thực hiện nghi lễ đọc "chiếu chỉ" để rước cô dâu về rinh.

đám cưới
Tuy nhiên, xe dâu lại không phải là kiệu hoa như ý mà chính là dàn siêu xe
thể thao hiếm thấy này.

Một khách mời tại đám cưới cho biết, chú rể năm nay mới có 20 tuổi và xuất thân từ vùng Trung Sơn nhưng đã sớm chuyển đến Macau sinh sống. Gia đình anh cũng thuộc tầng lớp giàu có với cơ ngơi kinh doanh đồ sộ. Sự dư dả về vật chất này đã giúp chú rể trẻ tuổi tặng cho gia đình của cô dâu số tiền lễ lên tới 2,8 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 10 tỷ đồng) bằng tiền mặt.

đám cưới
Đội hình nhà trai đến đón dâu khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sự lệch lạc về
trang phục, kết hợp giữa đời Tần và đời Thanh.

đám cưới
Còn đây là số tiền sính lễ nhà trai trao tặng cho gia đình cô dâu.

Khi nhìn thấy hình ảnh cô dâu phải khệ nệ lắm mới có thể đứng vững trước sức nặng của khối vàng trên người, một người dùng mạng đã bình luận rằng: "Hãy cẩn thận với cái cổ của bạn nhé. Tôi không hiểu thế nào là sự giàu có nhưng như thê này thì có phải là phô trương quá hay không?"

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc được chứng kiến một đám cưới xa hoa hết nấc như thế này bởi trước đó cũng đã có rất nhiều các bức ảnh cho thấy các cô dâu tuy dáng người nhỏ bé nhưng phải đeo trên người số của hồi môn nặng nề. Nhiều ý kiến cho rằng, tổ chức đám cưới to cũng tốt nhưng nếu ngừng được khoản phô trương thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Được biết, cách đây đúng 1 năm, chàng em ruột của chú rể này cũng đã từng gây choáng váng dư luận khi tổ chức một đám cưới nhiều vàng không kém cạnh anh. Ở đó cũng có siêu xe đưa đón cô dâu và dàn khách mời toàn các nhân vật nổi tiếng. Chính vì vậy, sau khi thông tin về đám cưới thứ hai của gia đình, nhiều người lại càng bày tỏ sự choáng ngợp trước lối sống xa hoa và khoe mẽ quá đà của gia chủ này.

đám cưới
Đám cưới của em trai chú rể trong bài viết được tổ chức cách đây đúng 1
năm cũng từng gây xôn xao dư luận khắp Trung Quốc.


Theo Afamily/trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao