Những đám cưới 'khủng' rước dâu bằng máy bay

Tại Trung Quốc, ngày càng có nhiều cặp đôi quyết định dùng máy bay rước dâu để ngày cưới của mình thêm trọng đại.

Khi những đám cưới khủng với dàn siêu xe rước dâu khiến nhiều người choáng ngợp đã trở nên quá quen thuộc, giờ đây giới nhà giàu Trung Quốc lại ưa chuộng một phương thức mới, đặc biệt và chứng tỏ độ chịu chơi hơn nhiều: rước dâu bằng chuyên cơ.

Rước dâu bằng chuyên cơ trở thành trào lưu

Những năm gần đây, việc đón dâu bằng chuyên cơ bắt đầu xuất hiện phổ biến và trở thành trào lưu trong xã hội Trung Quốc.

Hôm 23/2/2014, đám cưới hoành tráng nhưng không kém phần lãng mạn trên trực thăng của một cặp đôi Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Đám cưới tổ chức tại thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh. Được biết, cặp đôi đã phải đăng ký và chờ đợi các bộ ngành liên quan phê chuẩn trước đó hơn một tuần để có thể thực hiện hôn lễ độc đáo này.

Những đám cưới khủng rước dâu bằng máy bay tại Trung Quốc
Đám cưới trên không phủ đầy hoa hồng của cặp đôi ở Liêu Ninh, Trung Quốc


Cuối năm 2014, người ta lại được dịp choáng ngợp với đám cưới tổ chức trên đỉnh núi tuyết Ngọc Long, thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam của một đại gia họ Dư. Đây là đám cưới đầu tiên rước dâu bằng máy bay của tỉnh Vân Nam.

Những đám cưới khủng rước dâu bằng máy bay tại Trung Quốc
Đám cưới trên núi Ngọc Long của đại gia họ Dư

Sang năm 2015, nắm bắt nhu cầu của nhiều người, không ít dịch vụ cho thuê trực thăng làm đám hỏi đã mở ra. Trong đó, một công ty ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến đã đầu tư 6 chiếc chuyên cơ chỉ dành riêng cho các cặp đôi thích đón dâu trên không trung. Đi kèm là dịch vụ quay phim cùng dựng sân khấu. Tổng chi phí tối thiểu cho một lần là 50.000 tệ (175 triệu đồng).

Tháng 5/2015, một thiếu gia ở thành phố Ninh Quốc, tỉnh An Huy đã dùng trực thăng đón dâu tại thành phố Thượng Hải trong gần 2 tiếng đồng hồ. Tổng cộng, thiếu gia này phải chi 280.000 tệ (980 triệu đồng) để rước nàng về dinh, khiến nhiều người ghen tị.

Bên cạnh đó, một đám cưới khác của con trai tập đoàn Lâm nghiệp Ân Long, tỉnh An Huy với chi phí lên tới 8.880.000 tệ (hơn 31 tỷ đồng) diễn ra tại chính khu resort của gia đình anh cũng khiến báo giới tốn không ít giấy mực vì độ chịu chơi và chi phí khủng.

Những đám cưới khủng rước dâu bằng máy bay tại Trung Quốc
Hôn lễ hoành tráng lên tới gần 31 tỷ đồng của thiếu gia tỉnh An Huy


Vậy lý do gì khiến người người nhà nhà đổ xô rước dâu bằng máy bay?


Rước dâu bằng trực thăng để thể hiện đẳng cấp

Cùng với sự phát triển của ngành hàng không, chuyên cơ tư nhân đã trở thành một phần không thể thiếu để chứng minh độ giàu có của tầng lớp thượng lưu. Từ đó, họ bắt đầu sử dụng loại phương tiện này vào nhiều mục đích hơn là đi lại thông thường.

Song song, khi những siêu xe nối hàng dài rước dâu đã không còn là điều mới mẻ, người ta thường tìm đến với những thứ độc đáo hơn để thể hiện đẳng cấp, nhất là với việc trọng đại nhất cuộc đời mình. Rước dâu bằng trực thăng vừa đủ mới và lạ để đáp ứng những điều đó.

Những đám cưới khủng rước dâu bằng máy bay tại Trung Quốc
Giới nhà giàu Trung Quốc không ngần ngại chi tiền cho hôn lễ của mình


Những người sở hữu máy bay riêng thì sử dụng máy bay riêng, những người không có sẽ thuê dịch vụ cưới bằng trực thăng trọn gói giá từ 50.000 tệ (150 triệu đồng) đến cả triệu tệ (vài chục tỷ đồng). Chi phí càng cao, đám cưới càng sang trọng, bản thân người làm đám cưới cũng được nở mày nở mặt với người xung quanh.

Thậm chí, những dịch vụ cưới bằng trực thăng ngày càng xuất hiện nhiều trong xã hội Trung Quốc, với vô số quảng cáo và dịch vụ hấp dẫn, phục vụ cho những ai thích một đám cưới xa hoa hoành tráng.

Người ngưỡng mộ, kẻ chê bai

Những hôn lễ rước dâu bằng trực thăng thường nhận được vô số ý kiến trái chiều của dư luận.

Với những người thích lãng mạn, muốn ngày quan trọng nhất đời mình trở nên đặc biệt và khó quên, việc đón dâu bằng trực thăng và có một hôn lễ hoành tráng như trong cổ tích trở thành niềm mơ ước và họ hoàn toàn ủng hộ điều đó.

Những đám cưới khủng rước dâu bằng máy bay tại Trung Quốc
Những ý kiến trái chiều của cư dân mạng xung quanh việc rước dâu bằng trực thăng

Bên cạnh đó, nhiều bình luận trên weibo cũng cho rằng, “Khi đời sống kinh tế ngày càng được nâng cao, việc tiêu tiền theo ý muốn thì có gì sai?” hay “Tôi hoàn toàn đồng ý với việc kiếm tiền để một lần trong đời được tỏa sáng”…

Ngoài ra, cũng có không ít người tỏ ra ngưỡng mộ và chúc phúc cho những cặp đôi rước dâu bằng máy bay.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến phản đối việc này. Một độc giả đã để lại lời bình luận trên trang Opsteel.cn: “Tôi biết họ có tiền, nhưng làm vậy có phải quá lố rồi không? 100 phút thuê máy bay tốn 280.000 tệ (980 triệu đồng), trong khi có những người đi làm quần quật cả năm trời cũng không kiếm được nhiều như vậy.” Thậm chí, có những người ác miệng còn cho rằng, đám cưới vì tiền sẽ không được bền lâu.

Những đám cưới khủng rước dâu bằng máy bay tại Trung Quốc

Những lời bênh vực, cho rằng tiền của mình mình tiêu hay những người chê bai đều đang ghen tị nằm giữa nhiều ý kiến phản đối

Tóm lại, dù ngưỡng mộ hay chê bai, người ta cũng không thể phủ nhận những đám cưới rước dâu bằng chuyên cơ luôn khiến dư luận phải dậy sóng và ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội Trung Quốc ngày nay.

Theo Báo đất việt

Tin tức mới nhất