Cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ đón Tết đặc biệt nơi xứ người: Chồng ngoại quốc tự tay gói bánh chưng

Đam mê văn hóa và ẩm thực Việt Nam, chàng rể Mỹ thật biết cách khiến cô vợ xinh xắn thấy ấm lòng trong những ngày đầu năm mới.

Những ngày cuối năm, nỗi lòng của người Việt xa quê được bày tỏ nhiều trên mạng xã hội. Ở nước ngoài không có nhiều hoa đào, cây quất hay mùi hương trầm nồng nàn. Thế nhưng nỗi nhớ về Tết truyền thống quê hương vẫn khiến họ tìm đủ cách để ăn Tết sao cho đầy đủ nhất. Nếu như người bạn đời ngoại quốc ủng họ và hòa chung với những sự chuẩn bị ấy thì đúng là một niềm hạnh phúc lớn lao nhất.

Mới đây, câu chuyện gói bánh Chưng đón Tết của Trang Anh gây chú ý mạng xã hội. Cô cùng anh chồng người Mỹ của mình tỉ mỉ bên lá chuối, nếp, đỗ, thịt mỡ… để gói bánh đón Tết. Hình ảnh anh chồng Tây cẩn thận cùng vợ gói bánh khiến ai nấy xuýt xoa.

Cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ đón Tết đặc biệt nơi xứ người: Chồng ngoại quốc tự tay gói bánh chưng-1
Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.


Cái Tết đầu tiên của chàng Mỹ trên đất Việt

Trang Anh 27 tuổi, chồng cô là Randall, 33 tuổi. Cặp đôi hiện sinh sống ở Washington (Mỹ). Họ còn được biết đến với kênh Youtube riêng Ông Hood + Bà Hood vốn cũng gây chú ý trước đó.

Trang Anh quen Randall trong một lần anh sang Việt Nam du lịch. Tình cờ, lúc đó cô vừa là hướng dẫn viên du lịch vừa là nhân viên của một hostel kiêm luôn việc bán tour, lễ tân và nấu ăn cho khách nước ngoài.

Randall ở đó một thời gian nhưng không khiến Trang Anh ấn tượng bởi lượng khách đông đúc. Mãi về sau, trong một lần dẫn khách đi tour thác Voi, Randall nhận ra cô lễ tân hostel nên tiến đến chào hỏi. Lúc đó Trang Anh vẫn chưa nhận ra đấy là ai.

“Đến chiều hôm đó về lại hostel, anh ấy ngồi ngay phòng khách quầy lễ tân, mặt như muốn nhắn nhủ: ‘Tui là khách ở đây bao lâu nay rồi đó’ thì mình mới sững người nhận ra. Hai đứa bắt đầu nói chuyện. Mình còn cố gắng bán tour và hi vọng anh ấy mua tour của mình nữa”, Trang Anh nhớ lại.

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, sau 2 tháng, cả hai chính thức trở thành bạn trai, bạn gái của nhau. Đáng lẽ ra Randall sẽ đi du lịch Đông Nam Á trong thời gian ấy nhưng vì muốn tìm hiểu về Trang Anh mà anh hủy toàn bộ kế hoạch.

1 tháng tiếp theo, cả hai cùng nhau đi du lịch từ Đà Lạt đến Nha Trang. Hết hạn visa, Randall bay sang nước khác để du lịch rồi quay lại Việt Nam cùng Trang Anh thực hiện một chuyến đi xuyên Việt 2 tháng.

Cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ đón Tết đặc biệt nơi xứ người: Chồng ngoại quốc tự tay gói bánh chưng-2
Vợ chồng Trang Anh - Randall.

Sau chuyến đi đó, Randall cùng Trang Anh quay về Nghệ An - quê hương cô cùng nhau đón Tết. Đó là cái Tết đầu tiên Randall được đón ở Việt Nam.

“Tất cả đều là những trải nghiệm thú vị với anh ấy. Sau khi đón Tết, anh bày tỏ rằng rất thích không khí và cả những món ăn truyền thống Việt Nam”, Trang Anh tâm sự.

Sau khi đón năm mới, cặp đôi cùng nhau thực hiện một chuyến đi qua 4 nước Đông Nam Á suốt 5 tháng và quyết định về làm lễ đính hôn. Xong xuôi mọi chuyện, Randall làm giấy tờ rồi bảo lãnh Trang Anh qua Mỹ.

“Anh ấy thật thà, chân thành và luôn cố gắng làm cho mình vui, mình hạnh phúc. Đó là điều khiến mình quyết định gắn bó với anh. Anh mồ côi cha mẹ từ bé nên thiếu thốn tình cảm lắm. Người như thế quý trọng tình cảm hơn vật chất bên ngoài, tìm thấy được nửa kia cuộc đời, họ cũng quyết không từ bỏ”, Trang Anh nói thêm.

Cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ đón Tết đặc biệt nơi xứ người: Chồng ngoại quốc tự tay gói bánh chưng-3Cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ đón Tết đặc biệt nơi xứ người: Chồng ngoại quốc tự tay gói bánh chưng-4
Cặp đôi chính thức về chung một nhà vào năm 2017.


Chàng rể Mỹ mê mẩn bánh Chưng Việt

Hiện tại, cặp đôi kết hôn được 3 năm. Trang Anh cũng có đến 3 cái Tết nơi xứ người. Năm đầu tiên ăn Tết ở Mỹ, gia đình chồng chẳng có ai nên cô rất cô đơn. Chuyện sắm Tết cô cũng chưa dám vì lúc đó mới sang, khó khăn tài chính, chưa thể đi làm ngay. Tuy nhiên, chính Randall lại thúc giục và gợi ý cho vợ về chuyện sắm sửa đón năm mới.

Cô kể: “Anh ấy hỏi luôn mình rằng có muốn được chở đi mua đồ Tết không? ‘Chúng ta đi mua nguyên liệu làm bánh Chưng đi. Anh thích ăn bánh Chưng lắm. Anh còn nhớ em hay nói là ước được gói bánh Chưng một lần’. Có lời từ chồng hai đứa đi mua sắm rồi gói bánh”.

Đó cũng là năm đầu tiên Trang Anh tự tay gói bánh Chưng đón Tết. Hai vợ chồng xem clip hướng dẫn trên Youtube rồi bắt tay vào thực hiện. Randall cũng biết đến bánh Chưng trong năm đầu đón Tết tại Việt Nam. Khi đó đi đâu chúc Tết anh cũng được mời ăn bánh nên vô cùng thích thú.

Cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ đón Tết đặc biệt nơi xứ người: Chồng ngoại quốc tự tay gói bánh chưng-5

Cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ đón Tết đặc biệt nơi xứ người: Chồng ngoại quốc tự tay gói bánh chưng-6
Randall tỉ mỉ và chăm chú với chuyện gói bánh.

Trang Anh tâm sự thêm: "Chồng mình thích ăn bánh Chưng rán với dưa muối. Mỗi lần ăn chỉ sợ mập nhưng miệng thì nói nhưng tay vẫn cầm lên ăn lấy ăn để. Năm đầu tiên gói bánh mua ít lá chuối quá nên gói không đủ. 7 giờ tối, hai vợ chồng xách xe chạy ra chợ Việt gần nhà để mua may mà người ta vẫn còn mở cửa rồi vội vàng chạy ngược về rửa lá, lau lá, gói bánh. Năm nay mọi việc thuận lợi hơn nhiều rồi”.

Tình hình kinh tế dư dả hơn, cũng vì dịch bệnh nên Trang Anh cắt giảm nhiều khoản chi tiêu nên có dư tiền sắm Tết. Cô làm bánh Chưng, muối dưa hành, mua các loại bánh kẹo, mứt Tết và cành mai trang trí.

“Chồng mình háo hức về văn hóa các nước khác và đặc biệt là ở quê hương vợ. Tết mọi năm mình hay kéo anh đi hội chợ Tết của người Việt ở Mỹ. Năm nay dịch nên không tổ chức. Ngoài bánh Chưng, chồng mình thích ăn tất cả các món trên mâm cỗ Tết Việt Nam. Mâm Tết có gì là anh ăn bằng hết luôn. Ngoài ra, anh ấy cũng thích không khí đón Giao Thừa đêm 30, uống bia rượu chúc mừng năm mới từng người nữa”, Trang Anh chia sẻ.

Cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ đón Tết đặc biệt nơi xứ người: Chồng ngoại quốc tự tay gói bánh chưng-7
Chàng rể Mỹ háo hức với thành quả của hai vợ chồng.

Năm nay cũng là một năm nhiều biến cố với hai vợ chồng khi cả hai người đều bị COVID-19. Ban đầu khi biết tin, họ vô cùng lo lắng và không dám cho người thân ở Việt Nam biết chuyện. Họ cũng sẵn sàng đối mặt với chuyện này từ trước vì diễn biến dịch bệnh vô cùng phức tạp.

Vợ chồng Trang Anh đã an ủi nhau rất nhiều, cách ly tại nhà và nhờ bạn bè mua đồ ăn tiếp tế để trước cửa suốt 3 tuần. Về điều trị thuốc thang, họ có bác sĩ gọi điện hằng ngày để hỏi thăm tình hình và kê đơn mua thuốc.

“Đỉnh điểm mệt mỏi nhất là tuần thứ 2, COVID-19 hành cả hai mất ăn mất ngủ, tưởng chừng không qua nổi. May mắn chuyện gì cũng đã qua. Bây giờ hai vợ chồng quý trọng sức khỏe hơn, trân trọng nhau hơn. Cũng bởi vậy nên cả hai quyết ăn Tết thật to sau khi vượt qua ‘đại nạn’, mua mai mua bánh mứt ăn Tết cho giống Việt Nam”, Trang Anh dí dỏm kể thêm.

Hình ảnh Tết tràn ngập trong căn nhà.

Bây giờ, cả hai vợ chồng Trang Anh đều háo hức để chào đón năm mới với những điều tốt lành hơn. Cô cũng chia sẻ rằng sau này bận rộn đến đâu thì vẫn cố gắng tạo không khí Tết trong nhà, giữ nét truyền thống Việt hằng năm:

Sau này, một em bé lai Mỹ sẽ được mẹ kể lại rằng: ‘Ước mơ nhỏ bé thời đó là được tự tay gói bánh Chưng’, được ba kể rằng: ‘Ngày xưa muốn cua đổ mẹ, ba đã phải học đủ thứ về văn hóa Việt Nam như thế nào”.

Cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ đón Tết đặc biệt nơi xứ người: Chồng ngoại quốc tự tay gói bánh chưng-8
Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng Trang Anh.

Đối với người Việt Nam, thấy mai đào, thấy bánh Chưng là thấy Tết. Thật sự cảm thấy vui mừng cho gia đình nàng dâu Việt lấy chồng ngoại quốc này khi được chính bạn đời của mình tạo điều kiện hết mực để đón Tết. Chúc cho gia đình Trang Anh một năm mới mạnh khỏe và sống thật hạnh phúc bên nhau!

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cap-doi-vo-viet-chong-my-don-tet-dac-biet-noi-xu-nguoi-chong-ngoai-quoc-tu-tay-goi-banh-chung-mam-tet-mon-nao-cung-an-bang-sach-22202192193128989.htm

Tết Nguyên Đán hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao