Cặp song sinh nắm chặt tay nhau khi vừa chào đời

Cái nắm tay thân thiết của hai bé gái sinh đôi đã khiến bố mẹ các bé và các bác sĩ bất ngờ và xúc động.

Cuối tuần trước, một người phụ nữ ở tiểu bang Ohio, Mỹ đã sinh hai bé gái song sinh. Đặc biệt điều rất hiếm xảy ra là 2 bé gái cùng nằm trong một túi ối và cùng chia sẻ nhau thai.

Hai bé gái Jenna và Jillian ra đời bằng phương pháp mổ vào lúc 14h41 tại Trung tâm y tế cộng đồng Akron. Theo nhân viên của bệnh viện cho biết hai cháu bé đã nắm tay nhau khi vừa lọt lòng mẹ. Ngay khi đó, bố mẹ của cặp song sinh này là Sarah và Bill Thistlethwaite đã được chứng kiến cái nắm tay đặc biệt này trong phòng hộ sinh.

Cặp song sinh nắm chặt tay nhau khi vừa chào đời 1
Jenna (bên phải) nặng 1,8kg và Jillian (trái) cân nặng 1,7kg nắm tay nhau khi vừa
chào đời

Được biết, cả hai bé đều có cân nặng bình thường, Jenna nặng 1,8kg và Jillian nặng 1,7kg.

Người mẹ Sarah xúc động nói: "Chúng đã rất thân thiết với nhau. Tôi không thể tin rằng chúng đã nắm tay nhau. Đó là điều thật tuyệt vời."

Tiến sĩ Melissa Mancuso, một chuyên gia về các ca song sinh, tiết lộ trường hợp như thế này thường chỉ xảy ra với xác suất khoảng 1 trong 10.000 ca mang thai và 1-5% trong tất cả các ca song sinh."

Cặp song sinh nắm chặt tay nhau khi vừa chào đời 2
Mẹ của hai bé rất xúc động khi chứng kiến cái nắm tay đặc biệt của các con

Mancuso cho biết đây là trường hợp hiếm gặp bởi rủi ro bao gồm dị tật bẩm sinh và rối dây rốn có thể khiến cả hai bé tử vong trong quá trình mang thai, thường thì các cặp song sinh dạng này sẽ khó có khả năng sống đến thời điểm sinh.

Hai bé Jenna và Jillian sinh non vào thời điểm 33 tuần, 2 ngày do đó có thể cả hai sẽ phải nằm trong lồng ấp từ 2 đến 4 tuần trong lồng ấp.

Sarah là một giáo viên toán trường trung học. Trước khi sinh, cô đã phải nằm gần 57 ngày trên giường bệnh. Chồng của cô, Bill luôn phải đến chăm sóc sau mỗi ngày làm việc. Họ phải gửi cậu con trai cả Jaxon cho người thân chăm sóc.

* Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:


Cậu bé vừa lọt lòng đã bị mẹ bỏ rơi

Theo Báo Đất Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao