Cô gái trẻ bị biến dạng môi, lở loét chảy mủ vì 'bác sĩ' mới tốt nghiệp THPT

Sau khi cắt môi trái tim tại spa, cô gái trẻ bị biến dạng môi, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng, viêm nhiễm rất nặng.

Bác sĩ Hoàng Hồng, Phụ trách Khoa phẫu thuật thẩm mỹ, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 24 tuổi (Hà Nội)) tới khám trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề, vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng. Bệnh nhân cho biết, trước đó 3 ngày có đi cắt môi trái tim tại một spa.

“Trường hợp này nhiễm trùng rất nặng. Chúng tôi nghĩ nhiều đến tụ cầu đa kháng, tuy nhiên cần chờ kết quả xét nghiệm chính xác. Vấn đề thẩm mỹ không còn đặt lên hàng đầu, mà trước mắt phải giải quyết vấn đề nhiễm trùng cho bệnh nhân”, bác sĩ Hoàng Hồng nói.

Cô gái trẻ bị biến dạng môi, lở loét chảy mủ vì bác sĩ mới tốt nghiệp THPT-1
Cô gái trẻ bị biến dạng môi. 

Cô gái chia sẻ, biết đến dịch vụ cắt môi trái tim tại spa này thông qua một quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Thấy hình ảnh quảng cáo rất đẹp, người chủ spa còn đăng những bức hình có mặt tại một bệnh viện để “chứng minh” sự uy tín, nên cô đã tin tưởng và liên hệ với spa. Phí dịch vụ cắt môi trái tim là 14 triệu đồng, nhưng spa cho biết ưu đãi cho khách hàng 50%, chỉ còn 7 triệu đồng.

“Khi đã đặt tiền và đến spa làm phẫu thuật, tôi rất ngạc nhiên khi biết spa được đặt tại một căn hộ chung cư, mọi dịch vụ đều thực hiện tại đó”, cô gái nhớ lại.

Tới khi phẫu thuật xong, thấy vùng môi bắt đầu sưng nề, viêm nhiễm đau đớn, bệnh nhân tìm hiểu lại và “tá hỏa” khi biết chủ spa mới chỉ học xong THPT, không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ.

Các bác sĩ đánh giá, nguyên nhân dẫn tới tình trạng nhiễm trùng có thể đến từ môi trường spa vệ sinh không đảm bảo và chuyên môn của người thực hiện phẫu thuật.

“Những người không học ngành y mà cũng cầm dao kéo can thiệp như vậy rất nguy hiểm, vì họ không biết cách làm thế nào để đảm bảo dụng cụ vô khuẩn, hay áp dụng kỹ thuật thế nào để tránh nhiễm trùng”, bác sĩ Hồng nhìn nhận.

Bác sĩ Hoàng Hồng cho biết, với trường hợp này, các bác sĩ đã tiến hành làm sạch mủ ở vết thương, dùng kháng sinh mạnh phổ rộng phối hợp để điều trị nhiễm trùng, tránh lan ra vùng mặt. Bên cạnh đó, lấy dịch mủ cấy phân lập vi khuẩn và làm kháng sinh đồ. Mép vết thương môi dưới hiện toạc rộng, lõm sâu, không thể tự liền lại được.

Sau khi điều trị nhiễm trùng viết thương ổn định, khoảng 10 ngày, bác sĩ sẽ làm bước tiếp theo là khâu lại mép vết thương. Toàn bộ vùng môi trên của bệnh nhân đang nhiễm trùng, sưng to, căng nề, cần điều trị và theo dõi thêm. Tuy nhiên, theo bác sĩ, nguy cơ đôi môi cô gái bị biến dạng là không thể tránh khỏi và giờ đây việc làm đẹp của bệnh nhân trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Bác sĩ Hoàng Hồng khuyến cáo, chị em phụ nữ khi đi làm đẹp phải tìm hiểu rất kỹ, không nên tin vào những clip quảng cáo tràn lan trên mạng hay chỉ dựa vào lời mách, kinh nghiệm của người khác. Trường hợp muốn thực hiện những tiểu phẫu, phẫu thuật, can thiệp thẩm mỹ, chị em cần tìm đến các địa chỉ uy tín, được cấp phép, là các bệnh viện/phòng khám y khoa. Theo quy định, spa không được làm các biện pháp can thiệp chảy máu.

Bên cạnh đó, người thực hiện các can thiệp này phải là các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, thay vì những người chỉ học spa mấy tháng hay học trung cấp, cao đẳng điều dưỡng, hoặc bác sĩ “tay ngang” không đúng chuyên ngành.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/co-gai-tre-bi-bien-dang-moi-lo-loet-chay-mu-vi-bac-si-moi-tot-nghiep-thpt-a660718.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2Gk_6yFUn9snNbO3JCsfmA-8rRoXEHkpUfvs7S44LskhTwusswTFD6PwQ_aem_AZP52FEQLh-ZjsbNdkTyBHNNbS_KtgV2p_8j_wAiASMYATu4b01p8QLxFmO9cUEkJdWhtQgR7M-TTqkjK9Vhk37g

Biến chứng thẩm mỹ Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao