Cậu bé dùng bìa giấy làm ra mô hình sân vận động đẹp như thật

Cậu bé mơ ước trở thành kiến ​​trúc sư nổi tiếng trong tương lai.

Hình ảnh cậu bé cầm mô hình sân vận động bằng bìa cứng đã lan truyền trên mạng xã hội và các trang tin bóng đá từ năm 2020. Đây là câu chuyện của Jorkiam Samba Mampuya, hay còn gọi là Djodjo, cậu bé tuổi teen với mơ ước trở thành một trong những kiến ​​​​trúc sư nổi tiếng nhất thế giới.

Djodjo đến từ Kinshasa, Cộng hòa dân chủ Congo, đã khiến mạng xã hội trầm trồ với tài năng của mình bằng cách xây dựng các mô hình sân vận động bóng đá thu nhỏ từ khắp nơi trên thế giới và cả từ quê hương của cậu.

Cậu bé dùng bìa giấy làm ra mô hình sân vận động đẹp như thật-1
Cậu thiếu niên hy vọng một ngày nào đó sẽ được gia nhập hàng ngũ những kiến ​​​​trúc sư giỏi nhất hành tinh.

Những tác phẩm của Djodjo có thể kể đến như các sân vận động mang tính biểu tượng từ Santiago Bernabéu, Camp Nou đến sân vận động Tata Raphael ở Kinshasa.

Djodjo rất vui khi tự mình làm ra các sân vận động bóng đá thu nhỏ bằng bìa cứng, giấy tạp chí, keo dán và sơn. Mặc dù sử dụng những vật liệu đơn giản, Djodjo vẫn có thể tái tạo các công trình này một cách chi tiết.

Cậu bé dùng bìa giấy làm ra mô hình sân vận động đẹp như thật-2
 Cậu bé thú nhận rằng mình không thích bóng đá nhưng lại thích xây dựng các sân vận động liên quan đến môn thể thao này.

Tác phẩm khiến cậu bé trở nên nổi tiếng là mô hình Sân vận động Liệt sĩ ở thủ đô Congo. “Em bắt đầu với những sân vận động nhỏ, cho đến khi đạt đến quy mô này”, Djodjo nói trong một cuộc phỏng vấn.

“Em dành nhiều thời gian để làm mô hình sân vận động và ít chơi bóng đá. Em không thích bóng đá, nhưng em thích làm mô hình sân vận động”, Djodjo, người anh cả trong gia đình có 5 anh em, thừa nhận.

Cậu bé dùng bìa giấy làm ra mô hình sân vận động đẹp như thật-3
Djodjo cho biết cậu bé dành nhiều thời gian để hoàn thiện kỹ thuật của mình.

Cậu bé dùng bìa giấy làm ra mô hình sân vận động đẹp như thật-4
Djodjo muốn mọi người nhớ đến mình bằng câu nói: "Đây là người Congo đã làm nên những việc vĩ đại".

Bất chấp thực tế khó khăn, sống ở một trong những quốc gia có Chỉ số Phát triển Con người (HDI) thấp nhất, Djodjo hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành một trong những kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới. 

“Em muốn thế giới biết đến mình và được coi là một trong những kiến ​​trúc sư nổi tiếng của thế giới này... người Congo, người đã tạo ra những công trình vĩ đại”, Djodjo không ngần ngại bày tỏ mơ ước của mình. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cau-be-dung-bia-giay-lam-ra-mo-hinh-san-van-dong-dep-nhu-that-gay-sot-tren-mang-ar717244.html?fbclid=IwAR0uwWz2SpKUPZp0xGME-9CNfYJyqFALWgz6NhWlZF_PvQ3iQ4Y2aXEqRuQ

cư dân mạng

Tin tức mới nhất