'Cậu bé Google' vào chung kết Olympia năm thứ 17

Trong cuộc thi quý 1, "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 17, Phan Đăng Nhật Minh - trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị - chiến thắng với 295 điểm, giành vé đầu tiên vào chung kết.

Trong cuộc thi quý 1, Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều 20/11, gương mặt đầu tiên của trận chung kết năm thứ 17 đã lộ diện. Đó là Phan Đăng Nhật Minh, học sinh trường THPT Hải Lăng. Kết quả này không quá bất ngờ, bởi Nhật Minh là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất trước khi trận đấu diễn ra.

Theo lời MC Diệp Chi, đây là cuộc thi quý đặc biệt vì có sự góp mặt của hai thí sinh nữ trong vòng 5 năm qua.

Chia sẻ trong phần giao lưu với MC trước phần thi Khởi động, Nhật Minh bày tỏ phá kỷ lục điểm số của Olympia suốt 16 năm qua không còn là mục tiêu lớn nhất của nam sinh. Thay vào đó, Minh cố gắng thi đấu hết sức để đạt kết quả cao nhất trong khả năng của mình.

Vẫn giữ phong thái điềm tĩnh, nam sinh Quảng Trị trả lời đúng 9/12 câu hỏi.

Nhật Minh trả lời đúng 9/12 câu tại phần thi Khởi động: Trong phần thi đầu tiên, nam sinh Quảng Trị đã trả lời rất nhanh toàn bộ 12 câu hỏi và giành 90 điểm.

Sớm phải dừng chân ở phần thi Vượt chướng ngại vật do Cao Ngọc Khánh My (THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh) tìm ra ẩn số ngay sau khi từ hàng ngang đầu tiên được lật mở, Nhật Minh tỏ ra khá hồi hộp. Ở cuộc thi tuần và tháng, chàng trai này là người tìm ra câu trả lời đầu tiên.

Bước vào phần Tăng tốc với 100 điểm, Nhật Minh bình tĩnh trả lời đúng 3 trên 4 câu hỏi trong thời gian ngắn, ghi được 120 điểm. Kết thúc phần thi, nam sinh san bằng điểm số với người tạm dẫn đầu ở vòng trước - Khánh My – với 220 điểm.

Phần thi Về đích quyết định, Nhật Minh liên tục giành quyền trả lời trong gói câu hỏi của các thí sinh khác, nâng tổng số điểm lên 275. Nam sinh chọn gói 60 điểm và giành được tổng số 295 điểm khi kết thúc cuộc đấu trí.


Nhật Minh giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1, tiến thẳng vào trận thi chung kết năm. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh gây chú ý nhất tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Nam sinh Quảng Trị luôn thể hiện phong độ xuất sắc khi đưa ra những câu trả lời chính xác trong thời gian rất ngắn.

Hiện Nhật Minh giữ hai kỷ lục tại sân chơi trí tuệ này. Đó là thí sinh có điểm thi tuần cao nhất tại Olympia năm thứ 17 (400 điểm) và thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 16 năm phát sóng chương trình Olympia (460 điểm).

Chia sẻ ngay sau trận đấu, nam sinh Quảng Trị cho hay cậu sẽ chuẩn bị kiến thức tốt hơn cho trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia diễn ra vào ngày 27/8/2017

Tuy chưa phá vỡ kỷ lục điểm của Olympia, Nhật Minh đã khiến mọi người tự hào vì đã mang cầu truyền hình đầu tiên của Olympia năm thứ 17 về với THPT Hải Lăng (Quảng Trị).

 

Theo Zing


quizz 'Cậu bé Google' vào chung kết Olympia năm thứ 17

Tin tức mới nhất