Cậu bé nổi đình đám nhờ meme 'Success Kid' giờ ra sao?

Từ một bức ảnh được mẹ chụp khi đi du lịch, cậu bé Sammy Griner đã trở thành hiện tượng mạng xã hội và thay đổi hoàn toàn cuộc sống.

Trào lưu "ảnh meme" là những hình ảnh hài hước, có tính lan truyền nhanh thông qua mạng xã hội. Meme có thể là hình ảnh hoặc video kèm theo tiêu đề hay âm thanh mang tính giải trí một cách hài hước.

Nguồn gốc của meme "Success Kid"

Vài năm trước, hình ảnh có tên "Success Kid" (tạm dịch: Cậu bé thành công) liên tục được cộng đồng mạng thế giới chia sẻ.

Đó là bức ảnh chụp cậu bé có gương mặt bầu bĩnh với biểu cảm đầy tự tin, đôi mắt hướng về phía trước, trong khi bàn tay đang nắm chặt cát như thể quyết tâm gặt lấy thành công.

Khoảnh khắc ấy nhanh chóng trở nên nổi đình đám, được dân mạng thi nhau sử dụng. Nó thường biểu thị một việc gì đó bản thân mới làm nhưng lại đạt hiệu quả hơn mức mong đợi.

Nhờ vậy, cậu bé trong bức ảnh nhanh chóng nổi tiếng, thậm chí còn trở thành hiện tượng trên mạng.

Cậu bé nổi đình đám nhờ meme Success Kid giờ ra sao?-1
Meme huyền thoại "Success Kid" (Ảnh: Know your meme).

Thực tế, vào năm 2007, Sammy Griner khi đó mới 11 tháng tuổi, đang tận hưởng chuyến đi chơi xa cùng bố mẹ. Chính tại nơi này, bức ảnh meme huyền thoại "Success Kid" ra đời.

Giống như bao đứa trẻ khác, Sammy khá nghịch ngợm. Khi cậu bé đang chơi cát, bố mẹ đã chụp lại khoảnh khắc này.

Sau đó, bức ảnh được đăng tải lên mạng nhưng chưa thu hút được nhiều sự chú ý. Phải tới tận 2 năm sau, nó mới được lan truyền rộng rãi khắp mạng xã hội.

Nhờ sự nổi tiếng của bức ảnh, mẹ của Sammy - bà Laney - quyết định bán quyền sử dụng nó cho nhiều công ty quảng cáo. Thậm chí, bức hình của cậu bé còn từng xuất hiện trên máy chơi game Xbox.

Cậu bé nổi đình đám nhờ meme Success Kid giờ ra sao?-2
Những bức ảnh của Sammy xuất hiện dày đặc vì quá nổi tiếng (Ảnh: The Tab).

Thay đổi hoàn toàn cuộc sống

Đỉnh điểm là vào năm 2013, bức ảnh được ông Barack Obama sử dụng trong chiến dịch cải cách nhập cư của mình. Nhờ những hoạt động này, gia đình của Sammy đã kiếm được một số tiền không hề nhỏ.

Theo ABC News, bố của Sammy - ông Justin Griner - phát hiện mình mắc bệnh thận từ khi con trai vừa chào đời. Ông phải chạy thận 3 lần/tuần, mỗi lần kéo dài 4 tiếng và đối diện với nguy cơ biến chứng.

Đến cuối năm 2015, ông cần được cấy ghép thận và một lần nữa, bức ảnh meme nổi tiếng lại phát huy tác dụng.

Gia đình Sammy dùng tấm hình để gây quỹ, thu về số tiền lên tới hơn 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng). Nhờ vậy, ông Justin Griner có đủ chi phí để thực hiện ca phẫu thuật.

Hiện tại, Sammy là chàng trai 16 tuổi cao lớn, trưởng thành, khác hẳn với hình ảnh em bé tay nắm cát ngày nào.

Trong một cuộc phỏng vấn với News Statesman vào năm 2016, Sammy cho biết, cậu rất thích chơi trượt ván và thỉnh thoảng ra ngoài tụ tập cùng bạn bè vào những dịp cuối tuần.

Cậu bé nổi đình đám nhờ meme Success Kid giờ ra sao?-3
Sammy hạnh phúc bên cạnh gia đình của mình (Ảnh: The Tab).

Tuy nhiên, Sammy không đến trường mà được mẹ dạy học ở nhà bởi một số vấn đề về giao tiếp cậu gặp phải trước đó.

Đặc biệt, cậu bé rất thích vẽ và dành khá nhiều thời gian cho việc này. Các bức tranh của "Success Kid" vẫn giữ được nét hồn nhiên đúng với lứa tuổi.

Từng "làm mưa làm gió" một thời trên mạng xã hội, giờ đây "huyền thoại meme" có cuộc sống rất bình yên và hạnh phúc bên gia đình. Cậu cũng được mọi người xung quanh yêu mến nhờ sự nổi tiếng của mình.

Cậu bé nổi đình đám nhờ meme Success Kid giờ ra sao?-4
Một bức vẽ của Sammy được mẹ cậu đăng lên Instagram (Ảnh: The Tab).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/cau-be-noi-dinh-dam-nho-meme-success-kid-gio-ra-sao-20230606103842397.htm

hiện tượng mạng xã hội trào lưu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao