Cậu bé vấp ngã, làm thủng bức vẽ trị giá 1,5 triệu đô-la

Một cậu bé người Đài Loan đã vô tình làm hỏng bức tranh 350 tuổi của một danh họa Ý khi đến thăm buổi triển lãm được tổ chức tại địa phương.

Vụ việc xảy ra vào ngày 23/8 vừa qua tại Đài Bắc, khi một cậu bé 12 tuổi đã phá hỏng bức tranh cực kỳ quý của danh họa Paolo Porpora ra đời vào thế kỷ 17. Camera giám sát an ninh đã cho thấy, trong buổi triển lãm "Gương mặt Leonardo, Bức tranh về một thiên tài", khi hướng dẫn viên vừa giới thiệu xong tác phẩm "Flowers" của Paolo Porpora và bắt đầu di chuyển cùng hóm khách tham quan, thì một cậu bé mặc áo xanh trong đoàn đã vấp phải chiếc bục được kê để bảo vệ bức tranh. Kết quả là vị khách tham quan này mất thăng bằng, và... chống tay mạnh vào bức tranh quý được định giá 1,5 triệu đô-la Mỹ.

caubenga6
Cậu bé đã vấp vào chiếc bục kê dùng để bảo vệ tranh.

Sau khi kiểm tra sơ bộ, Sun Chi-hsuan, người tổ chức buổi triển lãm cho biết: "Góc phải bức tranh đã bị hủy hoại, tay của cậu bé đã tiếp xúc mạnh và để lại một lỗ kích cỡ bằng nắm đấm trên tác phẩm."

caubenga.3
Lỗ thủng trên bức tranh sau tai nạn có kích thước bằng nắm đấm.

Tuy nhiên, anh Sun cũng cho biết gia đình cậu bé sẽ không phải đền bù bất cứ khoản chi phí phục hồi nào, mà phía công ty bảo hiểm sẽ chi trả. "Cậu bé đã rất hoảng sợ, nhưng sẽ không ai buộc tội em cùng gia đình cả." Được biết, cậu đi cùng mẹ đến buổi triển lãm, và đang mải tập trung vào lời giới thiệu của hướng dẫn viên khi xảy ra tai nạn.

caubenga.2

Trang Facebook của sự kiện đăng tải thêm thông tin: "Tất cả 55 bức vẽ có mặt trong buổi triển lãm đều rất hiếm và quý giá. Một khi những tác phẩm bị tổn hại, chúng sẽ không bao giờ được khôi phục hoàn toàn."

Đây không phải là lần đầu tiên "cơn ác mộng" của những nhà sưu tầm và trưng bày tác phẩm nghệ thuật thành hiện thực. Năm 2006, một người đàn ông khi tham quan Bảo tàng Fitzwilliam, Cambridge (Anh)  đã không may dẫm phải dây giày của mình và làm vỡ một chiếc bình gốm cổ 300 năm tuổi của Trung Quốc. Năm 2010, một phụ nữ cũng ngã vào một tác phẩm của Picasso tại Bảo tàng Nghệ thuật New York Metropolitan (Mỹ).

caubenga5

Tai nạn ngớ ngẩn nhất có lẽ là lần Steve Wynn, một ông trùm casino, đã vô tình... thúc cùi chỏ vào kiệt tác Le Rêve của Picasso. Nhưng sau đó Wynn vẫn tìm cách bán lại được bức tranh này với mức giá kỷ lục 155 triệu đô. Nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Một người đàn ông ở Dublin (Ai-len) năm 2012 đã bị kết án 6 năm tù giam sau khi phá hỏng một bức vẽ của danh họa Pháp Monet.

caubenga7
 "Flowers" của Paolo Porpora trước khi còn nguyên vẹn

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao