Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Câu chuyện cuối tuần: Cậu bé trường Gateway và những đứa trẻ yếu ớt, bị người lớn vùi dập một cách đau thương

Những cô bé, cậu bé còn rất nhỏ, sức đề kháng và chống cự rất yếu ớt, thế nhưng chúng vẫn bị người lớn bỏ quên, đánh đập, hành hạ, cưỡng hiếp... một cách dã man.

Cậu bé trường Gateway bị bỏ quên dẫn đến tử vong

Tuần qua, cái chết thương tâm của bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway dẫn đến tử vong là nỗi đau, sự ám ảnh của gia đình và toàn xã hội. Chỉ vì sự tắc trách của người lớn đã khiến em phải ra đi mãi mãi khi mới bước vào cánh cửa cuộc đời.

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 6/8, gia đình bé L. đã đưa con xuống điểm đón xe buýt của trường Gateway.

Tuy nhiên, đến 16h ngày 6/8, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con, nói rằng không thấy con đâu.

Sau nhiều lần gặng hỏi giáo viên chủ nhiệm, thì mỗi lúc cô nói một khác. Sau đó mới thừa nhận là sáng 6/8 đã không chú ý nên để quên bé L. trên xe ô tô dẫn đến bé tử vong.

Sáng sớm ngày 7/8, gia đình đã đưa cháu L. về quê nhà ở Thanh Hóa để mai táng.

Câu chuyện cuối tuần: Cậu bé trường Gateway và những đứa trẻ yếu ớt, bị người lớn vùi dập một cách đau thương-1
Cậu bé đáng yêu ra đi chỉ vì sự vô tâm và tắc trách của người lớn

Mặc dù đã gần 1 tuần trôi qua, nhưng cái chết của bé L. vẫn còn nhiều nghi vấn: Tại sao cháu không xuống xe cùng các bạn mà không ai biết? Tại sao tài xế khi quay lại bãi xe để lấy xe đi đón học sinh lại không phát hiện ra L.? Tại sao cháu L. lại mặc áo màu trắng khác với chiếc áo màu đỏ ban đầu khi gia đình đưa đi học?

Tất cả những câu hỏi này vẫn đang phải chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Gia đình bé chỉ mong vụ việc được sáng tỏ để con trai ra đi một cách thanh thản nhất...

 
Clip mô phỏng lại quá trình bé trai lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên ôtô thế nào?

Thầy tu đánh đập bé trai 11 tuổi một cách tàn bạo, nghi xâm hại tình dục 

Một vụ việc đau lòng nữa xảy ra trong tuần qua với cậu bé 11 tuổi ở Bình Thuận khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Đầu tháng 6, gia đình bà Võ Thị Hương (ngụ tại TP Phan Thiết) đưa bé K (11 tuổi). đến học khóa tu hè tại cơ sở tự tu của Lương Việt Đức ở xã Hàm Chính.

Ngày 16/7, Đức gọi điện yêu cầu bà Hương đến đưa bé K. về vì bé quá hư. Khi gặp con, chị Hương thấy khắp cơ thể con đầy thương tích, bầm tím từ mặt tới chân, nhiều vết sẹo chưa kịp lành. Do bị thầy dọa giết nếu rời khỏi chùa nên bé không dám theo mẹ về. Chị Hương phải nhờ công an xã Hàm Chính vào can thiệp thì mới đưa con trai ra khỏi chỗ tu học và chuyển bé lên Bệnh viện huyện Hàm Thuận Bắc trong tình trạng tức ngực, khó thở, đau đầu, ói mửa. 

Do vết thương nặng, bé K. đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận ngay trong đêm. Sau 8 ngày nằm điều trị, cháu K. mới xuất viện.

Câu chuyện cuối tuần: Cậu bé trường Gateway và những đứa trẻ yếu ớt, bị người lớn vùi dập một cách đau thương-2
Bé trai bị bạo hành dã man.

Theo trình báo của chị Hương, bé K kể sở dĩ bé bị ông Đức dùng ống nhựa và cán chổi lông gà đánh đập là do ông Đức bắt bé vào phòng riêng, bắt xem phim sex và cởi hết quần áo cho thầy sờ mó dương vật. K không xem và không làm theo nên bị đánh. Có lúc K bị bắt quỳ và bị ông Đức đánh từ đầu tới chân trong 4 ngày liên tiếp.

Sau khi nhận được tố cáo, cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Thuận Bắc đã trưng cầu giám định pháp y, xác định thương tích đối với bé K, đến hiện trường thu thập hình ảnh những nơi bé K. bị bạo hành và thu giữ một số vật dụng có liên quan.

Câu chuyện cuối tuần: Cậu bé trường Gateway và những đứa trẻ yếu ớt, bị người lớn vùi dập một cách đau thương-3
Ông Lương Việt Đức - người thừa nhận đã đánh đập bé K.

Tại cơ quan công an, ông Đức bước đầu khai nhận có đánh đập bé K do em này hư hỏng, và phủ nhận việc xâm hại tình dục bé K theo như tố cáo.

Hiện bé K vừa nhập viện để điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận do tức ngực, đau đầu và sang chấn nặng.

Ngày 9/8, Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã có quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lương Việt Đức (27 tuổi, ngụ tại xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc) về tội Cố ý gây thương tích.

2 cụ ông gần 60 tuổi giao cấu với 2 chị em ruột làm 1 cháu có thai 5 tháng

Ngày 10/8, gia đình ông P.Đ (47 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây) đã gửi đơn tố cáo 2 người đàn ông hàng xóm đã có hành vi xâm hại tình dục 2 con gái ông khiến một cháu gái 16 tuổi mang thai 5 tháng.

Thời gian gần đây, gia đình nhận thấy người con gái 16 tuổi có biểu hiện bất thường. Khi gia đình gặng hỏi thì thiếu nữ này cho biết, cả 2 chị em ruột cùng bị ông C. (53 tuổi) và ông S. (57 tuổi, cùng trú tại địa phương) xâm hại tình dục từ nhiều năm, khiến bản thân đang mang thai khoảng 5 tháng.

Thấy chị ruột kể ra vụ việc, người em gái 14 tuổi cũng cho hay, mình từng bị ông C. xâm hại tình dục cách đây vài năm. Khi nghe 2 con gái kể lại, gia đình ông P.Đ. đã làm đơn tố cáo ông C. và ông S. đến cơ quan công an.

Câu chuyện cuối tuần: Cậu bé trường Gateway và những đứa trẻ yếu ớt, bị người lớn vùi dập một cách đau thương-4Ông P.Đ. đau xót khi 2 con gái nghi bị 2 gã đàn ông gần 60 tuổi xâm hại tình dục khiến 1 cháu có thai

Theo ông Đ., gia đình ông có 4 người con, con gái đầu SN 2001, thứ 2 là Hồng (SN 2003), tới Nhi (SN 2005) và em trai út SN 2007.

Về phía 2 người đàn ông bị tố giác, các con cũng đều lớn, đã có người xây dựng gia đình. Sau khi sự việc được phát hiện, theo chia sẻ từ người thân nạn nhân, ông S. cũng đã đến nói chuyện với gia đình.

"Khi gia đình tôi phát hiện thì tôi gọi ông S. nhưng ông này không sang. Đến mãi tầm 7h tối ông S. mới sang nhà tôi thì vợ tôi đưa cho ông ấy xem cái kết quả siêu âm. Lúc này ông S. đã để lại mẫu tóc của mình cho gia đình để xét nghiệm", ông Đ. cho biết.

Phía gia đình ông C., vào sáng ngày 9/8 cũng đã tới gia đình thăm hỏi sức khoẻ của các cháu.

Trước sự việc này, ông Đ. muốn pháp luật xử lý nghiêm minh để đòi lại công bằng cho gia đình: "Phát hiện được sự việc như vậy thì ai chẳng xót. Đành nhờ cả vào pháp luật xử lý nghiêm minh đòi lại công bằng", ông Đ. chia sẻ.

Điều đáng nói, theo gia đình các nạn nhân, 2 em khả năng không chỉ bị 2 ông S, C giao cấu 1 lần. 

Hiện gia đình vẫn chưa xác định được bào thai em Hồng đang mang là của người nào. 

Cơ quan chức năng vẫn đang tích cực làm rõ vụ việc.

Cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ, 3 trẻ mầm non nhập viện cấp cứu vì bị bỏng nặng

Một vụ bỏng cồn xảy ra vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam khiến 3 trẻ bị nhập viện.

Câu chuyện cuối tuần: Cậu bé trường Gateway và những đứa trẻ yếu ớt, bị người lớn vùi dập một cách đau thương-5
Một cháu bé đang được các bác sỹ Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu

Vào thời điểm nói trên, lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (do chị Nguyễn Thị Kh., SN 1990, trú tại xã Duy Minh đăng ký làm chủ) tổ chức cho khoảng 25 trẻ đang theo học về kỹ năng phòng chống cháy nổ. 

Trong lúc các cô giáo đổ cồn vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ, bất ngờ có gió lớn thổi từ cửa sổ làm ngọn lửa cồn đang cháy tạt vào 3 cháu nhỏ đang theo dõi bị bỏng. Lúc này, có 2 cô đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn có trùm lên người các cháu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Được biết, nhóm trẻ tư thục Tuổi thơ có 2 lớp gồm lớp nhỏ tuổi, các cháu từ 1 đến 2,5 tuổi, nhóm lớn tuổi, các cháu từ 3 đến 5 tuổi. 

Lớp trẻ tư thục này mới được cấp phép khoảng 3 tháng nay. Khi dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ, cả 25 trẻ ở cả 2 lớp đều được tham gia. 

Câu chuyện cuối tuần: Cậu bé trường Gateway và những đứa trẻ yếu ớt, bị người lớn vùi dập một cách đau thương-6
Nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, đóng tại địa bàn xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, nơi xảy ra sự việc

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi nhập viện cấp cứu, có một cháu bị bỏng diện tích rộng, 2 cháu còn lại nhẹ hơn. Phía nhà trường đang xin bệnh viện chuyển các cháu lên Bệnh viện 103 để điều trị tốt hơn.

Bé gái 6 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể tại khách sạn khi bố nhờ người quen trông hộ

Ngày 31/7, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an TP Vinh xác nhận đã nhận được đơn tố cáo của một gia đình tố cáo con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục. Theo đó, ngày 28/6/2019, Nguyễn Thành Tr. (ngụ TP Vinh, Nghệ An) đến Công an TP Vinh tố cáo sự việc.

Vào tối 19/6/2019, anh có việc bận phải ra ngoài nên gửi con gái là N.T (6 tuổi) cho người bạn là Trần Thị Thùy A. (21 tuổi, quê ở Hậu Giang), tạm trú ở Nghệ An nhờ trông giúp. A. đã tới nhà anh Tr. đón bé T. rồi dẫn đến khách sạn M.T (TP Vinh, Nghệ An).

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, anh Tr. đến phòng 209 của khách sạn trên để đón con thì thấy bé T. khóc sưng mắt, vẻ mặt đầy hoảng sợ. Anh có hỏi nguyên nhân thì người phụ nữ tên A. trả lời "do nhớ bố, đòi bố nên bé khóc".

Câu chuyện cuối tuần: Cậu bé trường Gateway và những đứa trẻ yếu ớt, bị người lớn vùi dập một cách đau thương-7
Người phụ nữ tên Trần Thị T.A. mà anh Trung gửi con

Sang chiều hôm sau, khi đón con đi học về, thấy con than đau bụng và bộ phận sinh dục, hậu môn, anh Tr. liền gặng hỏi con thì bàng hoàng khi nghe bé T. kể lại sự việc.

"Hôm bố gửi con ở với dì A. Dì A. cùng một chú và một cô nữa đã làm con đau. Dì A. giữ 2 chân con còn dì kia giữ 2 tay của con. Chú kia làm con ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Con bé vừa đưa tay chỉ vào vùng bị đau vừa kể với tôi như vậy", anh Tr. kể lại.

Khi kiểm tra bộ phận sinh dục của con, anh Tr. phát hiện bị sưng và có dịch. Nghi con gái bị xâm hại tình dục, anh Tr. đã đưa con gái đi khám, đồng thời viết đơn tố cáo gửi cơ quan Công an TP Vinh.

Đưa con gái đến bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thăm khám, bác sĩ khuyên anh nên đưa con ra bệnh viện Trung ương để nội soi vì cháu bị mưng mủ, nhiễm trùng sâu trong hậu môn và bộ phận sinh dục. Người đàn ông này sau đó đã đưa cháu T. vào bệnh viện Từ Dũ để điều trị.

Sau khi nhận được đơn, Công an TP Vinh đã mời người phụ nữ tên A. đến làm việc nhưng người này đã phủ nhận lời tố cáo của anh Tr. Vì chưa có đủ chứng cứ chứng minh đối tượng có dấu hiệu phạm tội nên cơ quan chức năng chưa thể ra quyết định tạm giữ.

Câu chuyện cuối tuần: Cậu bé trường Gateway và những đứa trẻ yếu ớt, bị người lớn vùi dập một cách đau thương-8
Sau gần 2 tháng điều trị, bộ phận sinh dục và hậu môn của bé sau khi bị xâm hại vẫn chưa tiểu tiện được bình thường.

Được biết, anh Tr. đã ly hôn vợ. Sau ly hôn, bé T. ở với bố. Đã có thời gian anh Tr. và người phụ nữ tên A. qua lại với nhau.

Sau khi vụ việc xảy ra, đến nay đã gần 2 tháng điều trị nhưng bé T. vẫn chưa thể đi tiểu tiện được bình thường. Mỗi lần đi bé lại gào thét trong đau đớn và tuyệt vọng. Hiện tâm trạng bé vẫn đang rất hoảng loạn. Hàng đêm bé ngủ vẫn sợ hãi, gào khóc, giãy giụa khiến gia đình phải giữ chân, giữ tay cháu mới bớt sợ hãi.

Trả lời 2Sao.vn mới đây, Anh Nguyễn Thành Tr. bố cháu bé cho biết, dù đã hơn 1 tháng báo cáo cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa có thông tin gì về vụ án. 

DT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cau-be-truong-gateway-va-nhung-dua-tre-yeu-ot-bi-vui-dap-n-192663.html

Trường Gateway xâm hại tình dục tử vong học sinh cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất