Câu chuyện về chiếc váy trị giá 1 triệu đô tố cáo cuộc tình vụng trộm của Bill Clinton

(2Sao) - Mối quan hệ bất chính của Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nữ thực tập sinh Nhà trắng, Monica Lewinsky năm 1998 đã trở thành một trong những vụ bê bối tình dục đình đám nhất mọi thời đại.

>>> Những vụ bê bối đình đám của các chính trị gia Mỹ

Monica Lewinsky sinh năm 1973, xuất thân trong một gia đình khá giả tại miền Nam California. Cha mẹ cô ly thân khi cô lên 14 tuổi. Điều này đã tác động không nhỏ tới tâm lý của Monica. Do gia đình có điều kiện nên Monica được thừa hưởng nền giáo dục toàn diện. Năm 1995, cô tốt nghiệp trường Lewis & Clark với tấm bằng tâm lý học.

Lewinsky năm 1997 (bên trái) và 2015 (bên phải)

Tháng 6/1995, Lewinsky khi ấy 22 tuổi bắt đầu kỳ thực tập tại Nhà trắng. Từ tháng 11/1995 cho đến tháng 3/1997, cô cũng bắt đầu mối quan hệ bất chính với Tổng thống đương nhiệm Bill Clinton.

Theo lời kể của Gary Byrne, nhân viên mật vụ đứng gác bên ngoài Phòng Bầu dục và cũng là 1 trong số các nhân chứng trong vụ bê bối tình dục của Tổng thống: "Công việc thực tập của cô ấy khiến tôi rất khó hiểu. Có những ngày cô ấy chẳng làm gì khác ngoài chơi trò do thám Tổng thống." Trong cuốn sách "Crisis of Character: A White House Secret Service Officer" của mình, Gary cũng tiết lộ ông và một số mật vụ khác làm việc tại đây từng nhiều lần chứng kiến Tổng thống Bill Clinton và Monica ôm ấp, sờ mó và làm tình tại văn phòng.

Đầu năm 1998, mối quan hệ bất chính của hai người bị phanh phui nhưng Tổng thống đã phủ nhận điều đó. Ông tuyên bố trên truyền hình rằng "Tôi không có những mối quan hệ tình dục với người phụ nữ đó, cô Lewinsky". Trước sự phủ nhận phũ phàng của Tổng thổng, Lewinsky đã phải lánh dư luận bằng kỳ nghỉ cuối tuần tại nhà của mẹ cô. Tổng thống Bill Clinton chỉ thực sự xác minh mối quan hệ bất chính này khi một đồng nghiệp của Lewinsky đưa ra đoạn ghi âm nói chuyện giữa cô và Lewinsky kể về mối quan hệ của hai người.

Trong cuộc trò chuyện, Lewinsky có nhắc về chiếc váy xanh thương hiệu GAP mà Tổng thống đã tặng cô. Chiếc váy này về sau nổi tiếng là "chiếc váy xanh nhơ nhuốc" khi nó dính đầy "dấu vết ngoài luồng" của Tổng thống và là bằng chứng tố cáo Tổng thống đã "mây mưa" với Lewinsky. Sau đó, ngày 17/8/1998, Tổng thống đã phải thừa nhận ông có mối quan hệ bất chính với thực tập sinh Nhà trắng Lewinsky thông qua đài phát thanh.

Chiếc váy xanh GAP trở thành vật chứng quan trọng trong scandal tình dục
của tổng thống Mỹ Bill Clinton

Chiếc váy này về sau trở nên nổi tiếng. Theo Daily Star đưa tin bảo tàng "người lớn" Harry Mohney ở Las Vegas đã ra mức giá 1 triệu USD để mua lại nó từ Lewinsky. Đại diện của bảo tàng cho hay "chiếc váy này sẽ được đặt ở 1 vị trí trang trọng trong khu vực những vụ bê bối tình dục".

Chiếc váy GAP được bảo tàng Harry Mohney trả giá 1 triệu USD

Chiếc váy đặc biệt này cũng trở thành nguồn cảm hứng cho họa sĩ Shanks khi ông vẽ bức chân dung Tổng thống Bill Clinton năm 2005. Ông cho biết đã thêm vào chi tiết chiếc váy trong bức tranh vì câu chuyện về mối quan hệ của Tổng thống và Lewinsky luôn ám ảnh ông: "Tôi muốn kết hợp câu chuyện của Lewinsky một cách tinh tế vào bức tranh". Vị họa sĩ tài tình này đã thêm vào một chiếc bóng ngay phía bên vai phải của ngài Tổng thống. Và theo ông, gia đình Tổng thống Bill Clinton không thích điều này sau khi nghe nói bóng gió về ẩn dụ trong tranh dù cho trước đó Tổng thống đã khen ngợi nó. Ông Shanks còn nhấn mạnh: “Tôi nghĩ công chúng nên được xem bức tranh đó.”

Bức chân dung vẽ Tổng thống Bill Clinton của họa sĩ Shanks năm 2005

Bức tranh phảng phất hình bóng Lewinsky và gợi nhắc đến vụ bê bối tình dục của
Tổng thống hiện được lưu giữ tại Phòng tranh chân dung quốc gia tại
thủ đô Washington, D.C.

 

Boho
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất