Cây kim tiền xuất hiện vật lạ, dân mạng hài hước hiến kế cách sử dụng

Cây cảnh thì nhiều nhà trồng, nhưng đã có ai gặp trường hợp như thế này chưa?

Bên cạnh yếu tố phong thủy, cây cảnh thường được nhiều người ưa chuộng trồng để trang trí và lọc không khí.

Không có gì lạ khi bắt gặp một căn phòng với vài ba chậu cây xanh mướt mát, thế nhưng việc nó có thêm vài “người bạn đồng hành” bất đắc dĩ khác thì không phải trường hợp hay thấy. 

Cây kim tiền xuất hiện vật lạ, dân mạng hài hước hiến kế cách sử dụng-1
Bài chia sẻ (Nguồn: Phu Tran)

Mới đây, một thanh niên chia sẻ lại hình ảnh chậu cây kim tiền của nhà mình với 3 “người khách” lạ xuất hiện. “Cho em hỏi cây kim tiền em sáng nó tòi ra 3 thằng này. Liệu có giàu được không ạ”, anh chàng hài hước hỏi. 

Cây kim tiền xuất hiện vật lạ, dân mạng hài hước hiến kế cách sử dụng-2

Cụ thể, dưới gốc cây kim tiền bỗng mọc lên 3 nhánh cây màu vàng rực rỡ. Qua từng bức ảnh, chúng lại càng nở rộ hơn, người nhìn có thể nhận ra được đây chẳng phải là vật gì quá xa lạ. Hóa ra không biết bằng cách nào đó, gốc cây bỗng mọc lên 3 cây nấm với sắc vàng nhìn khá lạ lẫm. 

Cây kim tiền xuất hiện vật lạ, dân mạng hài hước hiến kế cách sử dụng-3Cây kim tiền xuất hiện vật lạ, dân mạng hài hước hiến kế cách sử dụng-4

Được biết, đây có thể là nấm Leucocoprinus birnbaumii, còn được gọi là lepiota màu vàng chanh, một loài nấm bacidomycete thuộc họ Agaricales. Loài thực vật này phổ biến ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, tuy nhiên nó có thể được tìm thấy ở vùng ôn đới.

Loài nấm này có thể mọc xung quanh các chậu cây, cỏ dại và cũng có thể tìm thấy nó trong các nhà kính thực vật của vùng ôn đới. Chúng được đặc trưng bởi thân hình nón, có mũ có đường kính 1-2 cm, mỏng manh và nhiều thịt. Và loài nấm này được coi là độc hại bởi Viện Y tế Quốc gia.

Nên tốt nhất là đối với các loại nấm bất kỳ mà bạn tìm được ở vườn nhà mình, chớ dại mà thử nếm vị của chúng nhé!

Cây kim tiền xuất hiện vật lạ, dân mạng hài hước hiến kế cách sử dụng-5

Sự việc 3 cây nấm được chủ nhân chia sẻ đã nhận về không ít bình luận hài hước đến từ dân mạng. 

Cây kim tiền xuất hiện vật lạ, dân mạng hài hước hiến kế cách sử dụng-6Cây kim tiền xuất hiện vật lạ, dân mạng hài hước hiến kế cách sử dụng-7Cây kim tiền xuất hiện vật lạ, dân mạng hài hước hiến kế cách sử dụng-8
Đúng là "anh em cây khế" mà (Ảnh chụp màn hình)

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cay-kim-tien-xuat-hien-vat-la-dan-mang-hai-huoc-hien-ke-cach-su-dung-n-300920.html

cây cảnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao