3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết

Với 1 số cây cảnh phong thủy, chúng không chỉ đẹp mà còn giúp mang ý nghĩa may mắn, phú quý cho gia chủ.

Theo phong thủy, nếu muốn tăng thêm sự sung túc và may mắn, thì 3 loại cây sau chính là gợi ý cho các gia đình.

1. Cỏ đồng tiền

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-1

Cây cỏ đồng xu bạn đã bao giờ nghe thấy cái tên này chưa? Nghe thật lạ lẫm phải không nào? Thật ra cây cỏ đồng xu chính là tên gọi khác của cây cỏ đồng tiền đó nói đến đây có lẽ bạn đã thấy quen thuộc hơn rồi. Hiện nay cây cỏ đồng tiền đang là một loại cây nội thất được khá nhiều người ưa chuộng nhất là những bạn trẻ vì kiểu dáng cây đẹp, lạ mắt và đặc biệt trông nó thật dễ thương.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-2

Hình dáng của cỏ đồng tiền đồng đúng như tên gọi của nó, hình tròn giống với đồng tiền xu, mang ý nghĩa may mắn và phú quý, nhiều bạn sẽ chưng một chậu ở nhà, lá rất tươi và nhiều dầu, có thể nói đây là loại chậu cây dễ trồng nhất. Trồng trọt, làm đất hoặc nửa nước nửa đất đều được. Cắt một đoạn thân và ném vào nước là cây có thể sống sót.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-3

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, cỏ đồng tiền đặc biệt rất hợp với những người cầm tinh con rồng và rắn. Nếu có một chậu cỏ đồng tiền bên cạnh chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp họ thành công.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-4

Cây cỏ đồng tiền rất dễ trồng, nó có thể sống tốt ở môi trường đất hay thủy canh, đặc biệt nó còn sống được cả trong điều kiện thiếu ánh sáng nữa nhé. Cây vẫn xanh tốt mà không có bị ảnh hưởng gì cả.

Nếu được trồng ở những nơi có ánh sáng mạnh thì cây sẽ phát triển với chiều cao khá thấp hoặc có thể là bò thành thảm cỏ dày xanh mướt mắt, nhưng ngược lại nếu như trồng ở những nơi có ánh sáng yếu thì cây lại vươn cao lên phía trên, tuy nhiên, nếu trong điều kiện quá lâu thì cây sẽ ngừng phát triển đó.

2. Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa rất đẹp và tỏa hương thơm ngát. Mùi hương này sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Những lớp cánh hoa cẩm chướng nở rộ. Những hoa đã nở được ngắt kịp thời sau khi héo để dự trữ chất dinh dưỡng cho các chồi phụ tiếp theo, kéo dài thời gian ra hoa và tiếp tục nở.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-5

Hoa cẩm chướng là loại cây hoa ưa sáng, nên để hoa cẩm chướng vừa đủ ánh sáng và đặt ở ban công, sân thượng là tốt nhất. Hoa cẩm chướng đảm bảo có ít nhất 10 giờ ánh sáng mỗi ngày, điều này có thể thúc đẩy sự phân hóa chồi hoa tốt hơn, cải thiện chất lượng hoa và cho ra những bông hoa to và sáng hơn.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-6

Đối với những bạn quan tâm tới yếu tố phong thủy, thường băn khoăn bó hoa cẩm chướng hợp với mệnh nào, cũng như hợp với tuổi gì? Hoa cẩm chướng là loài hoa nhiều sắc màu nên dễ dàng phù hợp với tất cả các mạng, các cung mệnh của người sử dụng. Đồng thời tất cả 12 con giáp đều có thể sử dụng, và song hành cùng bó hoa cẩm chướng.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-7

Về yếu tố phong thủy, các bạn muốn tăng thêm sự may mắn, có thể lựa chọn màu bó hoa cẩm chướng hợp với cung mệnh của mình như:

Mệnh Kim: Lựa chọn hoa cẩm chướng có các màu vàng, màu trắng.

Mệnh Mộc: Lựa chọn bó hoa cẩm chướng có thêm màu hồng nhạt, xanh.

Mệnh Thủy: Lựa chọn bó hoa cẩm chướng có thêm màu trắng, xanh lam.

Mệnh Hỏa: Lựa chọn bó hoa cẩm chướng có thêm màu đỏ, màu hồng màu tím

Mệnh Thổ: Lựa chọn bó hoa cẩm chướng có màu Tím.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-8

Đối với hoa cẩm chướng, thường sẽ không khắc chế cung mệnh, nên việc lựa chọn bó hoa tặng, hay bó hoa cắm vào không gian ngôi nhà các bạn có thể thoải mái hơn về màu sắc. Bởi khi có những đóa hoa tươi thắm, rạng rỡ sẽ mang đến rất nhiều điềm lành, may mắn lớn cho người sử dụng.

3. Hoa diên vĩ

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-9

Hoa diên vĩ được xem là loài hoa mang đến sự may mắn, những tín hiệu tốt lành và cả niềm hy vọng. Ba cánh hoa Diên Vĩ là biểu tượng của lòng trung thành, sự không ngoan và dũng cảm. Ngoài ra đây cũng là loài hoa biểu tượng cho ngọn lửa của sự đam mê và nhiệt huyết.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-10

Diên vĩ là một loài hoa được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Trong văn hóa châu Âu thì Diên Vĩ được xem là một loài hoa hiện thân của lòng anh dũng, kiên cường, trung thành và khôn ngoan. Do vậy, Diên Vĩ được nhiều gia đình hoàng tộc tại châu Âu lựa chọn làm biểu tượng. Không những thế, hoa Diên Vĩ còn thể hiện sự may mắn và tình yêu.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-11

Là loài một loài cây có thân thảo vươn cao, lá của nó hình lưỡi kiếm và sở hữu các đóa hoa to với ba cánh, ba đài hoa rũ xuống. Diên vĩ có hơn 200 màu sắc khác nhau nhưng hoa cắt cành thì phổ biến nhất là màu xanh, ngoài ra có thêm trắng và vàng.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-12

Trong đó, màu xanh đậm hay tím thì tượng trưng cho lòng trung thành, còn màu vàng tượng trưng cho sự đam mê.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-13

Diên vĩ, họ Lay ơn, họ La dơn hay họ Dơn là một họ thực vật nằm trong bộ Măng tây. Tên gọi diên vĩ là lấy theo chi Diên vĩ, còn tên gọi lay ơn là lấy theo chi Lay ơn.

Hoa diên vĩ đẹp và là loại cây trồng trong sân vườn, trồng chậu ban công quý hiếm, hoa diên vĩ dễ nuôi, dễ chăm sóc, thích hợp cho người mới tập chơi. Nếu khoảng sân đủ rộng để làm một khu vườn diên vĩ đặc biệt thì thật tuyệt.

3 loài hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc trồng trong nhà không phải ai cũng biết-14

Hoa diên vĩ rất thân thiện và dễ nuôi, là loại cây ưa sáng, không cần tưới quá nhiều nước, nói chung là phơi thật khô, nếu tưới nhiều nước quá rễ cây rất dễ bị thối. Khi trồng hoa diên vĩ, bạn có thể sử dụng đất giàu mùn, thoát nước và thoáng khí, có thể trộn thêm mùn, cát sông, một ít phân gà làm phân bón lót để cây phát triển xum xuê và nở hoa nhiều hơn.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/3-loai-hoa-thinh-vuong-diem-lanh-va-sung-tuc-trong-trong-nha-khong-phai-ai-cung-biet-2020091409523964.htm

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất