Nhà giàu hay trồng những cây này trước nhà để làm ăn phát đạt, thăng quan tiến chức

Theo quan niệm từ xưa đến nay những gì hợp phong thủy đều đem đến may mắn và tài lộc cho chính gia chủ.

Không chỉ những đồ phong thủy trong nhà mà những loại cây mang lại vận khí tốt cũng được rất nhiều người quan tâm. Nhiều người thấy những gia đình giàu có hay trồng một số loại cây cảnh trước nhà mà không hề biết ý nghĩa thực sự của nó và tại sao họ lại trồng như vậy?

Dưới đây là một số cây cảnh thường được giới nhà giàu trồng trước cửa, không chỉ giúp căn nhà thêm thẩm mỹ mà còn khai thông vượng khí, giúp người trồng may mắn, phát tài.

Cây cau cảnh

Khi chọn những loại cây phong thủy để trồng trước nhà cây cau cảnh được rất nhiều người giàu lựa chọn. Bởi cây cau cảnh có tán lá xanh tươi dễ chăm sóc, tưới tắm. Với hình dáng nhỏ nhắn, bắt mắt cây cau cảnh trong nhà có tác dụng trang trí không gian rất tốt.

Theo quan niệm phong thủy, cây cau trước nhà có vai trò phong thủy vô cùng quan trọng. Cây trồng trước nhà có ý nghĩa như sự án ngữ, là vật che chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động xấu và nguồn năng lượng độc hại. Đồng thời cây cau còn khai thông vượng khí, giúp người trồng may mắn, phát tài.

Cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì được xếp vào loại những cây cảnh đẹp, cao cấp, đắt tiền, có thể mua trồng làm cảnh như một món đồ trang trí phong thủy để đem lại may mắn, hút tài lộc đến cho gia chủ.

Nhà giàu hay trồng những cây này trước nhà để làm ăn phát đạt, thăng quan tiến chức-1

Bên cạnh đó, ở nhiều vùng lá cây ngũ gia bì tươi hoặc khô còn được sử dụng nấu canh ăn thay rau giúp hệ tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt, rượu ngũ gia bì tăng lực, trừ phong thấp.

Trong phong thủy, cây ngũ gia bì là loài cây cảnh thích hợp nhất với người tuổi Dần (năm sinh 1950, 1962, 1974, 1986, 1998). Nhận thức được điều này, gia chủ tuổi Dần nên sở hữu loài cây này trong nhà để có thêm được nhiều tài khí, tìm kiếm vận may nâng cao thu nhập và nhận được nhiều điều may mắn.

Cây dừa cảnh

Cây dừa cảnh có thể trồng trong chậu đặt trong nhà cho màu xanh lá rất đẹp, phù hợp đặt trong công ty, phòng hay các hộ gia đình. Vì cây không quá lớn nên rất thường được dùng làm cảnh, nhất là sân vườn, quán cafe…

Nhà giàu hay trồng những cây này trước nhà để làm ăn phát đạt, thăng quan tiến chức-2

Trong phong thủy, cây dừa cảnh khi trồng trong nhà sẽ đem lại vận khí tốt, giúp cho mỗi thành viên trong gia đình luôn gặp may mắn. Và đặc biệt là đem lại nhiều sức khỏe cũng như môi trường trong lành hơn, suôn sẻ trong công việc, gặp điều tốt trong cuộc sống, tiền, tài, lộc đầy nhà.

Trồng tre, trúc 

Nhắc đến cây tre, trúc người ta thường liên tưởng ngay đến sự trường thọ, mạnh mẽ. Đây cũng chính là biểu tượng cho tính kiên cường, ngay thẳng trong mọi nghịch cảnh, sóng gió cuộc đời.

Đối với những người làm kinh doanh, buôn bán, sắp đặt cây tre tại nơi làm sẽ tạo năng lượng tốt, giúp việc làm ăn vượt qua giai đoạn khó khăn, ngày càng phát triển.

Theo đánh giá cây tre, cây trúc là những loại cây giúp làm sạch không khí hiệu quả, cụ thể là các chất như benzen, trichloro và formaldehyde. Không những thế đây còn là loại cây đem đến nhiều may mắn và tốt lành cho ngôi nhà, giúp cho gia đạo yên vui. 

Cây hoa hồng leo

Hoa hồng còn là loài hoa thơm rực thu hút năng lượng tích cực nên không gian sống của bạn sẽ được tràn đầy năng lượng, tinh thần luôn minh mẫn, khơi gợi ra ý tưởng mới mà cuộc sống lại thư thái, nhẹ nhàng…

Hoa hồng leo loại cây tô điểm cho không gian sống của mọi gia đình, đem lại năng lượng tốt cho ngôi nhà

Bạn cũng có thể trồng một ít hoa hồng ở ban công phòng ngủ, hoa hồng sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng gắn kết hơn, mối quan hệ gia đình phát triển gia đình hơn.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan trong phong thuỷ từ lâu là luôn là loại cây được ưa chuộng trong trang trí nội thất. Nó không chỉ làm không gian trở nên đẹp hơn mà còn giúp điều hòa không khí, cân bằng phong thủy.

Nhà giàu hay trồng những cây này trước nhà để làm ăn phát đạt, thăng quan tiến chức-3

Thiết mộc lan là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn khi trồng trước nhà. Theo quan niệm xưa, sự nở rộ của những bông hoa thiết mộc lan chính là biểu tượng cho tài lộc, thịnh vượng tìm đến chủ ngôi nhà.

Cây họ cam, chanh

Nhiều người không nghĩ rằng chúng là cây phong thủy nên trồng trước nhà mà chúng chỉ thích hợp để trồng sau vườn. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Cây họ cam, chanh rất thích hợp để trồng trước nhà, bởi chúng sẽ đem lại vượng khí cho gia chủ, giúp cho gia đình hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Khi quyết định trồng cây họ cam, chanh trước nhà bạn nên đặt cây ở hướng Đông Nam để giúp mang lại tiền tài và sung túc cho chủ nhân ngôi nhà. Nên chăm sóc kỹ để cây phát triển tốt, giúp cho gia đình gặp được nhiều may mắn.

Những cây họ chanh khi trồng bạn nên kiểm soát lượng quả trên cây, nếu số lượng kết thúc bằng số 8 sẽ mang đến may mắn vì trong phong thủy số 8 là đại diện của ngôi sao may mắn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cay-phong-thuy-nha-giau-hay-chong-de-tien-tai-vao-tui-n-263351.html

cây phong thủy

Tin tức mới nhất