CĐKT: Trương Nam Thành "trâu mộng", Trang Pháp bánh bèo hay khóc

(2Sao) - Chặng đua đầu tiên của Cuộc Đua Kỳ Thú 2015 đã chính thức bắt đầu tại Quảng Ninh.

Sau nhiều mong đợi, chặng đua đầu tiên của Cuộc Đua Kỳ Thú 2015  đã lên sóng vào 21h10 hôm nay 17/7/2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam. Những gương mặt cá tính và tràn đầy quyết tâm chiến thắng của 8 đội đua mới đã cùng nhau xuất hiện trong màn mở đầu hoành tráng với những cảnh quay được thực hiện tại thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh và các đội đã nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng cao ngất ngưởng và tinh thần tràn đầy năng lượng.


Hành trình dọc miền đất nước của Cuộc Đua Kỳ Thú mùa thứ 4 chính thức bắt đầu trong sự hứng khởi và quyết tâm cao độ của 16 tay đua thuộc 8 đội: Đội Vàng – Trương Nam Thành – Hải Băng, Đội Xanh dương – Song Ngư – Trúc Như, đội Nâu – Trang Pháp – Băng Di, đội Xanh lá – Chí Thành – Lincoln, đội Tím – Joo Young  - Phương Ly, đội Hồng – Đăng Hoàng  - Thuỳ Anh, đội Cam – Ngọc Anh – Nhật Anh và đội Đỏ - Tim – Anh Đức.


Khởi đầu từ bến du thuyền đảo Tuần Châu, hai thành viên của đội chơi thực hiện Lộ trình đầu tiên với nhiệm vụ đạp xe đạp đôi gần 10 cây số đến Cảng tàu du lịch Bãi Cháy – thành phố Hạ Long. Ngay từ lúc xuất phát, đội Đỏ của Anh Đức – Tim và đội Vàng của Trương Nam Thành – Hải Băng đã rất quyết liệt “đấu” tốc độ với nhau.

Trong khi đó, các tay đua nữ Song Ngư – Trúc Như, Băng Di – Trang Pháp lại không được may mắn khi chọn phải chiếc xe bị tuột xích liên tục. Những cãi vã đầu tiên đã “nổ” ra ở đội Xanh dương khi Song Ngư sau nhiều lần xe bị tuột xích đã quyết định thay vì tốn thời gian dừng lại sửa xích thì cô sẽ đạp một mình trong khi Trúc Như cùng đội phản đối điều đó.

Sau khi đến Cảng tàu du lịch Bãi Cháy, đội chơi tiếp tục đi đến Nhà bè trước cửa Hang Luồn thuộc Vịnh Hạ Long để nhận một chiếc thuyền nan. Sau đó, họ mặc áo phao bảo hộ và chèo thuyền nan đến khu vực được đánh dấu để nhận mật thư đi tiếp.


Ngay khi vừa bước lên thuyền, Băng Di đã gặp sự cố khi bất thình lình rơi xuống nước. Lộ trình Chèo thuyền nan đã bắt đầu làm khó các đội đua. Thực hiện nhiệm vụ trong khung cảnh đẹp như tranh của Vịnh Hạ Long, các đội đua phải loay hoay điều khiển chiếc thuyền nan theo đúng ý mình. Đội nâu đã nhận định sai địa điểm và phải mất một khoảng thời gian khá lâu để tìm thấy mật thư tại vị trí này.


Nhiệm vụ chứng kiến những vất vả của đội chơi khi phải kiểm tra từng chiếc chai nhựa một nổi trên mặt nước để tìm ra đúng chiếc chai nhựa mang dấu hiệu của chương trình. Là đội tìm được mật thư cuối cùng nhưng hai cô gái Trang Pháp – Băng Di lại may mắn tìm được chiếc chai chính xác đầu tiên. Tuy nhiên, quãng đường quay trở lại Hang Luồn với sức cản của gió khiến chiếc thuyền khó vượt qua hang đã đẩy hai cô gái xuống vị trí thứ tư khi đến gặp người giám sát.

Trong khi đó, đôi bạn thân Joo Young và Phương Ly với thể lực đáng kinh ngạc đã dẫn đầu trong cuộc đua trên sông, tiếp đó là đội Vàng của Trương Nam Thành – Hải Băng nhờ sức mạnh đôi tay khoẻ khoắn từ Trương Nam Thành, đội Cam – Ngọc Anh – Nhật Anh với sức mạnh của những huấn luyện viên lặn biển. Kế đến là đội Xanh dương của Song Ngư – Trúc Như, đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln và đội Hồng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh.

Đội Đỏ của Tim và Anh Đức không may mắn ở thử thách này khi họ là đội cuối cùng tìm được chai nhựa có dấu hiệu của chương trình.

Sau lộ trình vất vả trên sông, các đội chơi đến với nhiệm vụ Lựa chọn kép đầu tiên của cuộc đua ở Thư viện và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh.


Với lựa chọn Bảo tàng, mỗi đội chơi được phát 5 tấm thẻ ghi vắn tắt thông tin về một số hiện vật. Các đội chơi vào bên trong bảo tàng, tìm kiếm, nhận dạng và ghi nhớ các hiện vật mà tấm thẻ mô tả. Khi cảm thấy chắc chắn, họ sẽ trở lại hậu trường, đặt tấm thẻ lên tấm hình tương ứng.

Với lựa chọn Thư viện, các đội chơi nhận 30 cuốn sách mỗi đội và sắp xếp các cuốn sách lên giá theo đúng vị trí. Nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản nhưng việc sắp xếp các cuốn sách đã được mã hoá là điều hoàn toàn không dễ dàng.

Thử thách Lựa chọn kép là thử thách giúp các thí sinh bứt phá và đòi hỏi họ phải lựa chọn thật kỹ để tránh không phải đổi sang thực hiện thử thách còn lại. Và ở Lựa chọn kép đầu tiên, tất cả các đội đều lựa chọn Bảo tàng ngoại trừ đội Cam của Ngọc Anh – Nhật Anh và đội Nâu của Băng Di – Trang Pháp. Đội Cam hoàn thành xong nhiệm vụ và có được mật thư đi tiếp thì đội Nâu bỏ cuộc và đổi sang lựa chọn Bảo tàng.


Sau cái nắng gay gắt, chói chang của ngày đua đầu tiên, các đội chơi tiếp tục đối mặt với một cơn mưa lớn gió giật cấp 6 ở thành phố mỏ. Ở thử thách Lộ trình được thực hiện tại bãi than của tỉnh Quảng Ninh,  các đội chơi nhập vai những người thợ mỏ, dùng xe cút kít do chương trình cung cấp để vận chuyển 150kg than với quãng đường 1km về vị trí chỉ định giao cho người giám sát. Nếu thành công, họ sẽ nhận mật thư để đi tiếp.

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cộng thêm bùn đất lầy lội với đất, đá, bụi than xung quanh, các đội chơi đã cho thấy nỗ lực và tinh thần quyết tâm đáng ngưỡng mộ trong nhiệm vụ Lộ trình đầy khó khăn này. Lộ trình này yêu cầu cao về thể lực từ cả hai người trong đội.


Tim và Anh Đức đã xảy ra cãi vã đầu tiên; Trương Nam Thành đã ghi điểm với hình ảnh một người đàn ông rất gallant, luôn theo sát và hỗ trợ bạn đồng hành Hải Băng; Joo Young – Phương Ly, Song Ngư – Trúc Như, Trang Pháp – Hải Băng đã dốc sức và cố gắng vượt qua những bất lợi của thời tiết cộng thêm đòi hỏi cao trong nhiệm vụ để về đích.

Chỉ sau hai lượt đẩy, đội Cam của Ngọc Anh - Nhật Anh đã mang 150kg đến điểm tập kết và là đội đầu tiên cán đích.Điểm đích của chặng Quảng Ninh nằm ở cầu Bài Thơ 1 – thành phố Hạ Long.



Các đội chơi giẫm thảm về đích tiếp theo lần lượt là: đội Vàng – Trương Nam Thành – Hải Băng, đội Xanh lá – Chí Thành – Lincoln, đội Đỏ - Tim – Anh Đức, đội Hồng – Đăng Hoàng – Thuỳ Anh, Đội Xanh dương của Song Ngư – Trúc Như không may bị phạt 15 phút ở điểm đích do đi phải xe taxi không hợp lệ nhưng việc hoàn thành thử thách sớm hơn đội Nâu đã giữ chân họ ở vị trí thứ 6. Đội Tím của đôi bạn thân Joo Young – Phương Ly về ở vị trí thứ bảy. Trang Pháp và Băng Di cán đích cuối cùng nhưng vẫn sẽ ở lại với cuộc đua vì chặng Quảng Ninh là chặng đua không loại. Tuy nhiên, ở chặng tiếp theo, họ sẽ bị phạt 30 phút nếu không về đích đầu tiên.

Chặng tiếp theo với các thử thách tại một địa danh thuộc vùng núi phía Bắc với khung cảnh đẹp như tranh sẽ lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h10 thứ sáu tuần sau, ngày 24/7.

DL
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao