CEO từng được 'Shark' Phú 'thả thính': 'Quấy rối hay không do cảm nhận người trong cuộc'

Cathy Thảo Trần - nữ CEO từng được "Shark" Phú "thả thính" đã có những chia sẻ về vấn đề liên quan.

Dù mới lên sóng 2 tập nhưng Shark Tank mùa 4 liên tục chiếm sóng trên MXH. Trong số đó, đang gây ra ồn ào và tranh cãi nhiều nhất phải kể đến quyết định đầu tư của "Shark" Phú dành cho một startup xe đạp trợ lực điện.

Nguyên nhân nằm ở việc vị cá mập này "thả thính" nữ CEO xinh đẹp Nguyễn Thị Thu Hằng  bằng những câu nói như: "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì ở chiếc xe cả" hay "Anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi".

CEO từng được Shark Phú thả thính: Quấy rối hay không do cảm nhận người trong cuộc-1
"Shark" Phú đã có màn chốt deal gây tranh cãi với CEO xinh đẹp Nguyễn Thị Thu Hằng

Sau khi lên sóng, dân mạng đã nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt. Nhiều người cho rằng pha chốt deal chỉ cần "xanh - sạch - xinh" của "Shark" Phú không khác gì đang coi thường công sức và trí tuệ của startup, thậm chí nặng hơn là đang quấy rối và xâm hại tình dục phụ nữ.

Một số khác thì nghĩ nhẹ nhàng hơn và cho rằng đây đơn giản là những lời khen xã giao. Hoặc cũng có thể là vì hiệu quả chương trình nên "Shark" Phú mới làm vậy.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây Cathy Thảo Trần - một nữ CEO từng xuất hiện trên Shark Tank và cũng từng được "Shark" Phú "thả thính" ngay trên sân khấu đã có chia sẻ về quan điểm của mình.

Xuất hiện trong Shark Tank mùa 1 cùng dự án ứng dụng nhà trọ, Cathy đã được "Shark" Phú khen: "Nhìn em là anh thích đầu tư rồi. Thế nhưng mô hình kinh doanh này anh lại không muốn đầu tư. Anh khẳng định mô hình này sẽ thất bại, nhưng anh sẽ vẫn đầu tư vào em".

CEO từng được Shark Phú thả thính: Quấy rối hay không do cảm nhận người trong cuộc-2
Cathy Thảo Trần từng tham gia Shark Tank mùa 1 và khiến Shark Phú phải thốt lên: "Nhìn em là anh thích đầu tư rồi"

Quay lại với câu chuyện của CEO Thu Hằng cùng lời khen của "Shark" Phú, Cathy Thảo Trần cho hay bản thân cô cảm thấy màn thuyết trình của Thu Hằng rất đáng để học hỏi và dự án của cô cũng có điểm cộng rất lớn là tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng.

"Nhưng mình cảm thấy 'Shark' Phú đã không công bằng khi dành thời gian và sóng truyền hình để tập trung vào những khía cạnh… không liên quan đến dự án của bạn ấy cho lắm, thay vì đưa ra những nhận xét để giúp bạn cũng như những startup khác đang theo dõi chương trình có cơ hội cải thiện cho mô hình kinh doanh.

Mình cảm thấy tiếc cho cuộc thương lượng đáng lẽ đã có thể sâu hơn và mọi người đã có thể học hỏi được nhiều hơn", Cathy nhận định.

Tuy nói vậy nhưng theo Cathy, phản ứng của cộng đồng mạng có vẻ như đã hơi bị nâng tầm, hoặc ít nhất là hơi bao đồng quá đà, bởi lẽ mọi thứ đúng hay sai, quấy rối hay không phải phụ thuộc vào cảm nhận người trong cuộc:

"Mình nghĩ có là quấy rối hay không phụ thuộc vào điều duy nhất - là cảm nhận của người trong cuộc ở đây là Hằng. Những lời nói của Shark có làm bạn ấy thấy phiền? Thấy hụt hẫng? Hoặc dần trở nên ngờ vực khả năng bản thân mình hay không?

Nếu Hằng lên tiếng cảm thấy bị quấy rối, điều đó là đủ để mình biết rằng bạn ấy đã bị quấy rối. Ranh giới hình thành từ trong thái độ của bạn đối với phụ nữ và nếu bản chất bạn là người biết tôn trọng phụ nữ ranh giới ấy sẽ rất dễ để xác nhận (thông qua phản ứng hoặc thay đổi cảm xúc của đối phương)".

CEO từng được Shark Phú thả thính: Quấy rối hay không do cảm nhận người trong cuộc-3
Cathy cho rằng pha "thả thính" của Shark Phú có được coi là quấy rối hay không phụ thuộc trực tiếp vào cảm nhận của CEO Thu Hằng

Bên cạnh đó, nữ CEO xinh đẹp cũng đưa ra lời khuyên với những ai đã, đang và có thể sẽ gặp phải vấn đề tương tự, nhất là trên thương trường rằng nên cẩn trọng.

Dẫu rằng đối với một người dày dặn kinh nghiệm sống, thường họ sẽ không nói điều gì mà không có chủ đích. Lời nói bông đùa có đôi khi sẽ trở thành phương pháp thử thách giới hạn của đối phương.

"Tùy hoàn cảnh mà có thể dứt khoát được hay không. Riêng cá nhân mình thì sẽ đánh giá lại mối quan hệ, hợp tác và lên chiến lược... lùi lại, nếu ai đó có những lời lẽ hoặc hành động như vậy với mình", cô nói.

CEO từng được Shark Phú thả thính: Quấy rối hay không do cảm nhận người trong cuộc-4
Theo cô, phụ nữ luôn cần giữ thái độ cẩn trọng, đặc biệt là trên thương trường

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-ceo-tung-duoc-shark-phu-tha-thinh-len-tieng-co-tinh-quay-roi-hay-khong-phu-thuoc-vao-cam-nhan-cua-nguoi-trong-cuoc-162211205152659276.htm

Shark Phú Thương vụ bạc tỷ doanh nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao