Cha mẹ vật vờ chống nóng ở hành lang bệnh viện, dùng chăn chiếu che nắng cho con

Thời tiết nắng nóng gay gắt không chỉ làm cho số trẻ nhập viện tăng mà còn khiến nhiều phụ huynh, trẻ em khốn khổ tìm đủ mọi cách chống nóng ở bệnh viện.

Những ngày này do áp thấp nóng bị đẩy xuống phía nam nên khu vực Nam bộ vẫn nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên đến gần 39 độ. Chính vì thời tiết biến đổi thất thường, nắng nóng gay gắt nên số lượng người nhập viện ở các bệnh viện tại TP.HCM cũng tăng đột biến. Đặc biệt là ở các bệnh viện Nhi, số lượng bệnh nhân nhập viện rất đông.


benhviennangnong10
Tại bệnh viện Nhi đồng 1 (quận 10, TP.HCM), từ sáng sớm đã có hàng ngàn trẻ em cùng cha mẹ tập trung đông đúc ở khu vực chờ khám bệnh. 

benhviennangnong8
Ở các khoa, nhất là khoa tiêu hóa, hô hấp của bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, các bệnh nhi phải nằm dọc các hành lang để điều trị. Bác sĩ Hoàng Lê Phúc (Trưởng khoa Tiêu hóa) cho biết, trong 3 tuần vừa qua, khoa tiếp nhận 80 - 90 ca mắc bệnh tiêu chảy điều trị nội trú, trong khi thời điểm bình thường chỉ có khoảng 50 - 60 trường hợp nhập viện. Hiện tại khoa Tiêu hóa đang quá tải với gần 200 ca đang nằm điều trị, tập trung chủ yếu ở trẻ từ 1 - 5 tuổi.

benhvien
Nằm hành lang bệnh viện là điều không người nào muốn. Những ngày nắng nóng, ánh nắng chiếu rọi vào càng làm phụ huynh, trẻ nhỏ thêm khổ sở. "Nhà tôi cũng phải khó khăn mới "xí" được chỗ này. Giờ nắng cũng phải chịu chứ đi là mất chỗ", anh Dương Hiển Nhiên (36 tuổi, quê Long An) than.

benhviennangnong14
Đúng 12h trưa, cả gia đình bá Nguyễn Thị Luyến (38 tuổi, quê Đồng Tháp) ăn bữa cơm đạm bạc trong cái nóng oi bức bên ngoài hành lang hắt vào hầm hập. Chỉ tay vào cái quạt nhỏ màu xanh lá cây, bà Luyến chép miệng: "Mới mua cái quạt 120 ngàn nhưng phải có sạc sự phòng mới xài được. Tôi lại mua cục sạc hết 220 ngàn mà giờ chẳng có chỗ cắm sạc, đành chịu nóng".

benhviennangnong16
Giấc ngủ khó nhọc khi những tia nắng vẫn rọi trên đầu.

benhviennangnong17
Bên trong phòng bệnh dù không có nắng, máy lạnh vẫn hoạt động nhưng lại thiếu giường nằm, có người đành nằm dưới gầm giường. Vì thế, sự oi bức vẫn không hết.

benhviennangnong2
Các phụ huynh phải lấy chiếu căng lên ban công để che nắng.

benhviennangnong9
Có người thì dùng chăn để che nắng.

benhviennangnong3
Hoặc chống miếng vải lên để làm thành cái lều nhỏ cho bé nằm ngủ.

benhviennangnong6
Phụ huynh bé Dương Nguyễn Ngọc Duyên (quận 8) liên tục quạt cho bé giữa trưa hè. "Mấy ngày nay nắng nóng, tôi hay cho bé uống đủ loại nước. Hôm trước uống trà sữa nên bị đau bụng, sốt và ói nên phải nhập khoa tiêu hóa", phụ huynh bé nói. Hầu hết các bậc cha mẹ ở đây đều sắm cho mình ít nhất 1  cái quạt giấy.

benhviennangnong4
Bất kể mọi bóng mát nào cũng đều được tận dụng.

benhviennangnong7
Khoảng bóng mát dưới tán cây được tận dụng làm sân chơi cho bé. Tuy nhiên nhiều phụ huynh cũng tranh thủ bế con ngồi xích đu để tránh nắng.

benhviennangnong11
Phía ngoài cộng bệnh viện Nhi Đồng 1, nắng nóng đén rát cả da. Phụ huynh tìm mọi cách che chắn cho trẻ nhỏ.

benhviennangnong1
Trước cổng bệnh viện, hai vợ chồng cố gắng chạy thật nhanh qua đường. Cậu bé được mẹ dùng mũ che nắng.

benhviennangnong12
Còn ở bệnh viện Nhi Đồng 2(Q.1), nhiều phụ huynh mang giường võng ra hàng cây xanh trong khuôn viên nghỉ trưa. 

benhviennangnong18
Bác sĩ Đặng Thị Kim Huyên (Trưởng khoa Khám bệnh bệnh viện Nhi đồng 2) cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, năm nay nắng gay gắt hơn nên khoảng 1 tháng nay số lượng bệnh nhi tới khám tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày BV tiếp nhận từ 6.500 - 7.000 lượt bệnh nhi, trong đó khoa hô hấp và tiêu hóa luôn trong tình trạng quá tải.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao