Cha mẹ xứ Hàn đua nhau đầu tư cho con đi thẩm mỹ
Có những câu chuyện kỳ lạ nhưng lại thường xảy ra ở Hàn Quốc - cường quốc phẫu thuật thẩm mỹ số 1 châu Á.
Văn hóa xứ kim chi có một số điểm khá bảo thủ nhưng lại vô cùng thoáng trong quan điểm về sắc đẹp nhân tạo. Nhan sắc đặc biệt được coi trọng trong xã hội Hàn Quốc. Dựa trên quan điểm đó, người dân xứ Hàn coi phẫu thuật thẩm mỹ là điều rất đỗi bình thường và 'dao kéo' không chỉ là công cụ thay đổi nhan sắc mà còn là thứ giúp cuộc đời bước sang trang mới.
Tại cường quốc phẫu thuật thẩm mỹ này cũng tồn tại nhiều câu chuyện kỳ lạ xoay quanh việc thay đổi nhan sắc.
Cha mẹ ép con chỉnh sửa nhan sắc
Có những thời điểm mà những thiếu nữ, chàng trai Hàn Quốc luôn mong chờ, đó là thời điểm nghỉ đông, Ngày của cha mẹ (tháng 5) và thời điểm tốt nghiệp trung học hoặc đại học (tháng 6). Vào những giai đoạn này, cha mẹ họ thường tặng cho con món quà, không phải ô tô hay xe máy mà đó là một dung nhan mới. Món quà này có giá khoảng vài chục đến vài trăm triệu, tùy vào mức độ cần chỉnh sửa nhưng phổ biến nhất vẫn là nâng mũi và cắt mắt.
Theo một bác sĩ thẩm Mỹ ở Seoul tên là Kim Huyn Ho, vào tháng 5 và đặc biệt là tháng 6, trung tâm thẩm mỹ của ông luôn chật kín lịch. Hầu hết là các phụ huynh tới đặt lịch thay đổi nhan sắc cho con em họ.
Tại Hàn Quốc, xấu xí đồng nghĩa với thất bại, hầu hết các bậc cha mẹ đều không muốn con mình bị khinh thường. Nếu con cái thất bại trong công việc hay không có bạn trai thì thường đều bị đổ lỗi cho khuôn mặt không xinh đẹp.
Theo một tiến sĩ ngành phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc là Shim Hyung Bo: 'Cha mẹ cho con mình phẫu thuật thẩm mỹ được xem như hành động đầu tư tiền cho học tập. Họ cho rằng dung mạo rất quan trọng để thành công'. Bởi thế chính các phụ huynh lại là người yêu cầu con mình lên bàn phẫu thuật và tất nhiên họ cũng là người rút hầu bao trả tiền. Nhiều trường hợp từ chối 'dao kéo' còn bị cha mẹ kiên quyết ép buộc.
Con cái tặng cha mẹ món quà sắc đẹp
Sắc đẹp là thứ mà những người trong gia đình Hàn Quốc thường xuyên tặng lẫn nhau. Những người con trưởng thành, kiếm được tiền thường tặng lại cha mẹ, ông bà mình cơ hội cải tạo lại vẻ ngoài đã bị thời gian ăn mòn.
Một người phụ nữ tên là Park Sun Woo cho biết bà được các con trả tiền cho việc phẫu thuật căng da mắt nhân Ngày của cha mẹ. Tại Hàn Quốc, sắc đẹp là một thứ tài sản không gì sánh bằng. Trong khi người trẻ muốn đẹp lên thì người già cũng muốn níu giữ tuổi xuân. Bởi thế cơ hội phẫu thuật thẩm mỹ là món quà ý nghĩa mà người ta tặng nhau trong những dịp đặc biệt.
Tỷ lệ nam giới phẫu thuật thẩm mỹ tăng nhanh vì trào lưu 'mỹ nam'
Theo thống kê, hiện nay 15 – 20% số khách hàng tìm tới những trung tâm thẩm mỹ là nam giới. Theo một khảo sát trên tờ Korea Herald cho biết, 44% sinh viên nam từng có dự định chỉnh sửa khuôn mặt.
Các khách hàng nam giới không chỉ thực hiện những tiểu phẫu như cắt mắt hay nâng mũi mà còn ưa chuộng những hình thức phức tạp hơn như gọt mặt, nâng trán… Ngoại hình dễ coi đối với đàn ông xứ Hàn cũng là tấm vé để tìm công việc dễ dàng hơn, để kiếm được người bạn đời lý tưởng vả thậm chí còn nhằm thay đổi số phận theo quan niệm về nhân tướng học.
Trào lưu phái mạnh đua nhau đi làm đẹp tại xứ Hàn có nguyên nhân lớn gắn với trào lưu 'mỹ nam' đang rất phổ biến trong làng giải trí. Những chàng trai có vẻ ngoài đẹp long lanh như nhóm EXO hay nam diễn viên Lee Min Ho từng được cho là đã từng phẫu thuật thẩm mỹ.
Không thể trở về nhà vì phẫu thuật thẩm mỹ quá đẹp
Phẫu thuật thẩm mỹ là một ngành công nghiệp ăn nên làm ra ở Hàn Quốc. Với sự phát triển như vũ bão của ngành này cộng thêm những màn lăng xê của vẻ đẹp 'trăm người như một' của làng giải trí xứ kim chi, ngày càng có nhiều khách du lịch tìm tới đây để thay đổi diện mạo. Từ đó dịch vụ du lịch thẩm mỹ đã phát triển tại Hàn Quốc từ năm 2000.
Chính phủ Hàn Quốc đã chi 4 triệu USD (khoảng 2000 nghìn tỷ đồng) mỗi năm để tăng cường thúc đẩy hình thức du lịch kết hợp cùng dịch vụ y tế, trong đó chủ yếu là phẫu thuật thẩm mỹ. Theo tiến độ, tới năm 2020 tại Hàn Quốc sẽ đạt con số 1 triệu khách đi du lịch kết hợp dịch vụ y tế. Năm 2013 con số này là hơn 200 ngàn người, trong đó người Trung Quốc chiếm chủ yếu.
Một tour du lịch kèm dịch vụ thẩm mỹ bao gồm đi mua sắm, ngắm cảnh và 'dao kéo'. Nếu bạn chọn loại tour cao cấp thì hàng ngày bạn sẽ được đưa đón bằng xe Limo từ khách sạn tới trung tâm phẫu thuật.
Dịch vụ du lịch thẩm mỹ phát triển quá nhanh cũng kéo theo nhiều câu chuyện hài hước. Kết quả của việc phẫu thuật khiến một số bệnh nhân người nước gặp khó khăn khi không thể qua cổng kiểm tra hộ chiếu để trở về nhà sau cuộc phẫu thuật. Trong nhiều trường hợp, gương mặt của họ quá xinh đẹp so với ảnh chụp trong hộ chiếu.
Vào năm 2009, 23 phụ nữ Trung Quốc sau khi 'dao kéo' đã bị chặn lại ở cổng kiểm tra hộ chiếu vì gương mặt không giống với ảnh trong giấy tờ tùy thân. Một số người còn bị băng bó khắp mặt nên không thể nhận diện được. Sau khi trải qua cuộc kiểm tra cẩn thận, những phụ nữ này đã được phép trở về Trung Quốc nhưng đều được khuyên nên làm lại hộ chiếu ngay lập tức.
Trước chuyện phiền toái này, một số bệnh viện đã phải cung cấp giấy chứng nhận 'dao kéo' bao gồm số hộ chiếu của bệnh nhân, tên bệnh viện thời gian lưu trú… cho bệnh nhân để họ có thể dễ dàng trở về nhà.
Tại cường quốc phẫu thuật thẩm mỹ này cũng tồn tại nhiều câu chuyện kỳ lạ xoay quanh việc thay đổi nhan sắc.
Cha mẹ ép con chỉnh sửa nhan sắc
Có những thời điểm mà những thiếu nữ, chàng trai Hàn Quốc luôn mong chờ, đó là thời điểm nghỉ đông, Ngày của cha mẹ (tháng 5) và thời điểm tốt nghiệp trung học hoặc đại học (tháng 6). Vào những giai đoạn này, cha mẹ họ thường tặng cho con món quà, không phải ô tô hay xe máy mà đó là một dung nhan mới. Món quà này có giá khoảng vài chục đến vài trăm triệu, tùy vào mức độ cần chỉnh sửa nhưng phổ biến nhất vẫn là nâng mũi và cắt mắt.
Theo một bác sĩ thẩm Mỹ ở Seoul tên là Kim Huyn Ho, vào tháng 5 và đặc biệt là tháng 6, trung tâm thẩm mỹ của ông luôn chật kín lịch. Hầu hết là các phụ huynh tới đặt lịch thay đổi nhan sắc cho con em họ.
Tại Hàn Quốc, xấu xí đồng nghĩa với thất bại, hầu hết các bậc cha mẹ đều không muốn con mình bị khinh thường. Nếu con cái thất bại trong công việc hay không có bạn trai thì thường đều bị đổ lỗi cho khuôn mặt không xinh đẹp.
Theo một tiến sĩ ngành phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc là Shim Hyung Bo: 'Cha mẹ cho con mình phẫu thuật thẩm mỹ được xem như hành động đầu tư tiền cho học tập. Họ cho rằng dung mạo rất quan trọng để thành công'. Bởi thế chính các phụ huynh lại là người yêu cầu con mình lên bàn phẫu thuật và tất nhiên họ cũng là người rút hầu bao trả tiền. Nhiều trường hợp từ chối 'dao kéo' còn bị cha mẹ kiên quyết ép buộc.
Con cái tặng cha mẹ món quà sắc đẹp
Sắc đẹp là thứ mà những người trong gia đình Hàn Quốc thường xuyên tặng lẫn nhau. Những người con trưởng thành, kiếm được tiền thường tặng lại cha mẹ, ông bà mình cơ hội cải tạo lại vẻ ngoài đã bị thời gian ăn mòn.
Một người phụ nữ tên là Park Sun Woo cho biết bà được các con trả tiền cho việc phẫu thuật căng da mắt nhân Ngày của cha mẹ. Tại Hàn Quốc, sắc đẹp là một thứ tài sản không gì sánh bằng. Trong khi người trẻ muốn đẹp lên thì người già cũng muốn níu giữ tuổi xuân. Bởi thế cơ hội phẫu thuật thẩm mỹ là món quà ý nghĩa mà người ta tặng nhau trong những dịp đặc biệt.
Tỷ lệ nam giới phẫu thuật thẩm mỹ tăng nhanh vì trào lưu 'mỹ nam'
Theo thống kê, hiện nay 15 – 20% số khách hàng tìm tới những trung tâm thẩm mỹ là nam giới. Theo một khảo sát trên tờ Korea Herald cho biết, 44% sinh viên nam từng có dự định chỉnh sửa khuôn mặt.
Các khách hàng nam giới không chỉ thực hiện những tiểu phẫu như cắt mắt hay nâng mũi mà còn ưa chuộng những hình thức phức tạp hơn như gọt mặt, nâng trán… Ngoại hình dễ coi đối với đàn ông xứ Hàn cũng là tấm vé để tìm công việc dễ dàng hơn, để kiếm được người bạn đời lý tưởng vả thậm chí còn nhằm thay đổi số phận theo quan niệm về nhân tướng học.
Trào lưu phái mạnh đua nhau đi làm đẹp tại xứ Hàn có nguyên nhân lớn gắn với trào lưu 'mỹ nam' đang rất phổ biến trong làng giải trí. Những chàng trai có vẻ ngoài đẹp long lanh như nhóm EXO hay nam diễn viên Lee Min Ho từng được cho là đã từng phẫu thuật thẩm mỹ.
Không thể trở về nhà vì phẫu thuật thẩm mỹ quá đẹp
Phẫu thuật thẩm mỹ là một ngành công nghiệp ăn nên làm ra ở Hàn Quốc. Với sự phát triển như vũ bão của ngành này cộng thêm những màn lăng xê của vẻ đẹp 'trăm người như một' của làng giải trí xứ kim chi, ngày càng có nhiều khách du lịch tìm tới đây để thay đổi diện mạo. Từ đó dịch vụ du lịch thẩm mỹ đã phát triển tại Hàn Quốc từ năm 2000.
Chính phủ Hàn Quốc đã chi 4 triệu USD (khoảng 2000 nghìn tỷ đồng) mỗi năm để tăng cường thúc đẩy hình thức du lịch kết hợp cùng dịch vụ y tế, trong đó chủ yếu là phẫu thuật thẩm mỹ. Theo tiến độ, tới năm 2020 tại Hàn Quốc sẽ đạt con số 1 triệu khách đi du lịch kết hợp dịch vụ y tế. Năm 2013 con số này là hơn 200 ngàn người, trong đó người Trung Quốc chiếm chủ yếu.
Một tour du lịch kèm dịch vụ thẩm mỹ bao gồm đi mua sắm, ngắm cảnh và 'dao kéo'. Nếu bạn chọn loại tour cao cấp thì hàng ngày bạn sẽ được đưa đón bằng xe Limo từ khách sạn tới trung tâm phẫu thuật.
Dịch vụ du lịch thẩm mỹ phát triển quá nhanh cũng kéo theo nhiều câu chuyện hài hước. Kết quả của việc phẫu thuật khiến một số bệnh nhân người nước gặp khó khăn khi không thể qua cổng kiểm tra hộ chiếu để trở về nhà sau cuộc phẫu thuật. Trong nhiều trường hợp, gương mặt của họ quá xinh đẹp so với ảnh chụp trong hộ chiếu.
Vào năm 2009, 23 phụ nữ Trung Quốc sau khi 'dao kéo' đã bị chặn lại ở cổng kiểm tra hộ chiếu vì gương mặt không giống với ảnh trong giấy tờ tùy thân. Một số người còn bị băng bó khắp mặt nên không thể nhận diện được. Sau khi trải qua cuộc kiểm tra cẩn thận, những phụ nữ này đã được phép trở về Trung Quốc nhưng đều được khuyên nên làm lại hộ chiếu ngay lập tức.
Trước chuyện phiền toái này, một số bệnh viện đã phải cung cấp giấy chứng nhận 'dao kéo' bao gồm số hộ chiếu của bệnh nhân, tên bệnh viện thời gian lưu trú… cho bệnh nhân để họ có thể dễ dàng trở về nhà.
Theo Dân việt
-
43 phút trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
1 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
1 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
5 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
16 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
18 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
19 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
20 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
21 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
22 giờ trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
23 giờ trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
-
1 ngày trướcĐúng ngày 20/11 và cũng nhân dịp sinh nhật mình, cô giáo nổi tiếng MXH thông báo tin vui đến mọi người.
Tin tức mới nhất
-
40 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước