Chấn động: Nữ sĩ quan trẻ Hàn Quốc tự tử vì bị đồng nghiệp tấn công tình dục nhiều lần

Sau cuộc tụ tập, trên đường trở về căn cứ ở thành phố Seosan (Hàn Quốc), nữ sĩ quan đã bị viên trung sĩ họ Jang quấy rối và xâm hại, buộc cô phải chạm vào phần nhạy cảm của hắn.

Hôm 3/6 vừa qua, Reuters đã đưa tin về việc nữ sĩ quan quân đội trẻ tuổi (giấu tên) ở Hàn Quốc đã tự tử trong doanh trại vì bị đồng nghiệp nam nhiều lần tấn công tình dục. Sau khi sự việc bị phanh phui đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc. Quân đội Hàn Quốc khẳng định sẽ làm rõ có hay không chuyện đơn vị của nữ sĩ quan này cố ý che giấu vụ việc và làm giảm nhẹ tính chất do tự sát của cô.

Nạn nhân mang hàm trung sĩ, được tìm thấy chết tại phòng riêng trong căn cứ ở thành phố Seosan vào cuối tháng 5.

Chấn động: Nữ sĩ quan trẻ Hàn Quốc tự tử vì bị đồng nghiệp tấn công tình dục nhiều lần-1
Nữ sĩ quan tự tử sáu khi bị tấn công tình dục nhiều lần. Ảnh Yonhap News

Theo đó, vào hồi tháng 3 vừa qua, nữ sĩ quan bị ép tham dự một cuộc tụ tập riêng cùng nam quân nhân họ Jang - người tấn công tình dục cô. Bữa tiệc được tổ chức bên ngoài căn cứ với khoảng 5 sĩ quan tham gia dù bị cấm tụ tập không cần thiết do quy định giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Trên đường trở về căn cứ của họ ở thành phố Seosan (Hàn Quốc), nữ sĩ quan đã bị viên trung sĩ họ Jang quấy rối và xâm hại, buộc cô phải chạm vào phần nhạy cảm của hắn. 

Hôm sau, cô đã trình báo sự việc với cấp trên nhưng người này không hề có động thái gì để bảo vệ cô, thậm chí còn khuyên cô nên hòa giải. Về phía Jang, anh ta cùng gia đình và các sĩ quan cấp cao đồng đội khác liên tục gây sức ép, đe dọa và tìm mọi cách che đậy sự việc để thuyết phục nạn nhân rút đơn kiện.

Sau đó, nạn nhân được chuyển đến một căn cứ khác nhưng cô không thể vượt qua ám ảnh tâm lý nên đã tự tử vào cuối tháng 5 vừa qua. 

Ghi nhận của Yonhap News, gia đình nạn nhân còn tiết lộ trong thời gian phục vụ quân đội, cô còn từng bị ít nhất hai sĩ quan khác tấn công tình dục và luôn sống trong lo sợ. Lần nào cô báo cáo với cấp trên cũng đều nhận được phản ứng thờ ơ. 

Chấn động: Nữ sĩ quan trẻ Hàn Quốc tự tử vì bị đồng nghiệp tấn công tình dục nhiều lần-2
Đối tượng Jang bị bắt giữ

Cha của nữ sĩ quan xấu số đã gửi đơn kiến nghị tới văn phòng Tổng thống và yêu cầu quân đội phải tiết lộ sự thật. Những người bất bình trước sự việc cũng đã gửi kiến nghị lên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, yêu cầu kiên quyết xử lý Jang và những người có hành vi che đậy sự việc.

Không quân Hàn Quốc được cho là đã không thông báo vụ quấy rối tình dục dẫn đến việc nữ trung sĩ tự sát với Bộ Quốc phòng, dấy lên nghi vấn quân đội cố ý bao che. “Tất cả các quân nhân bị nghi che giấu vụ việc và đe dọa nạn nhân sẽ bị triệu tập để điều tra. Chúng tôi sẽ làm sáng tỏ vụ việc này”, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết.

Chấn động: Nữ sĩ quan trẻ Hàn Quốc tự tử vì bị đồng nghiệp tấn công tình dục nhiều lần-3
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook (phải) cúi đầu xin lỗi cha mẹ nạn nhân. Ảnh Yonhap News

Ngày 3/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên tiếng yêu cầu quân đội điều tra và xử lý nghiêm minh những người có liên quan.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Boo Seung-chan trong cuộc họp cùng ngày cho biết: "Chúng tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề vì không bảo vệ được nạn nhân. Chúng tôi sẽ phối hợp với cảnh sát và cơ quan công tố để tiến hành điều tra thật kỹ lưỡng".

Hiện tại, gia đình nạn nhân đang tổng hợp thông tin và gửi các cáo buộc bổ sung cho các nhà điều tra quân đội, để truy tố 3 sĩ quan có hành động cưỡng ép và quấy rối tình dục.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-si-quan-han-quoc-tu-tu-vi-bi-dong-nghiep-tan-cong-tinh-duc-nhieu-lan-n-264341.html

tấn công tình dục tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao