Chân dung cô gái trẻ ở TP HCM viết đơn tình nguyện nhập ngũ

"Người lính được rèn luyện, giáo dục để trở thành một công dân có đạo đức và trách nhiệm với xã hội..." - cô gái trẻ Đoàn Lê An Bình chia sẻ.

Những ngày này, gia đình Đoàn Lê An Bình (23 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) luôn rộn ràng tiếng cười. Hay tin Bình sắp lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự, nhiều bà con, bạn bè đến chúc mừng và động viên.

Đoàn Lê An Bình là một trong 3 nữ công dân của TP HCM trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự trong năm 2023.

Chân dung cô gái trẻ ở TP HCM viết đơn tình nguyện nhập ngũ-1
Những ngày trước khi lên đường nhập ngũ, Đoàn Lê An Bình dành nhiều thời gian cho gia đình

Năm 2021, An Bình tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học Hùng Vương. Ra trường và đi làm một thời gian, cô gái trẻ quyết định dừng lại công việc, viết đơn tình nguyện đăng ký tham gia Nghĩa vụ quân sự.

"Được tham gia vào lực lượng quân đội là ước mơ từ nhỏ của tôi. Ông nội và ba tôi cũng là bộ đội nên đã truyền tình yêu với màu áo lính cho tôi. Năm 2022, khi cảm thấy mình đã đủ tự tin và sẵn sàng nên tôi viết đơn đăng kí tham gia Nghĩa vụ quân sự" – An Bình nói.

Chân dung cô gái trẻ ở TP HCM viết đơn tình nguyện nhập ngũ-2
An Bình yêu thích và tự học piano từ những ngày còn nhỏ

An Bình cho biết ba của mình là Trung tá Đoàn Văn Hoành, hiện đang công tác tại Cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP HCM. Ba thường xuyên vắng nhà, nhất là trong những dịp lễ, tết. Thế nhưng không vì vậy mà mọi người buồn. Ngược lại, các chị em và mẹ đều luôn thấu hiểu, yêu quý công việc của ba.

Chân dung cô gái trẻ ở TP HCM viết đơn tình nguyện nhập ngũ-3
An Bình cùng mẹ xem hình kỷ niệm của gia đình

"Qua những câu chuyện mà ba kể, tình yêu dành cho lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng lớn lên trong tôi. Khi tôi đưa ra quyết định sẽ đăng ký tham gia Nghĩa vụ quân sự, gia đình tôi ai cũng vui và ủng hộ hết mình với quyết định này" – An Bình chia sẻ.

Chân dung cô gái trẻ ở TP HCM viết đơn tình nguyện nhập ngũ-4
Gia đình tự hào khi An Bình trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự

Bà Lê Thị Chuyền (mẹ của An Bình) cho biết gia đình rất vui mừng và tự hào khi con gái được trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự. Người mẹ kể An Bình được gia đình giáo dục cho tinh thần tự giác và sống có trách nhiệm. Ngay từ nhỏ đã có ý thức học tập tốt, biết phụ giúp bố mẹ công việc nhà.

"Khi lên đại học thì cháu cũng xin đi làm thêm với mục đích tích lũy thêm kinh nghiệm sống. Tôi tin tưởng khi vào quân ngũ thì cháu sẽ vượt qua những khó khăn, sớm thích nghi với môi trường mới" – bà Chuyền cười tươi.

Chân dung cô gái trẻ ở TP HCM viết đơn tình nguyện nhập ngũ-5
Ông nội và ba đã truyền tình yêu bộ đội cho An Bình

Khi được hỏi hành trang sẽ mang theo khi lên đường nhập ngũ, An Bình trả lời: "Ba tôi hay nói môi trường quân đội sẽ luôn đối mặt với những khó khăn, gian khổ. Nhưng cũng từ đó mà người lính sẽ được rèn luyện, giáo dục để trở thành một công dân có đạo đức và trách nhiệm với xã hội. Tôi luôn khắc ghi và mang theo lời dạy ấy của ba để làm động lực cho mình vượt qua mọi thử thách".

An Bình cũng cho biết sẽ cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cô cũng tin tưởng rằng môi trường quân đội sẽ giúp mình ngày càng trưởng thành, hoàn thiện về trí, đức, thể, mỹ.

"Mong ước là phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính và được gắn bó, phục vụ lâu dài trong quân đội" – cô gái trẻ nói.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/chinh-tri/chan-dung-co-gai-tre-o-tp-hcm-tinh-nguyen-len-duong-nhap-ngu-20230206143827961.htm?fbclid=IwAR2GmB6vueuDY9whhf_dLM8Fe9PoSMhTVF5FeazRr4bV2pd_OQO3_DiYE5s

nhập ngũ nghĩa vụ quân sự

Tin tức mới nhất