Sea Games 31

Chân dung Huỳnh Như, người ghi bàn duy nhất cho tuyển nữ Việt Nam

Huỳnh Như đã có màn mở tỷ số đẹp mắt, giúp tuyển nữ Việt Nam lên ngôi vô địch.

Tối 21/5, tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu tiếp tuyển nữ Thái Lan tại chung kết bóng đá nữ Sea Games 31. Cả 2 đội ra sân với quyết tâm thi đấu cực cao.

Được biết, đây là trận đấu để đội chủ nhà bảo vệ tấm huy chương vàng còn Thái Lan muốn trả món nợ từng thua học trò HLV Mai Đức Chung tại Sea Games 30 của 3 năm về trước.

Chân dung Huỳnh Như, người ghi bàn duy nhất cho tuyển nữ Việt Nam-1
Đội trưởng Huỳnh Như (Ảnh: Tổ Quốc)

Không làm người hâm mộ thất vọng, đến phút thứ 59 của trận đấu, từ một đường chuyền của Dương Thị Vân, đội trưởng Huỳnh Như đã ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Từ thời điểm ấy cho tới cuối trận, cả 2 đội không ghi thêm được bàn thắng nào nữa. Với chiến thắng tối thiểu, các cô gái áo đỏ giữ vững ngôi "chị cả" môn bóng đá nữ Đông Nam Á.

Chân dung Huỳnh Như, người ghi bàn duy nhất cho tuyển nữ Việt Nam-2
Ảnh: Tổ Quốc.

Đến đây, người hâm mộ đặc biệt quan tâm đến cô gái nhỏ nhắn nhưng cực nhanh nhẹn, ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.

Theo tìm hiểu, Huỳnh Như SN 1991, đến từ Đồng Tháp. Hiện cô đang chơi trong màu áo của CLB bóng đá nữ TP.HCM và tuyển nữ Quốc gia.

Huỳnh Như có niềm đam mê với bóng đá từ nhỏ. Nhưng phải đến năm lớp 10, cô mới xác định được mục tiêu cuộc đời, chính thức theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Về thành tích, Huỳnh Như sở hữu 2 HCV SEA Games, nhiều lần "ẵm" giải thưởng Quả bóng Vàng của năm,...

Ngoài thời gian dành cho niềm đam mê sân cỏ, cô còn có nghề tay trái là bán dừa. Hiện 9X đang là bà chủ một tiệm bán dừa tại quê nhà.

Chân dung Huỳnh Như, người ghi bàn duy nhất cho tuyển nữ Việt Nam-3

Trước đó, ngay khi giúp đội chủ nhà lên ngôi vô địch, Huỳnh Như đã có những tâm sự cùng báo chí. Cô cho biết: “Thật sự hôm nay em cảm thấy rất hạnh phúc, em cảm ơn BHL và toàn đội đã thi đấu hết mình, em cảm ơn khán giả đã đến sân và khán giả xem qua tivi.

Đây là tấm HCV vô cùng đặc biệt. Chúng em cũng đã nói với nhau là thi đấu hết mình, đến khi nào chiến thắng mới thôi.

Hiện tại gia đình và người thân của các cầu thủ đều có mặt ở đây. Trước hết chúng em sẽ chia vui với người hâm mộ và sau đó sẽ chia vui với người nhà”. 

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chan-dung-huynh-nhu-nguoi-ghi-ban-duy-nhat-cho-tuyen-nu-viet-nam-n-307210.html

Sea Games đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sea Games 31