Chân dung những tỷ phú giàu nhất từ 19 quốc gia trên thế giới

Ngoài những cái tên quen thuộc như tỷ phú Bill Gates, Carlos Slim, danh sách 19 tỷ phú giàu nhất 19 quốc gia trên thế giới còn có những cái tên quen thuộc đại diện cho các thương hiệu như Lego, H&M, Zara...

Với xu hướng toàn cầu hòa ngày càng diễn ra mạnh mẽ, số lượng người giàu thế giới đang tăng lên chóng mặt. Trong khi Mỹ vẫn chiếm những vị trí "chủ chốt" trong top 50 người giàu nhất thế giới thì các quốc gia như Tây Ban Nha, Mexico và Pháp cũng đang góp tên mình trong bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, hầu như quốc gia nào cũng sở hữu vài tên tuổi "máu mặt" mà người dân trong nước không ai là không biết tới. Xuất hiện trong hầu khắp các lĩnh vực, những người giàu nhất các nước đang tiếp tục cuộc đua để vượt ra ngoài biên giới quốc gia và có một vị trí trong top của thế giới.

Hãy cùng thử điểm qua những cái tên đang nắm giữ một khối lượng tài sản khổng lồ tại 19 nước trên thế giới.

1. Đan Mạch - Kjeld Kirk Kristiansen


Vị tỷ phú đang dẫn đầu đất nước Đan Mạch là ông Kjeld Kirk Kristiansen với khối tài sản khoảng 13,1 tỷ USD. Ông chính là cựu chủ tịch và CEO của công ty đồ chơi nổi tiếng toàn cầu: Lego.

2. Áo - Dietrich Mateschitz


Sở hữu trong tay khối tài sản 13,2 tỷ USD, ông trùm của hãng nước tăng lực Red Bull Dietrich Mateschitz đang là người giàu nhất nước Áo. Dietrich đã đầu tư phần lớn tài sản của mình vào đường đua xe Công thức 1 và một nhà xưởng với bộ sưu tập máy bay của mình.

3. Nga - Leonid Mikhelson


Với khối tài sản khoảng 14,4 tỷ USD, Leonid Mikhelson là người giàu nhất nước Nga và hiện tại, ông đang là CEO và chủ tịch hội đồng quản trị của công ty ga Novatek. Trước khi trở thành người giàu nhất nước Nga, ông chỉ là một công nhân trong ngành xây dựng.

4. Anh - Hinduja Family


Hinduja Family đang là cái tên tượng trưng cho sự giàu có tại nước Anh khi gia đình này đang sở hữu tập đoàn Hinduja. Khối tài sản của họ lên tới 14,5 tỷ USD và công ty của họ thu lợi 20 triệu USD mỗi năm.

5. Nhật Bản - Tadashi Yanai


Yanai là cái tên không mấy xa lạ với những người làm trong ngành bán lẻ khi ông đang sở hữu thương hiệu bán lẻ nổi tiếng Uniqlo. Người đàn ông giàu nhất Nhật Bản này đang có trong tay khối tài sản trị giá 14,6 triệu USD.

6. Nigeria - Aliko Dangote


Không chỉ là người đàn ông giàu nhất Nigeria, Aliko Dangote còn là người giàu nhất châu Phi khi sở hữu tập đoàn Dangote và khối tài sản của ông lên tới 15,4 tỷ USD.

7. Saudi Arabia - Alwaleed Bin Talal Alsaud


Là cha đẻ, CEO và cổ đông chính của công ty Kingdom Holding, Alwaleed Bin Talal Alsaud đang sở hữu số tài sản lên tới 17,3 tỷ USD. Ông cũng có cổ phần trong tập đoàn Citygroup và 20th Century Fox.

8. Ấn Độ - Mukesh Ambani


Vượt qua nhiều tỷ phú phương Tây khác, Mukesh Ambani đang trở thành biểu tượng của ngành khí đốt không chỉ tại Ấn Độ mà trên toàn thế giới khi ông có số tài sản lên tới 19,3 tỷ USD. Hiện tại, ông đang sống trong một "căn hộ" 27 tầng tại thành phố Mumbai.

9. Thụy Điển - Stefan Persson


Stefan Persson được thừa kế nhãn hàng thời trang danh giá H&M của gia đình vào năm 1982 và tiếp tục phát triển nó thành công rực rỡ như bây giờ. Hiện tại, ông đang có số tài sản 20,8 tỷ USD.

10. Italy - Maria Franca Fissolo


Nhiều người không tin được một công ty chocolate lại có thể làm ăn phát đạt được như thế nhưng nhờ có ngành công nghiệp này, Maria Franca Fissolo đã trở thành người giàu nhất Italy với khối tài sản 22,1 tỷ USD.

11. Canada - David Thomson


Thomson thừa hưởng vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Thomson Corporation sau khi cha ông qua đời vào năm 2006. Ông đang là chủ sở hữu của một trong những công ty truyền thông hàng đầu thế giới: Reuters. Khối tài sản của ông là 23,8 tỷ USD.

12. Đức - Beate Heister and Karl Albrecht Jr


Xứng đáng với nền kinh tế phát triển hàng đầu châu Âu khi tỷ phú giàu nhất tại quốc gia này sở hữu 25,9 tỷ USD trong tay. Beate Heister and Karl Albrecht Jr đang sở hữu chuỗi siêu thị Aldi, thương hiệu có tuổi đời trăm năm tuổi tại Đức.

13. Hong Kong - Li Ka-shing


Người giàu thứ hai châu Á và giàu nhất Hong Kong chính là ông Li Ka-shing, người sở hữu CK Hutchison Holdings. Dù giàu có, ông vẫn có cuộc sống khá giản dị và không ồn ào trước công chúng.

14. Brazil/Thụy Sỹ - Jorge Paulo Lemann


Lemann được sinh ra tại Brazil nhưng ông đã dành phần lớn thời gian của mình tại Thụy Sỹ. Ông cũng là người giàu nhất tại cả hai quốc gia với số tài sản trị giá 27,8 tỷ USD.

15. Trung Quốc - Wang Jianlin


Wang Jianlin là chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda và đang sở hữu số tài sản 28,7 tỷ USD.

16. Pháp - Liliane Bettencourt


Danh sách những người giàu nhất các nước đã gọi tên bà Liliane Bettencourt khi bà không những là người giàu nhất nước Pháp mà còn chính là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Được thừa hưởng thương hiệu L'Oreal nổi tiếng từ năm 1957, bà đang nắm trong tay khối tài sản trị giá 36,1 tỷ USD.

17. Mexico - Carlos Slim


Nắm trong tay vị trí giàu nhất Mexico không ai khác chính là ông Carlos Slim. Với số tài sản trị giá 60,8 tỷ USD, ông từng là người giàu nhất thế giới trong 4 năm liên tiếp, từ 2010 đến 2013

18. Tây Ban Nha - Amancio Ortega


Bỏ xa nhiều tỷ phú khác trên thế giới, ông Amancio Ortega đang sở hữu số tài sản 67 tỷ USD. Ông chính là cái tên nổi tiếng đằng sau thương hiệu Zara. Tuy nhiên, Ortega không phải là người xuất hiện nhiều trước báo chí và ông không thích bị phỏng vấn.

19. Mỹ - Bill Gates



Nếu bạn hỏi ai là người giàu nhất thế giới, câu trả lời có cho bạn sẽ là Bill Gates. Và dĩ nhiên rồi, người giàu nhất thế giới này cũng là người đàn ông giàu nhất nước Mỹ với 75 tỷ USD. Ông chính là cha đẻ của tập đoàn Microsoft - tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.


Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất