Chân dung nữ diễn viên 82 tuổi vẫn đóng phim để kiếm tiền nuôi con gái

20 năm tham gia diễn xuất, Hứa Bích Cơ đã góp mặt trong hơn 500 tác phẩm và có cơ hội hợp tác với nhiều ngôi sao lớn như Mai Diễm Phương, Châu Tinh Trì.

Sinh năm 1936, Hứa Bích Cơ đến từ Quảng Đông, Trung Quốc. Cách đây 20 năm, người con gái cả của bà bị trúng gió mà nằm liệt giường. Thương con, bà bỏ đóng phim để có thời gian ở nhà chăm sóc.

Sau 2 năm khi hay tin con mình không thể bình phục trở lại, bà mới quay lại phim trường để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Với mỗi bộ phim, số tiền bà nhận được chỉ rơi vào khoảng 500 đô HK (tương đương 1,5 triệu đồng).

Chân dung nữ diễn viên 82 tuổi vẫn đóng phim để kiếm tiền nuôi con gái-1

Điều khiến người ta khâm phục đó là dù cuộc sống tuy khó khăn nhưng Hứa Bích Cơ chưa bao giờ than thân trách phận và tỏ ra buồn phiền. Năm 2015, người con gái cả qua đời, bà vẫn kiên trì đóng phim và chưa bao giờ nề hà bất cứ dạng vai nào.

Chân dung nữ diễn viên 82 tuổi vẫn đóng phim để kiếm tiền nuôi con gái-2

Trong suốt 20 năm gắn bó với diễn xuất, các vai diễn của Hứa Bích Cơ thường chỉ xuất hiện đôi ba phút hoặc nhiều nhất cũng là 10 phút trên màn ảnh. Tuy nhiên khuôn mặt hiền lành và nụ cười đôn hậu của bà vẫn khiến các fan của TVB nhớ mãi. 

Chân dung nữ diễn viên 82 tuổi vẫn đóng phim để kiếm tiền nuôi con gái-3
Đế nữ hoa - Bà bán cá

Chân dung nữ diễn viên 82 tuổi vẫn đóng phim để kiếm tiền nuôi con gái-4
Sóng gió gia tộc - Bà Vân

Chân dung nữ diễn viên 82 tuổi vẫn đóng phim để kiếm tiền nuôi con gái-5
Bằng chứng thép 3 - Bà Bảy

Chân dung nữ diễn viên 82 tuổi vẫn đóng phim để kiếm tiền nuôi con gái-6
Nghĩa hải hào tình - Bà đồng

Chân dung nữ diễn viên 82 tuổi vẫn đóng phim để kiếm tiền nuôi con gái-7
Công chúa giá đáo - Bà già bán mình chôn chồng

Chân dung nữ diễn viên 82 tuổi vẫn đóng phim để kiếm tiền nuôi con gái-8
Người cha tuyệt vời - Vợ chú ba

Từ vai người qua đường, bà lão nhặt rác, lượm giấy... cho dù vai nhỏ như thế nào nhưng Hứa Bích Cơ vẫn thể hiện rất chuyên nghiệp. Cho đến tận bây giờ hầu hết khán giả Hong Kong đều biết đến bà như một diễn viên gạo cội siêng năng cần cù, làm việc rất được yêu mến.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chan-dung-nu-dien-vien-82-tuoi-van-dong-phim-de-kiem-tien-nuoi-con-gai-n-147534.html

tvb

Tin tức mới nhất