Chân dung nữ MC đoạt giải Nụ cười VTV

Thùy Linh khẳng định chị và Danh Tùng là đồng nghiệp thân thiết, thậm chí có thể coi là người bạn tri kỷ nhưng hai người rất khó thành người yêu của nhau.



MC Thùy Linh trò chuyện với Zing.vn khi vừa kết thúc một ngày làm việc bận rộn. Chị cười tươi dù vừa phải đi bộ một đoạn đường để đến điểm hẹn. Có “thực mục sở thị”, nghĩa là ngồi đối diện với Thùy Linh, người viết mới hiểu tại sao chị lại được giải Đặc biệt cuộc thi Nụ cười VTV dù các thí sinh có ảnh tham dự, không ai là người cười xấu.


Bức ảnh giúp Thùy Linh đoạt giải đặc biệt cuộc thi ảnh Nụ cười VTV.

“Ngoài đời, tôi còn cười nhiều hơn trên sân khấu"

- Trong những bức ảnh tham gia cuộc thi “Nụ cười VTV”, hiếm có MC nào cười không đẹp nhưng người đoạt giải cao nhất lại là chị. Cảm xúc của chị thế nào?

- Cảm xúc đầu tiên của tôi là bất ngờ và tự hào. Khi ban tổ chức cuộc thi gọi điện thông báo được giải và mời tổng duyệt, tôi rất ngạc nhiên và phản hồi là “Chị có nhầm em với ai không vì em không gửi ảnh tham gia cuộc thi nào cả”. Hóa ra, trong lúc tôi đi công tác nước ngoài, anh Danh Tùng và chị phụ trách phòng đã gửi ảnh tham dự mà tôi không hề hay biết.

Tôi cũng có hỏi mọi người là tại sao bức ảnh lại được giải cao nhất, mọi người phản hồi rằng Nụ cười VTV không đơn giản là chấm nụ cười đẹp mà còn phải toát lên cảm xúc, niềm đam mê và tình yêu với công việc. Tất nhiên, MC nào cũng say mê với nghề nhưng có lẽ tôi may mắn hơn vì bức ảnh bắt được đúng khoảnh khắc với ánh mặt tự tin, tràn đầy hy vọng và nhiệt huyết.

- Đằng sau bức ảnh giúp chị đoạt giải đặc biệt của “Nụ cười VTV” có câu chuyện gì thú vị?

- Mọi người để ý sẽ thấy, bức ảnh này tôi đeo logo của VTV, đang nhìn về phía khán giả, trang phục rất chỉn chu và đằng sau có logo chương trình mà tôi dẫn. Trước giờ dẫn hôm đó, tôi rất căng thẳng và bị tác động bởi nhiều yếu tố. Người làm tóc và trang điểm đến muộn so với lịch hẹn, tôi cuống hết cả lên nhưng may là khi lên sóng hình ảnh vẫn đẹp.

Tôi tự thấy mình có một điểm thú vị là cứ bước ra sân khấu, không hiểu sao, mọi khó khăn, âu lo đều quên hết. Nhiều khi, mệt đến mức không thể nói chuyện như bình thường nhưng chỉ cần bắt đầu dẫn chương trình là tự nhiên cảm thấy khỏe khoắn. Một động lực lớn nữa cho tôi chính là sự hỗ trợ và làm việc tập thể của cả ê-kíp.

- Chị làm thế nào để luôn giữ được sự vui tươi và nụ cười trước khán giả dù tâm trạng có thể không thoải mái?

- Khán giả nhìn vào có thể thấy tôi cười nhiều khi đứng trên sân khấu nhưng thực ra ngoài đời, tôi còn cười nhiều hơn (cười). Hồi còn bé, tôi rất hay nhìn vào gương và tự hỏi sao mình xấu thế nhỉ, ngoại hình thì nhỏ, gầy gầy, yếu yếu lại còn đen nữa. Nhưng cứ khi tôi cười, mọi người lại khen xinh.

Bắt nguồn từ suy nghĩ rất trẻ con ấy, tôi cười nhiều hơn để được mọi người khen xinh, cũng là để mang niềm vui đến cho mọi người. Tôi đặt tên nụ cười của mình là “Nụ cười may mắn” vì nhờ đó mà mình được nhiều người yêu quý, giúp đỡ và gặp nhiều thuận lợi trong công việc.

Tôi còn nhớ trong những cuốn lưu bút của bạn mình thời cấp 3, đại học, có không ít bạn viết rằng họ thích nụ cười của tôi nhất và cũng thấy tôi xinh nhất khi cười. Tất nhiên, cũng có người bạn hài hước khuyên rằng, tôi không nên đi đám ma vì mặt không thấy lúc nào buồn.

- Nhưng người ta vẫn bảo đằng sau nụ cười là những tâm sự. Kể từ khi theo đuổi nghiệp dẫn đến nay, chị đã bao giờ trải qua những tình huống khó khăn đến rơi nước mắt?

- Tôi nghĩ mọi người đoán được, đằng sau những phút giây cười vui luôn là những khó khăn, vất vả và sự nỗ lực. Giống như yêu một người vốn đã khó nhưng để giữ và phát triển tình yêu còn khó khăn hơn. Nghề dẫn cùng vậy, để luôn duy trì sự cố gắng và được mọi người biết đến, ngoài yếu tố may mắn, bản thân cũng phải không ngừng học hỏi.

Nhớ về những ngày đầu tiên lên sóng một chương trình về thể thao. Thời điểm ấy, tôi còn không biết trang điểm, mặc váy. Một cô sinh viên chỉ quen đi giày thể thao như tôi phải nhờ mẹ và anh chị ra chợ mua váy, giày cao gót, thậm chí nhờ trang điểm hộ.

Ngày ấy, trông tôi như một con vẹt không biết làm điệu, đi xe máy đến trường quay còn ngã không biết bao nhiêu lần vì không quen mặc váy.

- Việc chiến thắng một giải thưởng dù không nặng về chuyên môn nhưng lại khá đặc biệt như Nụ cười VTV có ý nghĩa như thế nào với chị?

- Tôi thêm tự hào với những gì mà mình đã cố gắng cống hiến trong suốt chặng đường vừa qua. Tôi quan niệm không làm thì thôi nhưng đã làm thì phải hết sức. Giải thưởng tiếp thêm cho tôi niềm tin để cố gắng. Được làm công việc mình thích vốn đã là một sự hạnh phúc. Nếu được công nhận, niềm hạnh phúc ấy sẽ nhân lên gấp bội.


Với Thùy Linh, Danh Tùng là người đồng nghiệp thân thiết, người bạn tri kỷ nhưng nữ MC lần đầu khẳng định hai người rất khó yêu nhau.

“Có lẽ năm sau tôi sẽ lập gia đình"

- Chị và MC Danh Tùng không chỉ tung hứng ăn ý trên sân khấu mà còn khá thân thiết với nhau ngoài đời. Dù không phải là tình nhân nhưng khán giả lại luôn gán ghép hai anh chị với nhau, theo chị thì tại sao?

- Chắc là do khán giả yêu quý quá (cười). Hai người hay dẫn cùng nhau, hay đi cùng nhau, lại là trai chưa vợ, gái chưa chồng thì dễ thường rất hay được gán ghép. Danh Tùng là bạn dẫn ăn ý và có duyên nhất với tôi trên sân khấu. Anh cũng là người giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc.

Tôi và anh ấy quen nhau từ hồi mới tuyển vào dẫn chương trình tại VTV6. Sau đó, hai người cùng dẫn Bài hát yêu thích, rồi được làm việc cùng phòng ban, do vậy lại càng trở nên gắn bó. Danh Tùng và tôi không chỉ hợp mà còn hiểu nhau. Nhưng hiểu nhau quá, ngay từ đầu đã là bạn bè đồng nghiệp thân thiết thành ra rất khó yêu nhau (cười).

Tôi lại không thuộc tuýp người yêu từ cái nhìn đầu tiên. Tình yêu với tôi phải trải qua một quá trình, từ phút nhạy cảm ban đầu, sau đó phải thấy thú vị và cảm nhận được điều gì đó đồng cảm.

- Nhiều người thắc mắc là tại sao Thùy Linh và Danh Tùng không yêu nhau nhưng cả hai luôn có sự úp mở và chưa trả lời thẳng thắn với người hâm mộ?

 - Tôi và anh Danh Tùng là 2 người gần như có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện. Nhưng tôi nghĩ, đôi khi để cho khán giả một dấu ba chấm cũng là một điều thú vị. Chúng tôi cũng đều chưa có gia đình và không ngăn cấm trao cho nhau cơ hội.

- Trong tình yêu, chị cảm nhận mình là một cô gái như thế nào?

- Tôi không phải là người chủ động trong tình yêu. Tôi không bao giờ chủ động tấn công và gây ấn tượng với chàng trai mà mình có cảm tình. Mình là con gái mà phải có sự kín đáo chứ. Nhưng khi có cảm giác đã bắt sóng được nhau rồi thì lại khác.

Tôi cũng là người chiều người yêu lắm đấy, thậm chí còn sẵn sàng hy sinh vì tình yêu. Tôi có thể bỏ những việc quan trọng để được đi chơi cùng người yêu vì thuộc kiểu con gái thích yêu và sống nặng về tình cảm. Bản thân tôi cũng là người rất chung thủy. Dù đi công tác xa cũng không bao giờ để người yêu phải lo lắng vì tôi luôn chân thành với bạn trai mình.

- Chị dự định bao giờ sẽ lập gia đình?

- Tôi là người độc lập nên không xác định chính xác bao giờ mình sẽ lập gia đình. Nhưng “con gái có thì”, sẽ có lúc mình phải nghĩ đến mái ấm và sinh con. Có lẽ năm sau tôi sẽ hoàn thành việc quan trọng này.


Thùy Linh là MC gây ấn tượng với nhiều chương trình, trong đó không thể không kể đến Bài hát yêu thích và Muôn màu showbiz.

“Mỗi lần đóng phim là một lần trải nghiệm”

- Sau Tráng Ly trong phim “Và anh sẽ trở lại” và Ngân trong phim truyền hình “Viết tiếp bản tình ca”, không thấy chị tham gia dự án phim nào. Tại sao vậy?

- Sau hai bộ phim đó, tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim cả trong Nam lẫn ngoài Bắc. Nhưng thời điểm đóng xong phim Viết tiếp bản tình ca tôi được ký hợp đồng chính thức tại Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam với công việc Biên tập viên, Dẫn chương trình nên thời gian cũng eo hẹp hơn trước, nếu không muốn nói là quá bận rộn với sự nghiệp chính.

Nhưng thời điểm gần đây, khi đã quen hơn và sắp xếp dần công việc ở Đài, được sự hỗ trợ của Ban và các đồng nghiệp, tôi có sang Nga tham gia một vai nhỏ trong phim truyền hình của VFC.

Tôi rất thú vị khi được quay trở lại với công việc diễn xuất. Chỉ khi tham gia đóng phim, mình mới cảm nhận rõ sự vất vả mà các diễn viên phải chịu đựng và khám phá thêm chính bản thân mình.

- Chị trải nghiệm được những gì trong lần trở lại với vai trò diễn viên?

- Bộ phim tôi tham gia có tựa đề Khung cửa sổ mùa thu. Phim kể về những câu chuyện tình yêu rất đẹp gắn với bối cảnh mùa thu nước Nga với lá vàng rơi và những bản tình ca.

Đợt đoàn làm phim tiến hành quay là vào tháng 9. Lúc đầu, mọi người cứ nghĩ là không lạnh lắm nên chỉ mặc áo khoác nhẹ và cũng không mặc áo to, dày quá vì sẽ là không phù hợp với bối cảnh mùa thu trong phim

Ngoài trời thì rét căm căm, tôi lại phải diễn cảnh thể hiện cảm xúc mạnh. Tôi phải rất cố gắng vượt qua ngoại cảnh để có thể tập trung.

Hơn nữa, lâu lâu tôi mới tham gia đóng phim, lại đóng với dàn với diễn viên nổi tiếng như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh.... Lúc đầu, tôi bị khớp nhưng dần dần cũng quen với xúc cảm của nhân vật.

Mỗi lần đóng phim, với cá nhân tôi, là một lần trải nghiệm, đóng phim cũng hỗ trợ cho công việc dẫn chương trình rất nhiều.

Theo Zing


nữ MC đoạt giải Nụ cười VTV Chân dung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao