Chân dung 'ông trùm Hong Kong' từng bắt Thành Long phải quỳ gối suốt hơn 1 tiếng

"Đối đầu với Hướng Hoa Cường chỉ có con đường chết", chính là câu nói thể hiện rõ ràng nhất thế lực của ông trùm này tại Hong Kong.

"Ông trùm" của điện ảnh Hong Kong

"Tân Nghĩa An" là tổ chức xã hội đen từng thống trị Hong Kong trong suốt một thời gian dài và còn có mối liên hệ chặt chẽ với ngành giải trí nơi này. Hướng Hoa Cường chính là con trai của ông trùm sáng lập ra Tân Nghĩa An. 

Sau khi kết hôn với Đinh Bội – người tình một thời của "huyền thoại võ thuật" Lý Tiểu Long, Hướng Hoa Cường bắt đầu mở rộng thế lực bên mảng phim ở Hong Kong.

Chân dung ông trùm Hong Kong từng bắt Thành Long phải quỳ gối suốt hơn 1 tiếng-1

Năm 1990, ông cùng em trai Hướng Hoa Thắng sáng lập ra công ty giải trí Vĩnh Thịnh, sản xuất ra nhiều bộ phim cực kỳ nổi tiếng thời đó như Thần bài của Châu Nhuận Phát, series phim Thánh bài của Châu Tinh Trì... 

Ngoài Thành Long, hầu hết những ngôi sao nổi tiếng của Hong Kong đều từng đóng phim của Hướng Hoa Cường. Không chỉ vậy, ông còn góp phần tạo nên thành công cho hàng loạt các siêu sao như Châu Tinh Trì, Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương… 

Trong khoảng thập niên 80 – 90 của thế kỷ trước, Hướng Hoa Cường chính là "ông trùm điện ảnh Hong Kong" không ai là không biết tới.

Thế lực thao túng làng giải trí xứ Cảng Thơm khiến ai cũng nể sợ

"Đối đầu với Hướng Hoa Cường chỉ có con đường chết" chính là câu nói thể hiện rõ ràng nhất thế lực của ông trùm này tại Hong Kong. Vừa là "đại ca xã hội đen", vừa là "ông trùm điện ảnh", quyền lực của Hướng Hoa Cường khiến không một ai dám động đến ông ta.

Chân dung ông trùm Hong Kong từng bắt Thành Long phải quỳ gối suốt hơn 1 tiếng-2
Vợ chồng Hướng Hoa Cường - Trần Lam.

Ai cũng biết gần như toàn bộ diễn viên Hong Kong đều từng đóng phim của Hướng Hoa Cường. Dù là siêu sao nổi tiếng nhất màn ảnh như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa hay Lý Liên Kiệt... cũng đều phải góp mặt trong phim Hướng Hoa Cường sản xuất.

Chân dung ông trùm Hong Kong từng bắt Thành Long phải quỳ gối suốt hơn 1 tiếng-3
Hàng loạt các siêu sao nổi tiếng Hong Kong từng phải chịu sự "thao túng" của Hướng Hoa Cường.

Chân dung ông trùm Hong Kong từng bắt Thành Long phải quỳ gối suốt hơn 1 tiếng-4

Vụ việc ồn ào nhất của Hướng Hoa Cường lại liên quan đến Thành Long. Thuở sinh thời, Mai Diễm Phương đã giúp đỡ Thành Long rất nhiều. Trong một buổi lễ tưởng nhớ Mai Diễm Phương, vì một lý do nào đó nam diễn viên đã đến muộn. Vì chuyện này, Thành Long bị Hướng Hoa Cường bắt quỳ suốt hơn 1 tiếng đồng hồ để tạ lỗi với Mai Diễm Phương.  

Chân dung ông trùm Hong Kong từng bắt Thành Long phải quỳ gối suốt hơn 1 tiếng-5
Rất nhiều người trong nghề đã xác nhận chuyện Thành Long bị bắt quỳ là sự thật.

Năm 2015, Hướng Hoa Cường bỏ ra 300 triệu HKD để sản xuất bộ phim điện ảnh Phong thần bảng truyền kỳ, thực chất là muốn nhân cơ hội này lăng xê cho con trai Hướng Tả dù anh ta chỉ đóng vai phụ trong phim. 

Vậy là, một dàn sao hùng hậu gồm Cổ Thiên Lạc, Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy… được huy động để tham gia "bom tấn xịt" này, nhưng chẳng ai dám ho he nửa lời.

Chân dung ông trùm Hong Kong từng bắt Thành Long phải quỳ gối suốt hơn 1 tiếng-6
Hướng Hoa Cường và con trai Hướng Tả.

Ngay cả Lý Liên Kiệt dù bị bệnh nặng cũng phải ngậm ngùi tham gia. Thậm chí, ông còn phải chia sẻ: "Tôi bị đau ốm nhưng nhất định phải đóng phim 'Phong thần bảng truyền kỳ' do anh Hướng sản xuất. Đó là ân tình của tôi phải trả anh ấy. Những năm qua, tôi luôn muốn cảm ơn anh nhưng chưa có dịp. Trở lại với màn ảnh lần này là nguyện vọng đã thực hiện".

Một nguồn tin cho hay: "Hướng Hoa Cường đã nói, Lý Liên Kiệt nhất định phải làm".

Chân dung ông trùm Hong Kong từng bắt Thành Long phải quỳ gối suốt hơn 1 tiếng-7

"Vua hài" Châu Tinh Trì từng muốn nhập quốc tịch Canada nhưng vì sự can thiệp của Hướng Hoa Cường nên không thể hoàn thành thủ tục. Được biết, Hướng Hoa Cường chính là người đã cung cấp cho phía Canada những chứng cứ chứng minh Châu Tinh Trì có liên quan đến tổ chức xã hội đen.

Chân dung ông trùm Hong Kong từng bắt Thành Long phải quỳ gối suốt hơn 1 tiếng-8

Có thể nói, các siêu sao nổi tiếng nhất màn ảnh Hoa Ngữ như Thành Long, Lý Liên Kiệt… đều phải "nhún nhường" trước thế lực của "ông trùm Hong Kong". Thậm chí, Hướng Hoa Cường còn mạnh miệng tuyên bố: "Chuyện trong ngành nghệ thuật muốn biết phải hỏi tôi. Giới này nhìn thế nhưng nhỏ bé lắm và tôi thì là ông lớn".
 


Theo Thế giới trẻ


Thành Long Châu Tinh Trì Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất