Chán ngấy người yêu nhưng ngại bỏ vì sợ ế

Sau một ngày suy nghĩ, Hằng hỏi người yêu giờ định thế nào, anh nói rằng đồng ý cưới.

Nhưng lòng Hằng vẫn phân vân, liệu anh ấy đã chắc chắn chưa? Liệu anh ấy có đổi ý không? Ngày hai gia đình gặp mặt sắp tới rồi, tương lai của Hằng sẽ ra sao đây?

Hằng và bạn trai yêu nhau cũng đã được 4 năm. Cả hai cũng không còn trẻ vì đều đã ngoài 30, đã đến lúc phải tiến tới hôn nhân. Gia đình hai bên cũng đã làm lễ dạm ngõ. Trong mắt họ hàng thân thích cả hai cũng như con cháu trong nhà.
 
Trước đây, sau khi quen nhau được một thời gian, anh có dắt Hằng về ra mắt bố mẹ. Sau lần gặp đó, anh có nói lại với Hằng là bố mẹ anh không thích Hằng. Lý do mà hai cụ đưa ra là họ thấy Hằng là người khó gần. Quả thực, mới gặp lần đầu, ai cũng bảo Hằng lạnh lùng. Hằng vốn không phải người hay xun xoe, Hằng cũng không phải là kiểu người nhanh nhảu, khôn khéo. Nhưng Hằng tự thấy mình cũng là con nhà gia giáo, ngoan ngoãn, biết sống. Hôm tới nhà anh, Hằng đã rất cẩn trọng, từng câu nói, hành động của Hằng đều rất phải phép, không có gì là thái quá cả. Anh nói với Hằng rằng, mẹ anh thích mẫu con gái phải biết khéo nịnh, tính cách sôi nổi, mặt mũi phải tươi như hoa khiến người ta mới nhìn đã thấy vui rồi chứ không phải như Hằng. Bố mẹ đã nói vậy rồi, anh cũng không biết có nên tiếp tục không, anh bảo sẽ để Hằng tự quyết định.

Nghe anh nói vậy, Hằng đã buồn rất nhiều và định nói lời chia tay. Chuyện tình cảm mới chớm đã gặp khó khăn khiến Hằng cảm thấy bất an. Nếu bố mẹ anh đã không thích ngay từ đầu thì sau này Hằng có về làm vợ anh cũng khổ, chia tay thì hơn. Nhưng trong lòng Hằng không cam tâm, Hằng không muốn chuyện kết thúc nhanh chóng như vậy. Hằng quyết định thử cố gắng tiếp cận lấy lòng mẹ anh một lần nữa xem sao, mặt khác Hằng khuyên anh về thuyết phục bố mẹ đồng ý cho đôi bên qua lại. Trong chuyện này, Hằng cảm thấy bố mẹ anh có phần vô lý khi nhận xét về Hằng như vậy và Hằng muốn chứng minh rằng họ đã sai.
 
Sau lần đó, Hằng năng ghé qua nhà anh chơi, mỗi lần tới Hằng lại mua chút quà mang tới, khi thì một vài món ăn do Hằng tự tay làm, khi thì mua hoa quả, quà bánh. Đặc biệt là thường xuyên gọi điện thoại thăm hỏi và đưa mẹ anh đi lễ chùa, đi chơi hay mua sắm. Cuối cùng, sau mọi nỗ lực của Hằng, bố mẹ anh đã quý và coi Hằng như dâu con trong nhà. Hai cụ giục cưới nhau sớm. Thậm chí, mẹ anh còn chọn xong ngày lành tháng tốt, tất cả chỉ còn chờ gia đình hai bên gặp mặt bàn bạc định ngày cưới.
 

Người yêu của Hằng là người thiếu quyết đoán, hay lưỡng lự, làm cái gì cũng đắn đo suy nghĩ chán chê mới dám hành động. Như gần đây, anh quyết định mua xe mới, riêng việc chọn màu xe anh cũng suy nghĩ mất mấy ngày, hôm trước bảo nhất trí mua xe này, ấy vậy mà, chỉ qua một đêm thôi, hôm sau anh đã đổi ý vì sợ mua nhầm lại hối hận. Quả thực, người như anh lần đầu Hằng mới gặp, cũng chính vì tính cách đó của anh mà cả hai cãi nhau không biết bao nhiêu lần. Nhiều lúc anh làm Hằng cảm thấy chán tới nỗi chỉ muốn bỏ quách đi, nhưng rồi Hằng lại chẳng làm được, tất cả cũng vì một chữ “ngại”. Hằng thấy ngại phải bắt đầu lại từ đầu nếu bỏ anh. Hằng ngại lại phải lấy lòng “bố mẹ chồng” tương lai mới nếu yêu người khác. Hằng ngại phải thay đổi, ngại hơn cả là vì Hằng sợ nếu bỏ anh thì Hằng sẽ thành gái già ế chồng.
 
Nhưng dường như thử thách cứ thích đeo bám lấy Hằng, lần này mọi chuyện lại xuất phát từ phía người yêu của Hằng. Trong khi Hằng sốt sắng chạy đôn chạy đáo để chuẩn bị cho đám cưới của hai đứa thì anh lại tỏ ý không muốn cưới nữa. Anh nói với Hằng rằng giờ anh lại thấy sợ. Anh thấy sợ hãi khi phải bước vào cuộc sống vợ chồng với Hằng. Anh sợ sau khi lấy nhau Hằng và anh sẽ không hạnh phúc, sợ sống chung không hợp, sợ một trong hai người sẽ thay lòng đổi dạ…
 
Tuy nhiên, trái lại với mọi lần, Hằng cảm thấy cảm thông cho sự sợ hãi lần này của anh. Hằng đã từng gặp nhiều trường hợp lâm vào tình trạng hoảng sợ ngay trước khi chuẩn bị kết hôn giống như anh. Hằng đã phải cùng anh nói chuyện rất nhiều về cuộc sống vợ chồng sau khi kết hôn, Hằng đã vẽ ra một vài viễn cảnh tương lai. Hằng cũng nói với anh rằng Hằng không thể nói cho anh biết được tương lai sẽ ra sao nhưng có một điều chắc chắn rằng nếu có bất cứ khó khăn nào, Hằng sẽ luôn kề vai sát cánh cùng anh vượt qua nó.
 
Miệng nói vậy nhưng thực ra lòng Hằng rối như tơ vò. Đến giờ này Hằng và anh đã đi được chặng đường 4 năm rồi, thực sự Hằng không đành lòng vứt bỏ tất cả để làm lại từ đầu nhưng cảm giác yêu đương thì hầu như đã biến mất. Hằng đã cảm thấy chán chường đến mức chẳng muốn gặp mặt người yêu nữa. Hằng cảm thấy anh chưa thực sự trưởng thành. Khi nghe người ngoài và bố mẹ tác động anh nhất định sẽ lại đắn đo, băn khoăn suy nghĩ. Nếu đến mai anh lại đổi ý, Hằng biết phải làm sao? Liệu có phải bố mẹ anh khuyên anh lấy cớ để hoãn đám cưới không? Hằng có nên hối thúc gia đình sớm định ngày cưới không? Và nếu cưới về liệu cuộc sống phía trước sẽ ra sao khi cả hai không còn hào hứng về nhau? Dù có tự hỏi hàng đống câu hỏi mà không có lời giải đáp như thế. Nhưng Hằng không dám từ bỏ, không dám chia tay vì cô đã lớn tuổi, thật khó khăn để bắt đầu lại từ đầu.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất