Chàng hậu vệ tranh vị trí 'em út điển trai' của Văn Hậu tại U23

Với chiều cao nổi bật và kỹ thuật tốt, Bùi Hoàng Việt Anh (quê Thái Bình) là cái tên được chú ý trong danh sách tập trung chuẩn bị cho giải U23 châu Á lần này.


 Được gọi tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á lần này, Bùi Hoàng Việt Anh nhận được nhiều sự chú ý.

Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-1
Trong danh sách 37 cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên được nhiều người chú ý. Hậu vệ sinh năm 1999 trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội. Hiện 9X đang thi đấu cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (đội bóng ra mắt tháng 1/2019, được chuyển giao từ CLB Hà Nội B).

Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-2Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-3
Bên cạnh chuyên môn thì gương mặt điển trai cùng chiều cao nổi bật 1,87 m của nam cầu thủ cũng thu hút sự yêu mến từ người hâm mộ.

Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-4
Bùi Hoàng Việt Anh có được khá nhiều thành tích và sự chú ý của giới chuyên môn. Anh từng vô địch giải U11 quốc gia cùng với Thái Bình, sau đó được lò đào tạo Hà Nội T&T thu nạp.

Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-5
Việt Anh được tập trung lên tuyển ở các lứa U14, U16, U18 Việt Nam. Năm 2017, anh cùng với U19 Hà Nội FC vô địch Giải U19 quốc gia, lọt vào đội hình tiêu biểu và được gọi lên U19 tuyển Việt Nam tham dự Giải U19 quốc tế.

Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-6Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-7
Chiều cao 1,87 m cùng khả năng bật nhảy tốt giúp sao trẻ của Hà Nội luôn chiếm ưu thế trong các pha không chiến.

Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-8
Việt Anh được đánh giá cao, là mẫu cầu thủ vừa có thể hình, vừa có đầu óc chiến thuật trong thi đấu.

Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-9Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-10
HLV Vũ Hồng Việt từng đánh giá rất cao chàng cầu thủ trẻ: "Cậu ấy có thể hình tốt, như các bạn biết là với một trung vệ thì thể hình là rất quan trọng. Hơn nữa, Việt Anh thi đấu rất đầu óc. Nói trước bước không qua, nhưng tôi có niềm tin vào một ngày Việt Anh sẽ trở thành trung vệ Vũ Như Thành thứ 2 của bóng đá Việt Nam, trung vệ chơi bóng bằng cái đầu, không tốn sức".

Chàng hậu vệ tranh vị trí em út điển trai của Văn Hậu tại U23-11
Trong cuộc đua giành suất chính thức vào đội tuyển U23 lần này, nhiều người cho rằng cơ hội của Bùi Hoàng Việt Anh cũng không nhiều khi phải cạnh tranh với các trung vệ xuất sắc và dày dạn kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, cho thời thời điểm này, danh sách tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 vẫn chưa được công bố.

Theo Zing


Park Hang-seo Đoàn Văn Hậu U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất