Chàng trai 26 tuổi đã sở hữu vườn lan đẹp nhất Đồng Nai

Chàng trai 9X Trần Quốc Hòa đã lựa chọn theo đuổi niềm đam mê lan và gặt hái được những thành công khi chỉ mới ở độ tuổi 26.

Trần Quốc Hoà có niềm đam mê với hoa lan từ nhỏ. Ngay từ những ngày đầu lên TP.HCM để theo học Đại học HUTECH, anh bắt đầu đi tham quan các con đường bán lan ở quận 10. Bởi tình yêu với hoa lan luôn thường trực trong lòng cùng ao ước được kinh doanh hoa lan, Hòa đã bắt tay vào thực hiện ước mơ từ việc buôn bán nhỏ lẻ.

Chàng trai 26 tuổi đã sở hữu vườn lan đẹp nhất Đồng Nai-1 

Trần Quốc Hòa

Năm 2016, Hòa chính thức bước vào nghề. Những ngày đầu, do là sinh viên, anh chưa có vốn, rồi may mắn đến khi anh được bạn bè giúp đỡ về mặt tài chính. Đầu tiên, anh Hoà về Vĩnh Cửu - quê hương của mình để lấy lan từ các vườn gần nhà. Sau đó, anh miệt mài chở lên TP.HCM, vừa bỏ mối, vừa bán dạo. 

Tuy công việc gian nan, khổ cực, đôi lúc còn cảm thấy chán nản, nhụt chí, nhưng Trần Quốc Hòa đã kiên trì suốt hai năm. Đó không phải là khoảng thời gian dài, nhưng nó cũng đủ để tình yêu dành cho loài hoa lan trong lòng anh ngày một mãnh liệt hơn. Đồng thời, Hòa cũng nhận được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá từ những tháng ngày cực khổ ấy. 

Chàng trai 26 tuổi đã sở hữu vườn lan đẹp nhất Đồng Nai-2

 Anh Trần Quốc Hòa tự tay chăm sóc các giò lan

Tháng 9/2018, sau khi tốt nghiệp đại học, Trần Quốc Hòa trở về nhà với số vốn dành dụm được từ việc buôn bán suốt 2 năm. Với số vốn ấy, T Hòa đã mở một vườn lan nhỏ để kinh doanh. Tháng ngày qua đi, cùng với bao nỗ lực, học hỏi, trau dồi kiến thức, anh Hoà đã phát triển vườn lan ngày càng lớn và gặt hái được những thành công nhất định. 

Chàng trai 26 tuổi đã sở hữu vườn lan đẹp nhất Đồng Nai-3

 Vườn lan của anh Hòa tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Chia sẻ về thế mạnh của mình, Trần Quốc Hoà cho biết bản thân tự tin trong việc buôn bán các giống lan ở tầm trung. Trong tương lai, anh dự định sẽ tích góp thêm vốn để có thể sở hữu thêm nhiều giống lan khác. Hòa mong muốn vườn hoa của mình sẽ thỏa mãn được nhu cầu tiêu dùng của mọi khách hàng có niềm đam mê với hoa lan.

Chàng trai 26 tuổi đã sở hữu vườn lan đẹp nhất Đồng Nai-4

Chàng trai 9X dự định sưu tầm thêm nhiều giống hoa đẹp khác

Chàng trai 26 tuổi đã sở hữu vườn lan đẹp nhất Đồng Nai-5

Trần Quốc Hòa dám sống hết mình với đam mê

Lan đẹp trên FB của Trần Quốc Hòa: https://www.facebook.com/tranquochoa090

Ngọc Minh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-trai-26-tuoi-da-so-huu-vuon-lan-dep-nhat-dong-nai-n-259629.html

chơi lan vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao