Bị bạn gái quen qua mạng lừa gửi tiền, tặng đồ hiệu suốt 1 năm ở Trung Quốc

Yêu đương bạn gái qua mạng hơn 1 năm và tặng cô quà tổng trị giá 260.000 tệ, Xiao Zhou đau đớn phát hiện mình bị lừa. Anh lập tức trình báo cảnh sát.

Ngày 3/8 vừa qua, Xiao Zhou (28 tuổi) - chủ cửa hàng kinh doanh thực phẩm tại quận Lâm An, TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc - tới đồn Cảnh sát quận Lâm An tố cáo bạn gái quen qua mạng hơn 1 năm lừa đảo của mình 260.000 tệ.

Cụ thể, tháng 4/2019, Zhou quen cô gái tên Bai Fumei thông qua mạng xã hội WeChat. Bai giới thiệu cô 27 tuổi, hiện sống và làm chủ cửa hàng quần áo ở TP Hợp Phì, tỉnh An Huy.

Thông qua các bức ảnh được Bai post trên mạng, Zhou nhanh chóng "cảm nắng" cô gái có gương mặt xinh như hot girl, thân hình mảnh mai, ăn mặc thời trang và sở hữu chiếc xe BMW X6. Chàng trai 28 tuổi cũng tin rằng Bai là người có tính cách lạc quan, trẻ trung và không kém phần sâu sắc.

Dù chưa hề gặp mặt ngoài đời, Zhou và Bai vẫn quyết định hẹn hò qua mạng.

Bị bạn gái quen qua mạng lừa gửi tiền, tặng đồ hiệu suốt 1 năm ở Trung Quốc-1
Cô gái 27 tuổi sử dụng hình ảnh của người khác để lừa tình bạn trai quen qua mạng.

Kể từ khi yêu nhau qua mạng, Bai thường xuyên xin tiền Zhou với lý do lo cho mẹ, cần vốn làm ăn hay chuẩn bị cưới xin. Trước những lời hứa hẹn ngọt ngào của Bai, Zhou đáp ứng mọi thứ bạn gái muốn mà không hề nghi ngờ.

Chàng trai 28 tuổi cũng gửi tặng người yêu nhiều món quà như iPhone XS Max, tổ yến, iPad, túi xách, son môi Chanel và Dior... với tổng giá trị lên tới 260.000 tệ.

Thậm chí, Bai còn đề nghị thành lập “quỹ hôn nhân” để cả hai cùng đóng góp, lo cho tương lai. Vấn đề ở chỗ Zhou yêu cầu bạn gái gặp mặt ngoài đời nhiều lần, nhưng cô viện đủ lý do để từ chối như bị ốm, phải chăm bố mẹ bệnh và nhiều lời giải thích vòng vo khác.

"Ban đầu, tôi thấy bình thường nhưng càng về sau càng nghi ngờ, cho rằng mình có thể bị lừa", Zhou chia sẻ.

Tới tận đầu tháng 8 năm nay, Zhou mới phát hiện số điện thoại liên hệ của Bai trùng với số giao hàng của chuỗi cửa hàng ăn nhanh ở nơi mình sống. Nghi ngờ Bai là nhân viên ở đó, Zhou quyết định tới xác minh vào hôm 3/8.

Tại đây, Zhou sốc khi phát hiện Bai không hề xinh đẹp hay sang chảnh như những bức ảnh cô đăng lên mạng. Trước mặt anh là cô gái có thân hình mập mạp, kém sắc.

Bị bạn gái quen qua mạng lừa gửi tiền, tặng đồ hiệu suốt 1 năm ở Trung Quốc-2
Wang bị bạn trai quen qua mạng đưa tới đồn cảnh sát và tố lừa đảo.

Sau khi bị Zhou tra hỏi, cô gái thừa nhận mình là bạn gái quen qua mạng của anh, nhưng có tên thật là Wang. Cô không hề giàu có, cũng chẳng quản lý cửa hàng quần áo tại TP Hợp Phì.

Bức xúc khi biết bị lừa bấy lâu nay, Zhou lập tức kéo Wang tới đồn cảnh sát để báo cáo vụ việc.

Trong cuộc thẩm vấn với cảnh sát, Wang khai cô biết tới Zhou trong một lần anh đến cửa hàng cô làm việc để mua đồ cách đây 1 năm. Cảm mến anh chàng điển trai và nói chuyện duyên dáng, 9X lấy số điện thoại để kết bạn WeChat.

Vì không tự tin vào ngoại hình, Wang sử dụng hình ảnh của một hot girl trên mạng để lừa Zhou. Nhận thấy đối phương ngày càng mê mẩn mình, Wang liên tục nói dối để vòi vĩnh tiền và những món quà đắt đỏ.

Wang đã bị Cảnh sát quận Lâm An bắt giữ với cáo buộc lừa đảo. Cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục điều tra sự việc, đồng thời cảnh báo mọi người cẩn thận và tỉnh táo để không trở thành “con mồi béo bở” của những kẻ lừa đảo qua mạng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-ban-gai-quen-qua-mang-lua-gui-tien-tang-do-hieu-suot-1-nam-o-tq-post1118995.html

yêu qua mạng lừa đảo

Tin tức mới nhất