Chàng trai bị cô gái chê hèn vì 'đi ăn với nhau lại bắt con gái trả tiền'

"Là đàn ông mà sao anh hèn thế?", "loại đàn bà chấp nhặt",... là những lời "vàng ngọc" cô gái dành cho chàng trai vì bảo cô trả tiền ăn.

Câu chuyện mà anh chàng đem lên mạng xã hội để chia sẻ xung quanh vấn đề con trai hay con gái sẽ phải trả tiền khi đi ăn gây nên nhiều tranh cãi. Vấn đề tế nhị liên quan đến "tiền nong" này vẫn luôn khiến nhiều người khó xử.

Lời chia sẻ của chàng trai như sau:

"Nó là người yêu bạn mình. Hôm nay nó giận người yêu nên hẹn mình nhờ vả tâm sự. Chuyện chẳng có gì khi nó ăn uống đẫy miệng đến lúc tính tiền thì vẫn ngồi bấm điện thoại. Lúc đấy, mình có đánh tiếng bảo là: "Trả tiền đi em, anh về có việc bận tý". 

Lúc về thì nhận được tin nhắn như này. Chắc mình cũng hay tranh trả tiền khi nó đi với bạn mình nên nó nghĩ chuyện trả tiền là của mình hay sao ấy?

Chú thích thêm: Mình không ăn gì nhé, chỉ ngồi hút thuốc và nghe nó kể lể".

Đính kèm với câu chuyện này là hình ảnh tin nhắn trao đổi giữa hai người. Cô gái lập tức "phủ đầu" anh chàng: "Anh là đàn ông mà sao anh hèn thế? Đàn ông đàn ang gì mà đi chơi với nhau lại bắt con gái trả tiền?"

Đáp lại cô gái, anh chàng cũng nói rõ lý lẽ của mình, do cả 2 không phải người yêu, chỉ là bạn bè, quan trọng hơn là đồng tiền do vất vả đi làm mới kiếm được, anh có thể bao cô 1 vài bữa, nhưng không thể là người trả tiền tất cả.

Tuy nhiên không chịu lắng nghe, cô gái vẫn khăng khăng đòi quyền bình đẳng (?!). Cô cho rằng phụ nữ vốn đã thiệt thòi, giờ đi ăn cũng phải trả tiền thì anh chàng không đáng mặt đàn ông. Chàng trai cũng lập tức "phản pháo" lại.

Cô gái không nói lý được nữa đành giở bài...cùn: "Đã thế lần sau không rủ nữa. Em còn rất nhiều người sẵn sàng bao em đi ăn đi chơi nhé." và không quên mạt sát anh chàng là "loại đàn bà chấp nhặt".

Câu chuyện dở khóc dở cười này của chàng trai nhận được nhiều chia sẻ của dân mạng. Một số người cho hay từng gặp tình huống tương tự và sau đó mối quan hệ nhanh chóng mờ nhạt.

"Có hôm buồn, mình rủ thằng bạn đi ăn, hết 490 nghìn. Đến lúc thanh toán, người ta cầm hoá đơn ra thì nó bảo đi vệ sinh. Mình không phải keo kiệt gì nhưng đã nói là rủ thì tiền ăn chia đôi. Làm như vậy mình thấy nực cười. Ai cũng muốn chơi với đứa sòng phẳng, chẳng ai muốn thân với những đứa ỉ lại", nickname T.Q bình luận.

Nhiều người rút ra kinh nghiệm là trong mọi mối quan hệ thì vấn đề tiền nong nên được làm rõ ràng ngay từ đầu là mời hay rủ để hội bạn đi cùng tránh hiểu lầm hoặc tệ hơn nữa là gây ấm ức cho nhau.

Nếu là bạn bè hay ngay cả mối quan hệ yêu đương thì con trai hay con gái đều bình đẳng. Tất cả khi đi ăn uống đều phải trả tiền cho những gì mình đã ăn. Có thể bạn bè thân thiết "mời" một vài lần nhưng không có nghĩa là họ sẽ bao bạn mãi được.

Bởi vậy, cô gái trong câu chuyện của chàng trai bị nhiều người chê trách bởi lối suy nghĩ không đúng đắn, kém duyên trong cách cư xử.

Theo Khám phá


người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất