Chàng trai chi chít mụn mủ khắp mặt và người sau khi dùng thuốc nam bán trên mạng xã hội

Bệnh nhân 22 tuổi đến Bệnh viện Da liễu Trung ương trong tình trạng mặt không còn chỗ nào sót mụn vì tự mua thuốc nam trên mạng xã hội để sử dụng.

Mụn trứng cá là câu chuyện không của riêng ai tuy nhiên trường hợp một bệnh nhân 22 tuổi đến Bệnh viện Da liễu Trung ương mới đây lại cực kỳ xót xa.

Theo lời kể, P.V.T đã từng điều trị mụn trứng cá do dậy thì cách đây 2 năm tại Bệnh viện Da liễu Trung ương và đã khỏi hoàn toàn các tổn thương trên mặt.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 6 tháng sau đó, mụn quay trở lại. Thấy nhiều thông tin về thuốc nam được quảng cáo trên mạng xã hội. P.V.T đã mua một bộ sản phẩm gồm thuốc nam dạng viên hoàn uống, bột rửa mặt và thuốc bôi lên đốm mụn.

Theo như lời cam kết của người bán, mụn trứng cá của P.V.T phát sinh chủ yếu do cơ thể mất cân bằng âm dương, cơ thể bị nóng trong và kết tụ quá nhiều nhiệt độc tại các da cơ. Dựa trên nguyên nhân này, nam dược chữa mụn trứng cá chủ yếu tuân thủ theo nguyên tắc điều hòa âm dương, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể từ bên trong. Đồng thời kết hợp dùng các vị thuốc có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, sát trùng ngoài da để đẩy lùi tình trạng mụn từ hai phía.

Chàng trai chi chít mụn mủ khắp mặt và người sau khi dùng thuốc nam bán trên mạng xã hội-1
Gương mặt chi chít mụn mủ, mụn bọc của P.V.T

Chàng trai chi chít mụn mủ khắp mặt và người sau khi dùng thuốc nam bán trên mạng xã hội-2
Mụn phát ra cả người sau khi dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc

Sau 1 tháng sử dụng bộ sản phẩm này, gương mặt của P.V.T dần hết mụn nhưng 2 tuần sau đó, mụn xuất hiện trở lại ồ ạt vùng mặt, xuất hiện thêm nhiều sẩn mụn mủ vùng thân mình, cánh tay 2 bên.

P.V.T liền quay trở lại bệnh viện trong tình trạng mụn mủ, mụn bọc chi chít khắp vùng mặt, rải rác trên thân mình, không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và còn gây cẩm giác ngứa, nóng rát khó chịu.

Qua thăm khám và hỏi bệnh, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân P.V.T không phải là trường hợp hiếm tại các phòng khám da liễu. Bác sĩ cho rằng trong bộ sản phẩm mà P.V.T dùng rất có thể có các loại chất như: corticoid, hormone sinh dục testosterone, isoniazid, lithium, halogen,.. trong đó corticoid là nguyên nhân thường gặp nhất khiến cơ thể người dùng có thể tiêu mụn nhanh nhưng dùng trong thời gian dài sẽ biến chứng nguy hiểm.

Trứng cá là một bệnh viêm nang lông tuyến bã thường xuất hiện ở vùng mặt, ngực,lưng, hay gặp ở lứa tuổi thiếu niên, thanh niên.Trứng cá là nguyên nhân thường gặp nhất tại các phòng khám da liễu, bệnh không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng ảnh hưởng tới thẩm mĩ của người bệnh.

Đây tuy là một bệnh lí da liễu thông thường nhưng có thể gây các biến chứng nghiêm trọng nếu điều trị không đúng, vì vậy bạn cần đến các phòng khám chuyên khoa da liễu để được các bác sĩ chuyên ngành thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị thích hợp. Ngoài ra, không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-trai-chi-chit-mun-mu-khap-mat-va-nguoi-vi-dung-thuoc-nam-ban-tren-mang-xa-hoi-n-201787.html

cách chữa mụn

Tin tức mới nhất