Chàng trai kể chuyện lên mạng tìm vợ và cái kết hạnh phúc

Chia sẻ trên chương trình "Vợ chồng son", Phạm Thanh Hải (33 tuổi) bày tỏ cảm xúc vui mừng vì gặp được vợ Võ Ngọc Thùy Dung (27 tuổi).

Sau khi chia tay người yêu cũ, Phạm Thanh Hải (hiện làm quản lý kinh doanh công ty phần mềm) dành thời gian dài để suy nghĩ và quyết định tìm bạn gái phù hợp và có sở thích chung với mình.

Vô tình, anh tìm thấy Võ Ngọc Thùy Dung (đang làm thiết kế các sản phẩm giáo dục) trên các diễn đàn về giáo dục, tiếng Anh.

Chàng trai kiếm vợ nhờ "mò mẫm" các hội nhóm

"Em độc thân một năm và sau đó có nhiều trải nghiệm để hiểu bản thân hơn. Lúc đó, em biết những bạn thân của mình làm trong giáo dục và hầu hết thích tiếng Anh.

Em nghĩ nếu mình có một người vừa làm giáo dục, vừa thích tiếng Anh, biết đâu hợp với mình. Mỗi ngày mình sống vui vẻ với hai sở thích đó", chàng trai 9X chia sẻ.

Do đó, Thanh Hải quyết định làm quen với cô gái kém 6 tuổi và chủ động xin buổi hẹn. Khi ấy, Thùy Dung đang làm việc ở Tây Ninh. Họ gặp mặt nhau tại hội thảo về giáo dục, nơi Thùy Dung đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình. 

Sau khi hoàn thành công việc ở Tây Ninh, Thùy Dung tự sắp xếp đồ đạc về TPHCM. Thấy vậy, Thanh Hải đề xuất phụ giúp và đưa cô gái về thành phố.

Dung kể, trong lúc lái xe, Hải không kéo tay cô để bám chắc xe. Nhưng khi ở quán nước, anh có cầm tay cô. "Lúc đó, em chưa có mối tình nào hết, vừa run vừa đỏ mặt", cô kể.

Trải qua thời gian ngắn quen nhau, Thanh Hải dẫn bạn gái đến đảo Thạnh An chơi và cầu hôn. Song nhà gái chưa đồng ý vì còn nhiều ước mơ dang dở, một trong số đó là đi du học.

"Nếu như mình lập gia đình hay yêu đương thì sợ mất tự do và không đạt được những cái mình mong muốn", Thùy Dung tâm sự.

Sau khi trình bày vấn đề với gia đình, cha mẹ cô nói chọn một trong hai phương án: Kết hôn với Thanh Hải hoặc du học. Lúc này, Thùy Dung đã nộp hồ sơ xin hai học bổng. Dẫu vậy, nữ chính không muốn chọn một mà muốn theo đuổi cả hai phương án.

Về phía nhà trai, anh thấu hiểu và ủng hộ đam mê của bạn gái. Gia đình anh cũng vậy.

Đến năm 2021, đôi trẻ quyết định tiến đến hôn nhân nhưng chưa chính thức tổ chức lễ cưới mà mới đăng ký kết hôn. Sau đó, Thùy Dung đi du học tại Mỹ và mới về nước hồi tháng 9 vừa qua.

Chồng muốn có con nhưng vợ chưa sẵn sàng

Nhà gái chia sẻ, hồ sơ của cô có thể đưa Thanh Hải sang Mỹ, cùng nhau học tập và trải nghiệm ở nước bạn trong khoảng 4 năm. Tuy nhiên, đằng trai nhất quyết ở nhà và không đi cùng vợ.

"Công việc của em được đi nhiều nước rồi, như Australia, Dubai… Em cảm nhận Việt Nam là nơi phù hợp với em và cũng có công việc yêu thích ở đây", Thanh Hải cho hay.

Chàng trai kể chuyện lên mạng tìm vợ và cái kết hạnh phúc-1
Vợ chồng Thùy Dung - Thanh Hải dự định làm đám cưới trong tương lai gần (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong suốt thời gian quen nhau, Thanh Hải - Thùy Dung trải qua hơn hai năm yêu xa. Mỗi ngày, họ đều gọi điện video trò chuyện với nhau vào buổi sáng và tối. Thời gian đầu, Thùy Dung chưa đặt nhiều sự tin tưởng ở người yêu.

Nhưng khi cô gọi điện, bạn trai luôn sẵn sàng bắt máy và không có lần nào từ chối cuộc gọi. Sáng khi thức dậy và tối trước khi ngủ, Thanh Hải đều cập nhật tình hình cho đối phương. Ngày ngày, sự tin tưởng của Thùy Dung dành cho bạn trai lớn dần.

Lắng nghe câu chuyện của Thanh Hải - Thùy Dung, MC Quốc Thuận cảm nhận, đây là mối tình đẹp nhẹ nhàng. Nhà gái tiết lộ, một trong những vấn đề tranh cãi của họ là chuyện sinh con.

Khi tiến tới mối quan hệ nghiêm túc, Thanh Hải thể hiện mong muốn có em bé. Song Thùy Dung chưa sẵn sàng cho chuyện này. Cô làm việc trong môi trường giáo dục nên hiểu rằng, nuôi dạy một đứa trẻ toàn diện là điều không dễ dàng.

Vì vậy, nhà gái đề xuất thử nghiệm việc nuôi cún cưng trước nhưng chồng không chịu. Anh đồng ý chuyện nuôi cá nhưng cún cưng thì không. 

"Khi hai đứa đã suy nghĩ chuyện thành vợ chồng, chắc chắn phải nghĩ đến chuyện có em bé chứ?", MC Quốc Thuận thắc mắc.

Hiện tại, Thùy Dung còn nhiều kế hoạch và muốn bắt kịp với môi trường làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, đôi vợ chồng trẻ dự tính tổ chức đám cưới trong tương lai gần.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chang-trai-ke-chuyen-len-mang-tim-vo-va-cai-ket-hanh-phuc-20231115151503251.htm?fbclid=IwAR31hZXiKIe-Lu3x1UHOhlh2GEKnhmaNgimDSpc7rRA71GX-npkwoirrdLw

câu chuyện tình yêu vợ chồng son

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao