Chàng trai Úc suýt thất nghiệp vì quá yêu cô gái Việt

Khi người yêu ở Việt Nam bị bệnh chàng trai người Úc Gennady thường xuyên về Việt Nam để chăm sóc người yêu, khiến anh suýt bị mất việc.

Chàng kỹ sư người Úc Gennady Bolotov (27 tuổi) và cô sinh viên Mai Chu (22 tuổi, ở Đồng Tháp) từng là những người bạn thân thiết trên mạng xã hội trong suốt một năm, nhưng lại chưa hề nhìn thấy nhau ngoài đời.

Năm 2015, “đôi bạn kỳ lạ” đã có cơ hội gặp gỡ khi anh chàng Gennady đến Việt Nam du lịch và nhờ Mai Chu làm hướng dẫn viên cho anh.

Chàng trai Úc suýt thất nghiệp vì quá yêu cô gái Việt-1

Trong hai tuần Gennady ở Việt Nam, Mai Chu đã đưa anh đi thăm vườn trái cây, bơi xuồng, ăn cá nướng ở miền Tây. “Gennady không ăn được nhiều món Việt, nhưng mà món nào mình giới thiệu là anh đều sẽ ăn hết, không bao giờ để thừa lại. Đó cũng là một đức tính tốt khiến mình thấy quý anh hơn”, cô hào hứng.

Được gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với người bạn “tri kỷ trên mạng xã hội” của mình, Gennady biết trái tim anh đã “rung động trước Mai Chu”. Kết thúc chuyến đi, ngày lên máy bay trở về Úc, Gennady đã ngỏ lời yêu và xin Mai Chu cho cả hai cơ hội được tìm hiểu nhau.

Nhận thấy “có lẽ mình tỏ tình hơi đường đột khiến cô ấy khó lòng tin tưởng” nên Gennady đã lên kế hoạch chinh phục trái tim người đẹp từ xa. “Anh ấy nhắn tin cho mình vào mỗi sáng và giải thích là anh nhớ em ngay khi thức dậy. Vì lúc đó mình còn đi học nên anh sẽ chỉ điện thoại vào buổi tối, trước khi mình ngủ, chỉ để hỏi ngày hôm nay của em như thế nào, anh không bao giờ quên chúc mình ngủ ngon”, cô hạnh phúc kể.

Chàng trai Úc suýt thất nghiệp vì quá yêu cô gái Việt-2

Để giữ lửa khi phải yêu xa, cứ hai tháng Gennady lại bay sang Việt Nam để thăm Mai Chu một lần. “Công việc của anh khá bận rộn, nhưng mà anh ấy nói muốn dành thời gian cho mình nhiều hơn. Anh cũng muốn mình có thể cảm nhận được tình cảm của anh là thật lòng mà cho anh cơ hội”.

Khi biết tin cô bị bệnh nặng, Gennady đã lo lắng đến mức “lén trốn việc” để ngay lập tức bay về bên cạnh, chăm sóc cho cô. “Anh ấy nghỉ lén nên mình không hay biết gì, một lần anh bị cấp trên phát hiện, bị khiển trách và suýt mất việc”, cô nhớ lại.

Cảm động trước những gì Gennady dành cho mình, Mai Chu đã nhận lời yêu anh với một điều kiện “không được vì yêu mà đánh mất tương lai”.

Chàng trai Úc suýt thất nghiệp vì quá yêu cô gái Việt-3

Tuy nhiên, không ai ngờ được “ông mai bà mối” trong câu chuyện tình của cặp đôi Việt – Úc này lại chính là “ông sếp khó tính” của Gennady. Anh chàng ngoại quốc tiết lộ: “Thực ra sếp của tôi là một người tốt và tâm lý. Ông ấy hiểu tôi gặp rắc rối gì và đã cho tôi lời khuyên, cho tôi thêm cơ hội thay vì đuổi việc ngay. Ông ấy nói tôi hãy bay sang Việt Nam chăm sóc người yêu, nhưng khi quay về thì phải làm việc thật tốt và không được tái phạm lỗi này nữa”.

Vượt qua muôn vàn cách trở, cặp đôi đã có cái kết ngọt ngào khi quyết định về chung một nhà vào tháng 12/2016. “Đám cưới tụi mình tổ chức đơn giản thôi, có gia đình và bạn bè thân thiết. Mà lúc cưới xong thì mình và anh vẫn phải yêu xa gần một năm, đợi mình tốt nghiệp ĐH rồi mới sang Úc định cư được”.

Mùa thu năm 2017, cô nàng tân cử nhân Mai Chu lên đường sang Úc đoàn tụ với chồng. “Mình cảm thấy bản thân mình vô cùng may mắn khi được chồng yêu thương, gia đình chồng quý mến. Mẹ chồng mình rất tốt bụng, mẹ luôn sợ mình không ăn được món Úc nên đã lấy lý do muốn thay đổi khẩu vị cho cả nhà và nhờ mình hướng dẫn cách nấu món Việt”, cô vợ 9X chia sẻ về cuộc sống mới.

 


Theo Đời sống và pháp luật


cô gái Việt trai tây Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao